Vạn người khâm phục một chàng trai bị khiếm thị bẩm sinh đến triệu phú ở tuổi 23 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vạn người khâm phục một chàng trai bị khiếm thị bẩm sinh đến triệu phú ở tuổi 23
Một cậu bé sinh ra trong một gia đ́nh nghèo với đôi mắt mù, hỏi có thể làm được ǵ? Vậy mà cậu bé với nghị lực phi thường, với t́nh yêu vô bờ bến của cha mẹ đă giúp cậu đứng vững trước băo táp của cuộc đời. Cậu đă thành triệu phú đô la ở tuổi 23, hỏi ai là người không khâm phục cậu?

Cuộc đời của đứa trẻ khiếm thị bẩm sinh dường như ch́m trong một màu đen tối. Thế nhưng, không chấp nhận gục ngă trước bất hạnh, đứa trẻ đó đă vượt lên tất cả để trở thành một triệu phú ở tuổi 23 với nghị lực phi thường.
Sẽ thật sơ suất nếu nhắc đến những triệu phú tự thân nổi tiếng trên thế giới mà quên mất cái tên Srikanth Boll. Mới 23 tuổi, chàng trai mù mà vô cùng tài giỏi, năng động này đă sở hữu công ty kinh doanh các sản phẩm bao b́ đóng gói thân thiện với môi trường trị giá hơn 11 triệu USD.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều được quyền nhận sự chào đón của mọi người xung quanh. Ấy vậy mà khi vừa chào đời, người ta đă khuyên bố mẹ Srikanth Bolla (Ấn Độ) bỏ đứa con này đi. Đơn giản bởi v́ anh là một đứa trẻ khiếm thị bẩm sinh.

Bỏ qua mọi lời thị phi ác ư, bố mẹ âu yếm ôm anh vào ḷng như một báu vật, nâng niu anh hơn cả những đứa trẻ b́nh thường. Dù gia đ́nh làm nghề nông, kinh tế vô cùng khó khăn với mức thu nhập chỉ vỏn vẹn 300 USD/năm nhưng bố mẹ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho anh ăn học đến nơi đến chốn.



Srikanth đă trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 23.
Dù ham học và học giỏi nhưng mỗi ngày trôi qua đối với Srikanth đều là một sự thử thách. Chỉ v́ khiếm thị mà cậu bé Srikhanth luôn bị bạn bè cùng trường hắt hủi, xa lánh, thậm chí c̣n bị nhà trường từ chối cho nhập học. Điều này đồng nghĩa với ước mơ, ư chí và nghị lực vươn lên của cậu bé chưa kịp nhen nhóm đă bị dập tắt.

Không chịu lùi bước, Srikanth t́m cách xin vào một ngôi trường dành cho trẻ em với hoàn cảnh đặc biệt và được tiếp nhận. Tại đây, cậu luôn đạt thành tích xuất sắc cả trong học tập và các môn thể thao như cờ vua và mộc cầu. Chàng trai trẻ Srikanth thậm chí c̣n có cơ hội tham gia dự án hàng đầu về giáo dục dựa trên những giá trị thực do cựu Tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam khởi xướng.

Hầu như luôn đạt điểm tuyệt đối trong mọi ḱ thi ở trường nhưng Srikath phải mất 6 tháng đấu tranh mới được nhà trường chấp nhận cho tham gia bộ môn khoa học tại trường trung học. Cảm kích trước nghị lực và ư chí vượt lên số phận của anh, một giáo viên tốt bụng đă giúp anh bằng cách thu âm lại tất cả các bài giảng rồi đưa cho cậu tṛ nhỏ. Nhờ vậy mà cậu đă vượt qua các kỳ thi cuối cấp với kết quả gần như tuyệt đối.



Chàng trai trẻ khiếm thị đă truyền cảm hứng sống cho nhiều người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.
Dù không may mắn sinh ra hoàn hảo như bao người khác nhưng Srikanth đă nỗ lực hết sức để tự trang bị cho ḿnh một nền tảng giáo dục vững chắc và phong phú. Vậy nhưng trước khi đạt được thành công như ngày hôm nay, Srikanth phải nếm trải thêm không ít thất bại ê chề khi liên tục nhận những cái lắc đầu từ chối v́ khuyết tật bẩm sinh, bất kể thành tích học tập vô cùng xuất sắc.

Srikanth từng nộp hồ sơ vào học viện công nghệ hàng đầu Ấn Độ IITs nhưng không được nhận dù kết quả đầu vào rất tốt. Tất cả chỉ v́ anh bị mù. Tuy nhiên, thất bại này cũng không thể khiến chàng trai trẻ với ư chí vượt lên số phận dễ dàng từ bỏ. Anh lao đầu vào trau dồi thêm kiến thức và nỗ lực đó đă được đền đáp. Anh vỡ ̣a v́ hạnh phúc khi nhận được thư mời nhập học của Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ. Năm 2012, Srikanth tốt nghiệp và trở về Ấn Độ không lâu sau đó với những hoài băo lớn ôm ấp bấy lâu.

T́nh yêu của bố mẹ dành cho Srikanth đă không hề uổng phí khi cậu bé khiếm thị đi tới đâu cũng bị từ chối ngày nào đă trở thành giám đốc điều hành của công ty Bollant Industries, công ty chuyên sản xuất các loại bao b́ đóng gói thân thiện với môi trường từ giấy tái chế. Điều đặc biệt hơn nữa là nhân viên của công ty đều là những người có hoàn cảnh khó khăn giống như vị giám đốc trẻ ngày xưa vậy.



Srikanth bên những sản phẩm thân thiện với môi trường do công ty anh sản xuất.
Hiện tại Bollant Industries có 4 cơ sở sản xuất đặt ở các bang Andhra Pradesh, Telangana và Karnataka ở phía Nam Ấn Độ. Tinh thần và ư chí vượt lên số phận để đạt được thành công của chàng trai mù đă thu hút sự đầu tư của các đại gia, trong đó có tỷ phú Ấn Độ Ratan Tata.

Khi được hỏi về bí quyết thành công khi trở thành triệu phú tự thân khi mới chỉ 23 tuổi, chàng thanh niên không hề tự phụ mà luôn cho rằng ḿnh là người may mắn nhất thế giới khi có bố mẹ ở bên ủng hộ.

Anh cũng tin rằng t́nh thương không phải là việc cho người ăn xin một đồng xu mà là chỉ cho họ con đường sống và cơ hội phát triển bản thân. Đó chính là lư do anh tiếp nhận những người không có bằng cấp và khuyết tật vào làm việc tại công ty do anh thành lập.

Câu chuyện về cuộc đời và hành tŕnh lập nghệp của Srikanth Bolla đă truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh bất hạnh. Dù sinh ra chưa từng một ngày thấy ánh sáng nhưng Srikanth đă mạnh mẽ vượt lên số phận để t́m lối đi ư nghĩa cho riêng ḿnh.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-19-2017
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	117.0 KB
ID:	1087570   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	1087571   Click image for larger version

Name:	123.png
Views:	0
Size:	108.7 KB
ID:	1087572  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08333 seconds with 12 queries