3 sĩ quan cao cấp của Hải quân Mỹ bị cách chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 3 sĩ quan cao cấp của Hải quân Mỹ bị cách chức
Tàu USS Fitzgerald va chạm với tàu hàng Philippines. Sự việc xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Nhật hồi tháng 6. Hải quân Mỹ cho biết sẽ cách chức 3 sĩ quan cấp cao sau vụ đụng tàu.



Tàu khu trục USS Fitzgerald trở lại căn cứ sau vụ va chạm với tàu hàng Philippines

Đô đốc Bill Moran, phó tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, thông báo với truyền thông rằng Hải quân sẽ cách chức chỉ huy tàu USS Fitzgerald và 2 sĩ quan điều hành tàu.

"Chúng tôi đă mất niềm tin vào khả năng lănh đạo của họ" - đô đốc Moran nhấn mạnh.

Ông Moran cũng cho biết khoảng 9 thủy thủ khác sẽ bị phạt hành chính và có thể có thêm nhiều quyết định kỷ luật hơn nữa trong vụ tai nạn nghiêm trọng đó.

Dù cuộc điều tra nguyên nhân vụ va chạm làm tàu USS Fitzgerald suưt ch́m vẫn đang diễn ra nhưng đô đốc Moran cho rằng đă có đủ bằng chứng để tiến hành những bước trừng phạt ban đầu.

"Có rất nhiều lỗi từ các thủy thủ và không ích ǵ khi ngồi chờ các giải tŕnh" - ông Moran nói thêm.


Hiện tại, theo hăng tin Reuters, Mỹ và Nhật cũng đang mở nhiều cuộc điều tra t́m hiểu nguyên do tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald và tàu chở hàng cỡ lớn ACX Crystal lại có thể va chạm nhau trong điều kiện thời tiết tốt lúc rạng sáng 17-6.

Theo quy tắc hàng hải, tàu hàng Crystal đă đi đúng tuyến đường và tàu USS Fitzgerald bị đâm vào mạn phải có thể là bên sai.

Hai quan chức Hải quân Mỹ giấu tên nói rằng một trong những câu hỏi quan trọng là điều ǵ đă xảy ra tại Trung tâm Thông tin Chiến đấu (CIC) của tàu USS Fitzgerald vào thời điểm xảy ra vụ va chạm. Lẽ ra các thủy thủ tại CIC phải quan sát ra đa và phát hiện ra là tàu hàng 30 tấn đang tiến đến gần.

Cùng ngày, Hải quân Mỹ cũng phát hành bản báo cáo chi tiết về thảm họa khiến 7 thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald thiệt mạng.

Vụ va chạm đă khiến sàn tàu USS Fitzgerald bị ṛ nước. Cái chết của 7 thủy thủ là tổn thất lớn nhất trên một tàu chiến Mỹ kể từ năm 2000 khi các tay súng Hồi giáo cực đoan đánh bom tàu USS Cole tại cảng Aden của Yemen.

Báo cáo cho biết vụ va chạm xảy ra lúc 1g30 sáng khiến nước tràn vào tàu.

"Nước trên sàn. Hăy thoát ra khỏi đây" - các thủy thủ bắt đầu la lên. Họ bắt đầu di tản trong lúc đồ đạc, nệm và thậm chí cả một máy tập thể dục bắt đầu trôi.

Trong ṿng 60 giây, khu vực ngủ đêm của thủy thủ đoàn đă hoàn toàn ngập nước. Hơn 20 trong số 35 thủy thủ đă thoát được ra ngoài.

Người thủy thủ cuối cùng được cứu là tại nhà tắm. "Các tủ khóa trôi qua ông ta. Lúc ông ấy kẹt giữa những chiếc tủ khóa và trần nhà, ông ấy đă túm được một cái ông trên trần và tự ḿnh thoát ra" - báo cáo cho biết.

Hai thủy thủ khác đă đứng ở bậc thang cuối của khoang ngủ đầy nước để giúp những người khác thoát ra. "Hành động của hai thủy thủ này đă giúp cứu sống ít nhất 2 thành viên khác của thủy thủ đoàn" - báo cáo nói thêm.

Chỉ hủy tàu Bryce Benson, một trong 3 sĩ quan bị cách chức, lúc đó mắc kẹt trong cabin. Năm thủy thủ đă dùng búa tạ để phá cửa. Họ cột vào nhau thành một vành đai và giải cứu ông Benson khi ông ấy đang treo người lủng lẳng một bên tàu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-18-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1087043  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05689 seconds with 12 queries