Âm mưu thâm hiểm và hoàn hảo của bà mẹ chồng tương lai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool Âm mưu thâm hiểm và hoàn hảo của bà mẹ chồng tương lai
Tôi và anh yêu nhau từ thuở c̣n cắp sách đến trường. Cả hai không hợp tuổi v́ "Dần, Thân, Tỵ, Hợi - tứ hành xung". Cứ ngỡ mẹ chồng tương lai sẽ giận sôi người khi thấy tôi đến cúng giỗ, nào ngờ bà rất đon đả, ngọt ngào. Tôi đâu biết rằng, đằng sau đó là một âm mưu thâm hiểm và hoàn hảo.

Sau một hai mảnh t́nh vắt vai thời học tṛ, tôi và anh đến với nhau như số phận sắp đặt. Chúng tôi yêu nhau chân thành và xác định sẽ đi đến hôn nhân. Xác định đă đến lúc kết hôn nên chúng tôi chuẩn bị ra mắt hai nhà.

Tôi sinh năm 1992, anh ấy sinh năm 1986, hai tuổi thuộc diện “Dần, Thân, Tỵ, Hợi - tứ hành xung”. Với chúng tôi điều đó không quan trọng nhưng với bố mẹ đôi bên, đặc biệt là gia đ́nh nhà anh th́ tôi có phần e ngại.


Mẹ anh tỏ rơ thái độ không đồng ư tôi ra mặt v́ cho rằng chúng tôi không hợp tuổi (ảnh minh họa: IT)

Ngày ra mắt nhà anh, tôi đứng ngồi không yên v́ nghe nói bố mẹ anh có phần kỹ tính và khắt khe, anh lại là độc tôn. Quả đúng như dự tính, bố mẹ anh không thích tôi ra mặt. Bữa cơm diễn ra khá nặng nề. Ăn xong mẹ anh mời tôi ngồi uống nước rồi thẳng thắn: “Huyền này, bác không thích ṿng vo nên bác nói thẳng luôn, hai bác không ghét bỏ ǵ cháu cả nhưng hai đứa không hợp tuổi đâu, bác cũng không muốn cháu về nhà bác lần nào nữa”.

Anh liền giật áo mẹ: “Mẹ này, thời đại nào rồi mà c̣n xem tuổi xem tác”. Mẹ anh tuôn đáp trả một tràng: “Thời đại này chứ thời đại nào, mày xem thằng Sơn con Hạnh ở đầu làng ấy, thầy bói đă bảo không hợp nhau c̣n cố mà lấy, giờ đến cái bát mẻ không có mà ăn; rồi thằng Long bạn cấp 3 của mày chứ đâu xa, bố mẹ đă cản c̣n cố lao vào, bây giờ sắp tuyệt tự rồi đấy, lôi nhau đi khắp Nam cùng Bắc đă được mụn con nào chưa…”. Tôi và anh ngồi im thin thít.

Nói thực ḷng, là con gái tôi thấy ê chề lắm nhưng sau đó anh đă động viên tôi rất nhiều, khiến tôi lại thêm động lực để bảo vệ t́nh yêu. Ngày nhà anh có giỗ, anh muốn tôi về ra mắt họ hàng, bất chấp sự phản đối của bố mẹ anh. Anh bảo thấy chúng ḿnh lúc nào cũng dính nhau như sam là người lớn cũng nản không muốn “phá”, hơn nữa có phải ai cũng cổ hủ như bố mẹ anh đâu, c̣n có cô d́ chú bác ủng hộ.

Nghe anh nói bùi tai nên tôi chuẩn bị ít hoa quả, lễ lạt mang về cúng giỗ. Tới nơi, cứ ngỡ mẹ anh sẽ giận tím mặt khi thấy tôi nhưng ngược lại bà rất đon đả, nhẹ nhàng, một điều xưng mẹ, hai điều gọi con.

Tôi mừng húm v́ nghĩ nhà anh đă chấp nhận chuyện t́nh cảm của chúng tôi. Tôi lao vào nấu nướng, dọn dẹp. Đến bữa ăn, trước đông đủ họ hàng, mẹ anh kéo bố anh cùng đứng dậy rồ vui vẻ tươi cười: “Nhân ngày hương khói cụ nội, vợ chồng tôi cũng xin có câu chuyện thưa với các ông bà, cô d́ chú bác, từ nay, nhà chúng tôi sẽ có thêm một thành viên mới”. Bà hướng mắt về phía tôi rồi vui vẻ gọi “Huyền ơi, ra đây con”. Tôi hạnh phúc biết bao khi được gia đ́nh anh thừa nhận trân trọng như thế.


Trước mặt họ hàng, mẹ tôi tuyên bố nhận tôi làm con gái nuôi khiến tôi không biết phải làm thế nào (ảnh minh họa: IT)

Mẹ anh kéo tay tôi gần hơn rồi tiếp lời “Dạ, đây là cháu Huyền, cháu sinh năm 92, từ nay cháu sẽ là con nuôi của chúng em ạ. Anh Thanh đâu, không được bắt nạt em biết chưa. Mà bây giờ có em Huyền chăm bố mẹ rồi, cuối năm anh Thanh cũng phải tính chuyện kết hôn để các ông bà được ăn cỗ, phải không ạ?”. Cả nhà đang im lặng bỗng xôn xao vui vẻ hẳn lên: “Đúng rồi, phải rồi, cưới đi thôi”’, “Vừa có em, vừa có vợ, nhất anh Thanh đấy nhé”.

Tôi chôn chân đứng ngây dại, không thốt lên được lời nào. Anh cũng mắm môi im lặng, vẻ tức giận c̣n hằn rơ trên mặt.

Đợi khách khứa về hết, mẹ anh liền kéo tôi vào pḥng nói chuyện. Mới mở lời mà mắt bà đă rưng rưng “Huyền ơi, cháu có thương hai bác không, cháu có yêu thằng Thanh không, nếu có th́ xin cháu hăy nghe bác, buông tha cho nó, đến nước đường cùng bác mới phải làm thế này. Bác đă đi xem thầy, hai nơi người ta đều bảo nếu hai đứa lấy nhau th́ thằng Thanh sẽ gặp hạn nặng, có khi chết đấy con ơi. Bác cắn rơm cắn cỏ xin con buông tha cho nó con nhá”.

Lại một lần nữa tôi á khẩu không nói nên lời. Làm ǵ đây khi t́nh yêu tôi dành cho anh quá lớn và không ǵ đánh đổi, nhưng nếu thầy bói nói đúng th́ sao, tôi sẽ ân hận cả đời mất thôi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-21-2017
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ch1.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1088527   Click image for larger version

Name:	ch2.jpg
Views:	0
Size:	38.1 KB
ID:	1088528  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
không hợp tuổi, mưu đồ của mẹ chồng, Mẹ chồng nàng dâu, sống chung với mẹ chồng, sung tuổi, tuổi khắc nhau

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07045 seconds with 12 queries