Cô vợ cắm cơm không thạo khiến chồng sửng sốt vì tài nấu ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô vợ cắm cơm không thạo khiến chồng sửng sốt vì tài nấu ăn
Chị Trang được bố mẹ chiều chuộng từ bé nên vụng việc nội trợ. Lấy chồng có em chồng lo cho bữa ăn, khi cô em đi lấy chồng Trang rơi vào hoàn cảnh éo le. Cô đi học nấu ăn để có thể tự tay nấu bữa ăn ngon cho gia đình.

Yêu nhau từ thủa 20, cưới được hơn 7 năm, anh Nguyễn Tiến Lâm và chị Lê Thu Trang, 34 tuổi, đang sống hạnh phúc cùng hai cô con gái yêu tại Hà Nội. Từ một bà mẹ vốn chẳng biết nấu món gì, hơn một năm trước, chị Trang bắt đầu học hỏi và dần làm chủ căn bếp với hàng trăm món ngon được chồng con suýt xoa.

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Ninh, chị Trang được bố mẹ khá cưng chiều nên hầu như không phải mó tay vào việc nội trợ. Thậm chí đi họp lớp hồi sinh viên, Trang nhận việc duy nhất là cắm cơm nhưng tới bữa mang nồi cơm ra thì không ai ăn nổi vì nát nhoét như cháo đặc.


Chị Thu Trang cùng chồng và hai con gái. Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Tiến Lâm, chồng chị Trang kể, lúc yêu, anh không mấy để ý tới việc bạn gái có biết bếp núc không. Sau đám cưới, biết vợ cắm cơm cũng còn lóng ngóng, anh thất vọng đôi chút nhưng không bao giờ trách hay đòi hỏi chị phải thay đổi. Cũng biết làm vài món cơ bản trong thời gian đi học xa nhà, anh hướng dẫn vợ từ những thứ đơn giản nhất như luộc hay thái thịt, nhặt rau, rán trứng... "Cô ấy không biết làm nhưng rất chịu khó, sẵn sàng vào bếp khi cần, chỉ là nấu ra thành phẩm không ngon hoặc là mất cả nửa buổi chỉ để kho thịt, nấu canh", anh Lâm kể.

Thời gian đó, cô em chồng vốn khéo tay lên Hà Nội học bắt đầu ở chung với vợ chồng anh chị và đảm nhận luôn nhiệm vụ nấu nướng nên chị Trang lại có cớ để không phải vào bếp. Thỉnh thoảng về quê, Trang chỉ lăng xăng làm chân sai vặt, rửa bát. "Mẹ chồng mình nấu ăn rất ngon. Cũng may cả gia đình anh xã đều tâm lý và chiều mình nên không ai chê trách gì nàng dâu vụng. Bản thân mình không ngại nấu, nhưng nhiều lần vào bếp toàn tạo thảm họa nên ngại không muốn 'trổ tài' nữa", chị chia sẻ.


Từ chỗ "mù" nấu ăn, chị Trang trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong nhà, luôn tìm cách đổi món và tạo hình bắt mắt để con hứng thú ăn. Ảnh: NVCC.

Nhưng mọi việc bắt đầu thay đổi vào giữa năm 2015, khi cô em chồng lập gia đình, không còn ở chung với anh chị nữa. Đang mang bầu cô con gái thứ 2, trong khi bé lớn 4 tuổi, người mẹ trẻ bối rối không biết phải nấu nướng thế nào, trong khi chồng làm ngành xây dựng, đi công tác xa triền miên. Có lần, chồng về, biết anh thích ăn món bắp cải cuộn thịt mà mẹ chồng hay làm, Trang cũng ra chợ mua đồ về hì hụi làm. Thành phẩm là lá bắp cải nát bét, rách tươm còn phần nhân thịt thì mặn chát. "Anh xã không chê câu nào, vẫn cố ăn, còn mình không thể nuốt trôi một miếng", chị kể lại.

