Tổng thống Trump liên tục mất điểm sau 2 vụ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Trump liên tục mất điểm sau 2 vụ
Hai phép thử liên tục là "khẩu chiến" với Triều Tiên và vụ đụng độ chết người tại bang Virginia khiến Tổng thống thứ 45 của Mỹ, Donald Trump bị mất điểm.


Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Từ 20/1 đến nay, sau 7 tháng nhậm chức, nhiều thách thức mà Tổng thống Mỹ Donal Trump phải đối mặt lại phần lớn do ông tạo ra. Các trợ lư của ông đă bất đồng và để ṛ rỉ thông tin cho báo chí. Những chính sách quan trọng như lệnh cấm nhập cư hay cấm người chuyển giới vào quân đội có vẻ được viết ra một cách tùy hứng. Dự luật chăm sóc sức khỏe mới bị Thượng viện bác bỏ khỏi chương tŕnh nghị sự của quốc hội là do khâu chuẩn bị chưa tốt.

Tuy nhiên, những trở ngại kiểu này luôn xảy ra đối với mọi chính quyền và hầu hết có thể dự đoán được. Bản lĩnh cần thiết của một tổng thống Mỹ là năng lực phản ứng và xử lư các vấn đề không thể lường trước. Và trong tuần qua, Trump gặp phải hai thách thức như vậy.
Hỏa lực và cơn thịnh nộ

Khi Triều Tiên thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa và được cho là đă thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân, ông Trump phản ứng bằng lời lẽ quyết liệt hơn những người tiền nhiệm. Ông tuyên bố: Ông Kim Jong-un sẽ phải đối mặt với hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy” hay quân đội Mỹ “khóa mục tiêu” và chuẩn bị tấn công Triều Tiên nếu cần thiết.

Giới chính trị Mỹ lập tức có phản ứng sau b́nh luận trên, đa phần là chỉ trích. Thượng nghị sĩ John McCain, ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa năm 2008, nói: "Tôi không đồng t́nh với tuyên bố như vậy. Nói được th́ phải làm được. Các nhà lănh đạo lớn sẽ không buông lời hăm doạ trừ khi họ muốn hành động, và tôi không chắc tổng thống Trump sẵn sàng làm vậy".

Nghị sĩ Chuck Schumer của cho rằng đó là cách nói "liều lĩnh", gợi nhớ đến kiểu phát ngôn gây hấn của ông Trump, vốn rất phổ biến thời kỳ vận động tranh cử.

Khi chưa trở thành tổng thống, ông Trump không ít lần bị công kích v́ những phát biểu khiến các chính trị gia Mỹ “nhăn mặt”. Năm ngoái, ứng viên tổng thống năm 2012 Mitt Romney từng công khai so sánh tính khí ông Trump “không giống một nhà lănh đạo ổn định và chu đáo”.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton khi đó cũng bày tỏ quan điểm: “Sẽ ra sao nếu ông ấy không chỉ phát ngôn khiêu khích trên tài khoản Twitter của ḿnh lúc nóng giận, mà c̣n làm thế với kho vũ khí của Mỹ? Chúng ta có muốn ông ấy phản ứng như vậy với mọi lời chỉ trích, dù là nhỏ nhất hay không”?

Cuộc biểu t́nh bạo lực ở Charlottesville



Đám đông biểu t́nh chống phong trào da trắng cực đoan tại bang Virginia (Ảnh: Reuters)

Thử thách thứ hai đến với Trump vào cuối tuần qua, khi một tuần hành mang hơi hướng phân biệt chủng tộc ở thành phố Charlottesville, Virginia, trở thành thảm kịch khi một chiếc xe lao thẳng vào đám đông đang di chuyển một cách ôn ḥa.

Trên mạng xă hội và thông cáo báo chí, Tổng thống Mỹ đă từ chối bày tỏ thái độ trực tiếp với các nhóm cực đoan. Những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đă hô khẩu hiệu chống lại các nhóm thiểu số, người Do Thái và người đồng tính trong cuộc tuần hành.

"Chúng ta lên án một cách mạnh mẽ nhất tất cả những biểu hiện hận thù, bạo lực và mù quáng", Trump nói. Ông nói thêm, là vấn đề đó "đă diễn ra trong một thời gian dài ở đất nước này. Không phải do Donald Trump, không phải do Barack Obama".

Phát biểu này cũng lập tức bị la ó từ những người chỉ trích.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa Colorado Cory Gardner và Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio đă công khai chỉ trích ông Trump trên mạng xă hội Twitter: “Đất nước cần nghe tổng thống tuyên bố rơ ràng về những ǵ xảy ra tại Charlottesville, đó là sự khủng bố từ những kẻ tôn sùng thuyết da trắng thượng đẳng”.

Ngay cả trang mạng chính trị bảo thủ Drudge Report từng ủng hộ ông Trump nhiệt liệt hồi tranh cử cũng bày tỏ thất vọng với sự né tránh của Trump bằng tựa đề “Làm cho nước Mỹ thù ghét trở lại” (Make America hate again).

Dấu hiệu từ chiến dịch tranh cử

Ông Trump cũng gặp phải sự chỉ trích tương tự trong chiến dịch tranh cử.

Tháng 2/2016, Trump ban đầu đă từ chối bác bỏ sự ủng hộ của tổ chức phân biệt chủng tộc khét tiếng Ku Klux Klan (KKK) cũng như của chính trị gia phe Cộng ḥa David Duke, cựu lănh đạo KKK.

"Nếu ông Trump không thể lên án một tổ chức cực đoan như KKK, chúng tôi không thể tin tưởng ông ấy sẽ đứng lên nhân danh nước Mỹ để đối phó với Nga, Iran hay nhóm khủng bố ISIS", Thượng nghị sĩ da màu Tim Scott phát biểu.

Một tuần sau, ông Trump mới đưa ra tuyên bố lên án chính thức. Nhưng như thế đă là quá muộn và sự chậm chễ đă ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của ông.

Trở lại sự kiện ở thành phố Charlottesville, Nhà Trắng đưa ra một tuyên bố không kư tên vào Chủ Nhật, rằng "tất nhiên" Tổng thống chỉ trích tổ chức KKK và những người ủng hộ nó. Nhưng rơ ràng tốc độ phản ứng này vẫn hết sức chậm chạp. Nh́n chung là phát biểu của Tổng thống giống một "tín hiệu" cho những người ủng hộ thuyết da trắng thượng đẳng. "Rất tốt", một người đăng b́nh luận trên tờ báo cực đoan Neo-Nazi Daily Stormer. "Ông ấy không công kích ǵ chúng ta và chỉ nói là đất nước nên đoàn kết", người này viết.

Cách thức ông Trump xử lư vấn đề Triều Tiên và vụ Charlottesville thực ra đă được định h́nh bằng các phát ngôn và hành động của ông trong 2 năm qua. Với những người mong muốn ông thay đổi khi trở thành tổng thống Mỹ th́ tuần vừa rồi tiếp tục là một sự thất vọng. C̣n với những ai ủng hộ Trump, họ càng có cơ sở để tin rằng ḿnh đă lựa chọn đúng nhân vật có thể đối ngoại cứng rắn và đối nội một cách "ba phải".

Tổng thống Trump đă bị thử thách, và những phản ứng của ông cho thấy nước Mỹ đang bị chia rẽ hơn bao giờ hết.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-17-2017
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	1086787   Click image for larger version

Name:	11.1.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	1086788  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06770 seconds with 12 queries