Ngôi sao “Kẻ hủy diệt”- cựu Thống đóc bang California bày cho ông Trump cách ăn nói về sắc tộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngôi sao “Kẻ hủy diệt”- cựu Thống đóc bang California bày cho ông Trump cách ăn nói về sắc tộc
Sau xung đột sắc tộc xảy ra ở Charlottesville (Virginia) hôm 12-8, lời phát biểu của Tổng thống Donald Trump gây rúng động. Nhiều người tức giận kiểu nói nửa vời của Trump. Bất b́nh với Tổng thống, ngôi sao “Kẻ hủy diệt” Schwarzenegger soạn thảo giúp ông Trump những lời lẽ nên nói trong trường hợp xung đột sắc tộc ở Charlottesville.

Cựu ngôi sao điện ảnh Mỹ, cựu Thống đốc California Arnold Schwarzenegger vừa đăng trên Facebook một đoạn video bày Tổng thống Mỹ Donald Trump cách ăn nói về sắc tộc, sau khi ông Trump có phát ngôn hứng chỉ trích về chuyện này.
Xung đột sắc tộc xảy ra ở Charlottesville (Virginia) hôm 12-8 trong cuộc tuần hành của đám đông người đề cao người da trắng mang cờ Đảng Quốc xă, cờ nội chiến Mỹ. Một người được cho thuộc bộ phận người đề cao người da trắng lái xe hơi tông thẳng vào đám đông phản đối khiến một người chết, 19 người bị thương.

“Cách duy nhất át được tiếng nói ồn ào và giận dữ của sự căm ghét là đưa ra tiếng nói lớn hơn và hợp lư hơn. Và việc này bao gồm cả ông, Tổng thống Trump” – ông Schwarzenegger nói trong video.

“Thực tế, với tư cách là tổng thống của đất nước vĩ đại này, ông có trách nhiệm về lương tâm phải đưa ra một thông điệp rơ ràng rằng ông không đứng về phía căm ghét và phân biệt sắc tộc”.



Ông Trump (phải) và ngôi sao “Kẻ hủy diệt” Schwarzenegger vốn căng thẳng nhau nhiều tháng qua. Ảnh: AP

Ông Schwarzenegger sau đó c̣n nói đă soạn thảo giúp ông Trump những lời lẽ nên nói trong trường hợp này.

“Với tư cách Tổng thống Mỹ và là một thành viên Cộng ḥa, tôi phản đối những người ủng hộ thuyết đề cao người da trắng. Đất nước đă đánh bại quân đội của Hitler không có chỗ cho cờ Đảng Quốc xă. Đảng của ngài Limcoln sẽ không đứng cùng với những người mang cờ chiến của phe thất bại thời nội chiến Mỹ”.

Sau lời bày biểu này, ông Schwarzenegger hạ người xuống, kê mặt sát một búp bê mô phỏng ông Trump đang liên tục lắc lư đầu và hỏi:

“Có khó không?” – rồi cười lớn “Thấy chưa, tôi đă nói mà!”

Hai ông Trump và Schwarzenegger vốn đă căng thẳng nhiều tháng qua, sau khi ông Schwarzenegger nhận vai tṛ dẫn chương tŕnh “Celebrity Apprentice” của NBC. Ông Trump chỉ trích ông Schwarzenegger khiến tỷ suất người xem chương tŕnh này giảm. Ông Schwarzenegger phản pháo bằng cách rời bỏ chương tŕnh này, nói rằng lư do giảm là v́ chương tŕnh này vẫn giữ nội dung dính dáng đến ông Trump.

Phát biểu về xung đột sắc tộc Charlottesville, ông Trump cho rằng lỗi trong cuộc bạo loạn này không chỉ từ phe đề cao người da trắng mà cả những người phản đối.

“Trách nhiệm của phe khuynh tả đến đâu khi so với phe khuynh hữu? Họ có lỗi ǵ không? Nói ǵ về thực tế họ có mặt tại đó. Họ có vấn đề ǵ không? Tôi nghĩ là họ có”.

Phát ngôn của ông Trump gây chỉ trích và hệ lụy rất nghiêm trọng. Hàng loạt nghị sĩ hai đảng nghi ngờ khả năng lănh đạo chính phủ của ông. Hàng loạt tỉ phú trong 2 hội đồng cố vấn kinh doanh do ông Trump mời về quyết định ra đi, khiến ông Trump phải giải tán 2 hội đồng này.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2017
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	1087660  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-19-2017   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
English

Ngôi sao “Kẻ hủy diệt”(Schwarzenegger)- cựu Thống đóc bang California bày cho ông Trump cách ăn nói về sắc tộc

That's mean Donald Trump is a stupid, unable to communicate (manage) to ethnicity
queebee_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07310 seconds with 12 queries