Phụ huynh than thở vì trường học VC quy định "đồng phục" cả cặp sách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ huynh than thở vì trường học VC quy định "đồng phục" cả cặp sách
Vào đầu năm học mới của con em, phụ huynh đủ thứ phải lo. Đã vậy sắm sửa đầy đủ mọi đồ dùng cần thiết cho con em rồi giờ vì quy định của trường phải sắm lại. Trường học ở Việt nam nhiều khi thật có những quy định không cần thiết.


Vừa qua, một số bạn đọc phản ảnh với Tuổi Trẻ Online về chuyện quy định cặp xách đến trường.

Chị T. có con vừa vào lớp sáu tại Trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh) cho biết trước năm học mới, chị nhiều lần lên trường nộp hồ sơ, họp phụ huynh, mua đồng phục... cho con nhưng không được thông báo yêu cầu học sinh phải mang cặp xách ra sao.

Phải mang cặp màu đen

Cho rằng nhà trường không quy định về cặp xách, chị cùng nhiều phụ huynh khác đã tự tìm mua cho con loại cặp xách phù hợp nhu cầu.

Bản thân chị chọn mua cho con một chiếc cặp chống gù lưng giá gần một triệu đồng.

Đến ngày tựu trường, chị bất ngờ khi nghe giáo viên chủ nhiệm nói không được dùng cặp này, nhà trường chỉ cho phép học sinh mang cặp xách màu đen.

Nhà trường còn yêu cầu học sinh phải dùng bút không thể xóa, không được dùng bút có thể xóa được.

“Vì muốn tập vở con sạch sẽ, dễ nhìn, tránh gạch xóa rối mắt, tôi đã mua cho con cả hộp bút có thể xóa được giá mấy trăm ngàn. Giờ trường nói thế, tôi biết làm sao? Rồi còn cả cặp xách. Một chiếc cặp như vậy đâu rẻ.

Nếu muốn học sinh mang cặp đen, nhà trường phải có thông báo cụ thể ngay từ đầu chứ. Tại sao trong thông báo đồng phục không ghi luôn yêu cầu về cặp xách và các thứ khác?”, chị T. bức xúc.

Khuyến khích... có điều kiện thì đổi

Có con năm nay vào lớp 1, anh T.Q.K.. nhà ở Phú Nhuận cũng than thở: "Từ trước khi tựu trường, chúng tôi đã vào trường họp hành, mua đồng phục... nhưng không nghe nói gì về việc cho bé mang cặp xách gì. Thấy bé thích ba lô kéo, chúng tôi mua cho bé một cái 700.000 đồng, kích thước ba lô cũng nhỏ gọn phù hợp với bé.

Ai ngờ vô lớp, cô nói tôi đổi cái khác đi vì sách vở bé không nhiều, thứ hai ba lô kéo có thể gây sự cố khi các bé đùa nghịch giẫm lên ba lô của nhau, ba là trường chủ trương cho các bé đeo ba lô gọn nhẹ để tiện khi xếp hàng, di chuyển. Thế là phải dắt con đi mua cái khác".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về băn khoăn của phụ huynh, ông Nguyễn Anh Tuấn - hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh) cho biết: “Trong nội quy nhà trường có quy định về cặp xách. Nhà trường chỉ quy định học sinh không được mang ba lô, túi xách và khuyến khích các em mang cặp sẫm màu để có sự đồng bộ trong nhà trường chứ không hề quy định cụ thể về màu sắc cặp xách".

"Hầu hết học sinh trong trường đều mang cặp sẫm màu, chỉ có một số em mang cặp màu xanh, hồng nên giáo viên có khuyến khích các em là nếu có điều kiện thì đổi thành cặp sẫm màu”, ông Tuấn nói.

Ông cũng cho biết thêm: “Những em đã lỡ mua cặp có màu nổi bật, rực rỡ, không bắt buộc phải đổi cặp mới, cặp cũ vẫn được sử dụng bình thường. Các loại cặp xách chống gù lưng cũng vậy”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2017
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,861
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20170818-165059-1503117211.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	1087671  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07172 seconds with 12 queries