Những người hay say tàu xe yên tâm đă có cách không cần uống thuốc mà vẫn tỉnh như sáo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người hay say tàu xe yên tâm đă có cách không cần uống thuốc mà vẫn tỉnh như sáo
Rất nhiều người bị say tàu xe và chứng này rất đáng sợ. Nguyên nhân là do các bộ phận cảm nhận chuyển động của mắt và tai hoạt động không đồng bộ. Để thoát khỏi t́nh trạng này không cần phải uống thuốc mà chỉ cần những cách sau, hăy bỏ túi nha.



Chọn chỗ ngồi phía trước

Mặt hướng về phía trước và giữ đầu trong trạng thái ổn định cũng là cách hay để giảm say xe. Nhiều người bị say xe thường chọn vị trí cạnh ghế lái, đó là nơi ít rung lắc hơn so với các vị trí ở giữa hay cuối xe.
Nếu đi tàu thuyền, nên ngồi trên boong tàu, phía sau thân tàu, tránh xa chỗ có mùi xăng dầu. Nên nh́n xa thật xa, không nh́n xuống nước hoặc nh́n mũi tàu.

Không ăn quá no trước khi đi

Ăn một chút ǵ đó trước khi bắt đầu một chuyến đi xa là điều tốt nhưng bạn không nên ăn quá no đặc biệt là các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Càng có nhiều đồ ăn trong dạ dày th́ càng có khả năng bạn sẽ bị say và nôn mửa hết chúng ra ngoài. Thay vào đó, hăy chọn bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, hoặc những món ăn vặt giàu protein như các loại hạt có vỏ cứng hoặc sữa chua.

Vỏ quưt tươi

Tinh dầu trong vỏ quưt giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo cần thiết và vượt qua cơn say xe.

Nhiều bạn rất sáng tạo khi đi tàu xe, dùng cả vỏ bưởi, bánh ḿ… làm khẩu trang chống say xe, và cũng rất hiệu quả. Nên nhớ, yếu tố tâm lư là số một trong pḥng chống say xe, chỉ cần bạn yên tâm th́ đă thắng đến nới rồi.

Luôn mở mắt

Nếu bạn là một trong những người có thể ngủ khi xe hoặc tàu đang chạy mà không gặp vấn đề ǵ, th́ xin chúc mừng. Nhưng đối với nhiều người, cố nhắm mắt để ngủ khi đi xe sẽ càng dễ bị say xe hơn. Mặc dù mắt bạn đă nhắm lại nhưng chúng vẫn gửi đi tín hiệu đến năo rằng bạn đang đứng yên, trong khi những cơ quan cảm nhận khác lại không nói với năo như vậy. Do đó nhắm mắt khi đi xe có thể khiến bạn gặp rắc rối thêm.

Đừng đọc sách báo

Một số người không gặp vấn đề ǵ khi đọc sách lúc đang đi xe, trong khi những người khác có thể không thể lướt qua được một trang báo mà không thấy buồn nôn. Nếu dễ bị say tàu xe, th́ đọc sách báo là một điều không nên. Trong khi đọc, mắt sẽ nh́n xuống, tập trung vào một điểm cố định, và không nhận ra là cơ thể đang chuyển động.

Uống nước gừng trước khi đi

Nước gừng là một vị thuốc để điều trị buồn nôn, nó giúp ích rất nhiều cho những người bị say tàu xe. Nên uống một ít nước gừng trước khi khởi hành khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể sử dụng kẹo gừng nhưng chúng không hiệu quả bằng nước gừng.

Những điều bạn cần lưu ư khi đi tàu xe:

- Trước khi đi tàu xe bạn cần tranh thủ ngủ đủ giấc, khi giấc ngủ đầy đủ, tinh thần tốt sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại kích thích.

- Khi bị say tàu xe, tốt nhất là nên nghỉ ngơi thả lỏng, tránh vận động. Nếu có điều kiện th́ để ghế ngả về phía sau để nằm ngang. Quan trọng là tinh thần thả lỏng, không nên quá căng thẳng v́ tâm lư sợ say xe. Cũng có thể t́m người nói chuyện cùng, những câu chuyện sẽ giúp bạn quên đi cảm giác đang ngồi trên xe…

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-15-2017
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	20.0 KB
ID:	1085664  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08143 seconds with 12 queries