Nữ ca sĩ người Afghanistan trở thành tâm điểm gây tranh cãi về văn hóa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool Nữ ca sĩ người Afghanistan trở thành tâm điểm gây tranh cãi về văn hóa
Aryana Sayeed là nữ ca sĩ người Afghanistan đang sống tại London, Anh. Aryana Sayeed là nguyên nhân dẫn đến một trong những tranh cãi về văn hóa lớn nhất ở Afghanistan. Tuy vậy, phần lớn người dân Afghanistan xem cô biểu diễn qua mạng xã hội.


Aryana Sayeed chụp hình tại Paris, Pháp, tháng 7/2017. Ảnh: Reuters.

Ngày quốc khánh 19/8 là một trong số ít dịp lễ người dân Afghanistan không vướng vào căng thẳng chính trị hay sắc tộc. Afghanistan gần đây tăng cường an ninh trong ngày quốc khánh do có những mối đe dọa bạo lực. Năm nay, ngoài bạo lực, dư luận Afghanistan còn bàn tán về Aryana Sayeed, nữ ca sĩ người Afghanistan đang sống tại London, Anh, Washington Post đưa tin hôm 19/8.

Sayeed, 32 tuổi, được biết đến với trang phục biểu diễn bó sát cùng phong cách hát khiêu khích. Cô từng có một số ca khúc hot bằng tiếng Dari, đồng thời là người dẫn chương trình và giám khảo cho các chương trình giải trí trên truyền hình Afghanistan. Tuy vậy, phần lớn người dân Afghanistan xem cô biểu diễn qua mạng xã hội.

Trong một buổi diễn gần đây tại Paris, Pháp, Sayeed mặc váy màu nude, khiến những người bảo thủ ở quê nhà bị sốc. Cô sau đó phản ứng bằng cách công khai đốt chiếc váy và tuyên bố hành động này không phải vì "sức ép từ những người vẫn sống trong kỷ mông muội, mà là để nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng trong xã hội".

Sayeed còn bất ngờ tuyên bố đã lên kế hoạch biểu diễn ở thủ đô Kabul vào đêm 19/8. Cô cam kết sẽ quyên góp tất cả tiền bán vé cho các nạn nhân trong cuộc thảm sát của phiến quân Taliban xảy ra hai tuần trước đó.

Theo kế hoạch ban đầu, chương trình biểu diễn sẽ được tổ chức tại sân vận động Ghazi, một sân khấu ngoài trời, trước 10.000 khán giả. Đây là nơi Taliban từng thực hiện các vụ hành quyết và ném đá. Đề xuất này khiến giới chức an ninh bối rối vì lo sợ bị tấn công khủng bố.

Sau một ngày đàm phán, sự kiện được chuyển sang phòng khiêu vũ của một khách sạn và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tâm điểm gây tranh cãi

Sayeed trở thành tâm điểm chú ý phần nào do vẫn còn sự chia rẽ văn hóa và thế hệ trong xã hội Hồi giáo Afghanistan truyền thống. Aghanistan đang trỗi dậy sau nhiều thập kỷ chiến tranh và cô lập, tiến sang xã hội hiện đại và tự do.

Sayeed là thần tượng của nam thanh niên, nguồn cảm hứng cho nhiều phụ nữ trẻ, nhưng lại là "nỗi ác mộng" đối với các giáo sĩ. Mạng xã hội Afghanistan cuối tuần trước ngập tràn những tranh cãi về Sayeed, vai trò của cô trong xã hội và buổi biển diễn ở Kabul.

"Cô ấy không chỉ là ca sĩ mà còn là một nhà cách mạng", tài khoản Facebook tên Habib Khan viết. Nhiều người khác cho rằng Sayeed đang cố áp đặt nền dân chủ phương Tây vào truyền thống Afghanistan.

Sự đối đầu đã xuất hiện tối 19/8 trên con đường dẫn tới khách sạn, nơi Sayeed biểu diễn. Một nhóm người phản đối Sayeed đã chặn đường khi hàng trăm thanh niên đến xem biểu diễn. Khoảng vài trăm cảnh sát chống bạo động phải can thiệp để ngăn xảy ra xô xát.

Một người cho rằng Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ quay chương trình biểu diễn để tuyên truyền "Afghanistan toàn những kẻ thô tục và vô đạo đức". "Chúng sẽ kêu gọi người dân tấn công chính phủ vì họ bảo vệ cho những kẻ đó", người này nói.

Những người ủng hộ Sayeed vẫn hướng về khách sạn. Hamid Paiman nói anh đến buổi biểu diễn với thông điệp "nói không với thiếu hiểu biết và cực đoan". Misaq Salahi, đi cùng Paiman cũng bày tỏ quan điểm tương tự.

"Tôi ủng hộ tự do. Phụ nữ nên được phép làm điều họ muốn. Tôi sẽ ủng hộ cô ấy", Salahi nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-21-2017
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	csa.jpg
Views:	0
Size:	125.6 KB
ID:	1088506  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06542 seconds with 12 queries