Sắp ra mắt máy giặt không cần dùng… bột giặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sắp ra mắt máy giặt không cần dùng… bột giặt
Chiếc máy giặt sử dụng công nghệ giặt sạch quần áo chỉ bằng nước đă được sáng chế thành công từ môt hăng công nghệ khởi nghiệp của Thụy Điển. Ư tưởng về chiếc máy giặt này do một cặp vợ chồng nghĩ ra. Dự kiến chiếc máy giặt sẽ được ra mắt trong năm tới.


Theo trang tin Business Insider, chiếc máy giặt và công nghệ giặt chỉ bằng nước Diro của hăng khởi nghiệp Scandinavian Water Technologies, hay Swatab, đă được cơ quan chức năng cấp bản quyền sáng chế.

Ư tưởng làm chiếc máy giặt này nảy ra với doanh nhân Per Hansson và vợ ông, bà Katarina Klöfverskjöld tại một nông trang ở miền nam Thụy Điển từ cách đây 3 năm. Khi đó hai vợ chồng họ đang điều hành một hăng sơn tường tại đó.

Ông Hansson nói: "Chúng tôi đă mua một hệ thống làm sạch bề ngoài các ṭa nhà theo cách thân thiện với môi trường. Nhận thấy hiệu quả của hệ thống này khi làm sạch rêu và bụi bẩn, tôi nghĩ cũng có thể áp dụng phương pháp làm sạch đó cho các máy giặt".

Là người đam mê nghiên cứu về phân tử và hóa học, ông Hansson rất thích thú với ư tưởng này. Chỉ hai năm sau khi thành lập công ty Swatab, vợ chồng ông đă nhận được bằng sáng chế trên toàn châu Âu về hệ thống lọc nước của họ.

Ông Hansson lư giải: "Bản thân nước đă là một chất có độ ḥa tan rất lớn. Chẳng hạn, nếu bạn bị dính một vết máu lên quần áo, bạn có thể gột sạch nó bằng nước lạnh".

"Hệ thống lọc của chúng tôi giúp cho nước trở thành siêu sạch, và bằng cách khử ion cho nước, chúng tôi có thể loại bỏ đi những phần muối và các chất bẩn khác có trong nước. Theo đó loại nước siêu sạch này sẽ ở t́nh trạng không cân bằng về mặt hóa học, theo đó nó sẽ hút vào ḿnh những chất bẩn từ quần áo".

Với cách làm sạch như vậy, hệ thống lọc của Swatab sẽ khiến máy giặt không cần sử dụng hóa chất tẩy rửa mà vẫn có thể làm sạch quần áo.

Hệ thống Diro đă được viện nghiên cứu Swerea IVF của Thụy Điển cũng như trung tâm nghiên cứu của Liên minh châu Âu tại Sevilla, Tây Ban Nha kiểm nghiệm chất lượng.

Ông Per Hansson cho biết: "Những thử nghiệm này cho thấy chúng tôi đă có thể đáp ứng các yêu cầu về giặt sạch. Chúng tôi đă đạt được hiệu quả làm sạch được chấp nhận theo những tiêu chuẩn của EU vốn thường áp dụng trong các thử nghiệm liên quan tới hóa chất giặt tẩy".

Hiện Swatab đang tiếp tục chứng tỏ giải pháp của họ không chỉ tiết kiệm tiền và giảm phát thải chất gây ô nhiễm môi trường với các doanh nghiệp mà c̣n với cả người tiêu dùng b́nh thường.

Ông Harrison chia sẻ: "Công nghệ cho thấy rất nhiều hứa hẹn. Cứ 5 kg đồ giặt bằng công nghệ này sẽ giảm bớt được 1 kg carbon phát thải". Đây là kết quả thử nghiệm công nghệ giặt mới của Swatab trong năm ngoái với hiệp hội MKB ở Malmö.

Swatab cũng đă vươn tới thị trường tại Vương quốc Anh. Ở đây họ nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên mơ ước lâu dài của ông Hansson là đưa công nghệ giặt Diro tới được hàng triệu hộ gia đ́nh.

Để làm được điều này, ông và vợ ḿnh đang phát triển một giải pháp công nghệ hướng tới thị trường người tiêu dùng, dự kiến tung ra trong năm tới.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2017
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,283
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	188396311987290539836575004804354881403853o-1503116972384.jpg
Views:	0
Size:	114.1 KB
ID:	1087686  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06714 seconds with 12 queries