Sau đó, mẹ đẻ phải tới ở cùng suốt nửa năm để nấu ăn và hỗ trợ chị chăm hai con. Sau khi chị sinh một tháng, mẹ về lại quê, Trang rối như canh hẹ khi cô con gái lớn lười ăn, mẹ nấu dở là bé bỏ bữa, không đụng tới thứ gì. Buồn và lúng túng, chị lên mạng tìm các công thức để nấu cho con. Và từ đây, chị tham gia một nhóm các bà mẹ chia sẻ về những món ăn họ nấu hằng ngày. Từ sự ngưỡng mộ, Trang cũng muốn thử làm các món đó. Sau vài lần thành công, chị ngày càng ham thích việc nấu nướng. Cứ xem trên mạng có món gì, chị lại áp dụng ngay. Không chỉ nấu ngon, Trang còn mày mò trình bày sao cho thật đẹp mắt.

"Chồng đi công trình vài tháng liền, ở nhà một mình với hai con, bé nhỏ quấy lắm nên thường nếu con ngủ là mẹ cũng tranh thủ chợp mắt cho đỡ mệt. Nhưng lúc đó mê nấu ăn rồi nên cứ rảnh một cái là mình lọ mọ xuống bếp, để tới khi đón bé lớn về là đã có món ngon cho con ăn", chị Trang kể lại.


Bữa cơm chị Trang tự tay chuẩn bị trong ngày sinh nhật chồng khiến anh ngạc nhiên về sự tiến bộ của vợ. Ảnh: NVCC.

Anh Tiến Lâm vô cùng bất ngờ trước sự thay đổi ngoạn mục này của vợ. Anh nhớ mãi dịp đầu năm, nhân sinh nhật mình, anh định rủ vài người bạn cùng gia đình ra nhà hàng liên hoan. Nghe vợ đưa ý kiến nên tổ chức ở nhà cho thoải mái, chị sẽ cố làm vài món ăn, anh gạt đi. "Có lẽ phần vì thương vợ vất vả, phần lớn khác là sợ mất mặt vì lo 'tài' nấu của vợ", chị Trang kể.

Dù vậy, nghe vợ thuyết phục rằng thực phẩm tươi ngon do ông bà gửi lên còn nhiều, anh đành đồng ý. Hôm đó, khi nhìn mâm cơm vợ nấu gần chục món, đĩa nào cũng được trình bày màu sắc hấp dẫn, anh Lâm kinh ngạc. Trong bữa cơm, ông bố hai con càng hãnh diện khi bạn bè anh ai cũng tấm tắc khen các món vừa miệng.

"Mình đi công trình liên tục, vợ ở nhà lo toan đã rất vất vả rồi nên nấu ngon thì ăn nhiều, không ngon ăn ít chứ không bao giờ đòi hỏi vợ phải chu toàn, khéo léo. Nhưng thực sự, khi thấy tay nghề bếp núc cô ấy tiến bộ hẳn, mình vui vô cùng. Được ăn ngon là một niềm vui nhưng hơn hết thảy là hiểu được rằng vợ cố gắng như vậy chính bởi rất yêu và thương chồng con. Mỗi món ăn là bao tình cảm của cô ấy", anh Lâm chia sẻ.

Đi làm cả ngày với công việc là nhân viên chăm sóc khách hàng cho một cơ sở làm đẹp, chiều về nhà lại một mình chăm hai con, một bé 2 tuổi, một bé 6 tuổi nhưng chị Trang hầu như ngày nào cũng sáng tạo các món mới. "Nấu ăn giờ là niềm vui nên mình cũng không thấy vất vả nhiều. Thấy món nào ngon, lạ, mình đều muốn thử và thấy hạnh phúc khi thành công. Động lực lớn nhất chính là khi thấy chồng và các con ăn ngon lành", chị Trang nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-21-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	v1.jpg
Views:	0
Size:	198.7 KB
ID:	1088524   Click image for larger version

Name:	v2.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	1088525   Click image for larger version

Name:	v3.jpg
Views:	0
Size:	86.2 KB
ID:	1088526  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
chuyện vợ chồng, gia đình, món ngon mỗi ngày, vợ vụng biết nấu ăn

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08954 seconds with 12 queries