Chuẩn bị lấy vợ, “ông trùm” siêu lừa đảo bị cảnh sát tóm cổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuẩn bị lấy vợ, “ông trùm” siêu lừa đảo bị cảnh sát tóm cổ
Đôi trai gái đang chuẩn bị cho một đám cưới hoành tráng. Họ đă không có ngày vui đó bới chú rể chính là một siêu lừa đảo. Rau nào sâu ấy, cô dâu tương lai cũng trong đường dây lừa đảo trộm cắp cùng người yêu.



Hùng và Hà chuẩn bị tổ chức đám cưới nhưng bị cảnh sát khởi tố v́ gây ra hàng chục vụ lừa đảo mua điện thoại trả góp

Siêu trộm lấy xe trong 10 giây

Ngày 17.8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận vừa triệt phá ổ nhóm tội phạm siêu trộm, siêu lừa đảo với thủ toạn tinh vi do Phùng Xuân Hùng (SN 1995, ở Ba V́, Hà Nội) cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, do không có nghề nghiệp nên các đối tượng Phùng Xuân Hùng, Đỗ Văn Phóng (SN 1998), Trần Quang Trung (SN 1991), Trần Quang Huy (SN 1996,) Trần Duy Minh (SN 1978, cùng ở Hà Nội) rủ nhau đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng ma tuư.

Các đối tượng đi thành hai nhóm, Hùng và Phóng cầm đầu nhóm trộm cắp xe máy tại các địa bàn Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, c̣n nhóm do Huy và Minh hoạt động trộm cắp tại các địa bàn quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa.

Các đối tượng khai nhận, trước khi hành động, các đối tượng chia nhau thành cặp lang thang các phố t́m chủ xe máy sơ hở th́ dung vam phá khoá chuẩn bị từ trước để trộm cắp.

“Ban ngày bọn em thường trộm xe máy vào lúc 12-14h, đây là giờ nghỉ trưa nhiều người sơ hở. C̣n buổi tối khoảng 19 - 20h”, Phùng Xuân Hùng khai với điều tra viên.

Hùng c̣n khai, loại xe các đối tượng lấy trộm chủ yếu những xe có khóa 2 cạnh như xe máy Wave, Sirius, Dream. Với 1 chiếc vam phá khóa, Hùng và đồng bọn chỉ mất khoảng 10 giây để trộm thành công một chiếc xe máy.

Sau khi lấy được xe, các đối tượng sẽ chuyển lại xe máy trộm cắp được cho Hùng và Trung để tiêu thụ. Trung sau đó sẽ giao bán xe máy trộm cắp được lên các trang mạng web mua bán xe, các trang mạng xă hội như Facebook, Zalo… để tiêu thụ.

Ngoài ra, để tiêu thụ xe, các đối tượng c̣n đặt mua các loại đăng kư xe giả rồi đem xe trộm cắp cùng giấy tờ giả đến cầm cố tại các cửa hàng cầm đồ.

Hùng và đồng bọn khai nhận, trong thời gian từ đầu năm 2017 đến thời điểm bị bắt vào đầu tháng 8 vừa qua đă gây ra khoảng 40 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Hà Nội.

Căn cứ tài liệu thu thập, Công an quận Bắc Từ Liêm làm rơ Hùng và đồng bọn gây ra 28 vụ trộm xe máy với tổng giá trị tài sản bị trộm cắp khoảng hơn 500 triệu đồng. Cơ quan điều tra đă thu hồi 8 xe máy tang vật.



Hùng cùng đồng bọn gây ra hàng chục vụ trộm xe máy, sử dụng giấy tờ giả lừa đảo mua điện thoại trả góp

Cô gái theo người yêu đi lừa đảo

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngoài việc cùng đồng phạm trộm cắp và tiêu thụ xe máy, Phùng Xuân Hùng c̣n cùng các đối tượng Hoàng Thu Hà (SN 1995, ở Hà Nội), Đỗ Ba Duy (SN 1988, ở Ninh B́nh), Phạm Thanh Niên (SN 1996, ở Ninh B́nh) dùng các loại giấy tờ giả để mua hàng trả góp điện thoại di động tại các siêu thị điện máy sau đó chiếm đoạt.

Theo điều tra, Hùng và đồng bọn rao trên các trang mạng xă hội thông tin cung cấp dịch vụ cho vay tín chấp tại các ngân hàng, thủ tục chỉ cần đưa chứng minh thư và sổ hộ khẩu.

Tuy nhiên, thực chất nhóm Hùng không cho vay tín chấp mà sử dụng thủ đoạn này để lấy chứng minh thư, sổ hộ khẩu thật của người khác.

Sau khi lấy các loại giấy tờ từ người đi vay tín chấp, nhóm Hùng sẽ thay ảnh của các đối tượng trong nhóm vào ảnh chứng minh thư rồi mang đi làm thủ tục mua điện thoại trả góp ở các siêu thị điện máy.

Khi nhân viên của siêu thị xác minh, sẽ có đối tượng đồng phạm khác nghe điện thoại nhận là người nhà của người mua hàng.

Một cán bộ điều tra cho biết, Hùng và Hà có quan hệ t́nh cảm yêu đương. Hà cũng trực tiếp tới các siêu thị bán điện thoại và sử dụng giấy tờ giả mua điện thoại trả góp. Sau đó, Hà đưa lại điện thoại cho mang đi tiêu thụ.

“Hùng và Hà yêu nhau đă lâu và đang chuẩn bị tổ chức đám cưới. Hiện Hà đang mang thai nên cơ quan điều tra không áp dụng biện pháp tạm giam”, một cán bộ điều tra vụ án thông tin.

Qua điều tra làm rơ, bằng thủ đoạn như trên các đối tượng đă gây ra khoảng 90 vụ lừa đảo tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn TP.Hà Nội, chiếm đoạt 90 điện thoại di động các nhăn hiệu iPhone, Samsung… Tổng giá trị các đối tượng lừa đảo để chiếm đoạt khoảng 600 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố, bắt tạm giam Phùng Xuân Hùng về các hành vi “trộm cắp tài sản”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Đỗ Văn Phóng, Trần Quang Huy, Trần Duy Minh về hành vi “trộm cắp tài sản”; Hoàng Thu Hà, Đỗ Ba Duy, Phạm Thanh Niên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Trần Quang Trung bị khởi tố về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-17-2017
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	76.6 KB
ID:	1086944   Click image for larger version

Name:	342.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1086945  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07597 seconds with 12 queries