Rũ bùn đứng dậy ngoạn mục của triệu phú Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rũ bùn đứng dậy ngoạn mục của triệu phú Mỹ
Con cái không chọn được cha được mẹ nhưng họ có thể chọn những bước đi vào đời của ḿnh. Với một quá khứ đầy tội lỗi, từ một một người vào tù ra tội, bước hoàn lương ngoạn mục của triệu phú Mỹ khiến chúng ta phải suy nghĩ. Nhân vật đó là Ryan, anh đă xây dựng đế chế riêng cho ḿnh với doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm.



Ryan Blair (hàng sau bên trái) thời niên thiếu, khi c̣n là thành viên của băng đảng đường phố Los Angeles

Con đường đi đến thành công của Ryan Blair minh chứng cho một điều: dù bạn là ai, xuất phát điểm thế nào nhưng chỉ cần có quyết tâm, không có ǵ là không thể.

Tuổi thơ băo táp

Ryan Blair sinh ngày 14/ 7/1977, tại miền Nam California, Mỹ. Anh đă có một tuổi thơ vô cùng khó khăn, lớn lên trong gia đ́nh chỉ toàn thấy lạm dụng, bạo lực, ma túy, rượu chè, nghèo đói và tù tội.

Cha của Blair tuy là một kỹ sư nhưng lại nghiện ma túy nặng và thường đánh đập mẹ và anh chị của Blair. “Có lần ông ấy gí súng vào đầu mẹ ngay trước mặt chúng tôi”, Blair nhớ lại..

Lúc nào cũng bị ám ảnh, Ryan mắc chứng rối loạn thần kinh và bỏ học từ năm lớp 9.

13 tuổi, cha Ryan bỏ đi, Cánh cửa cuộc đời như khép lại với cậu khi anh trai và chị gái vào tù, môt người chị khác đang trốn chạy truy nă, người mẹ - chỗ dựa duy nhất cũng nhanh chóng lâm vào con đường nghiện ngập ma túy và rượu. Blair lâm vào bước đường cùng, buộc phải sống trong trung tâm bảo trợ xă hội.

Một lần, khi đang chơi bóng rổ trên đường, một thanh niên khoảng 25 tuổi bước đến, đẩy Ryan xuống đất và bắt đầu tấn công cậu khiên Ryan găy hai cái răng dưới, khuôn mặt đầy thương tích. “Anh ta nói nếu tôi không phải là thành viên của băng đảng, điều này sẽ tiếp tục xảy ra. Vài tháng sau, chuyện này lại lặp lại. Sau khi bị 10 người cùng lao vào đánh, họ tuyên bố tôi đă trở thành một phần trong số họ”.

Ở tuổi 13, trong khi bạn bè trang lứa c̣n đang cắp sách đi học th́ Ryan chính thức gia nhập băng đảng đường phố.

Blair đă vào tù ra tội hơn chục lần v́ những hành vi phạm pháp. Năm 16 tuổi là lần cuối cùng Blair bị bắt. Blair bị cáo buộc cướp có vũ trang và đối mặt với bản án 4 năm tù.

17 tuổi, Ryan trở nên bất cần, ngỗ ngược, thậm chí cũng không quan tâm đến việc sống chết của bản thân.

Tuy nhiên, cuối cùng Ryan đă nhận ra rằng bản thân sẽ không đạt được bất cứ điều ǵ tốt đẹp nếu tiếp tục cuộc sống như vậy. Và không chỉ thay đổi, Ryan c̣n rút ra bài học từ chính sai lầm của ḿnh, anh quyết tâm t́m cách thoát ra khỏi vũng lầy tội ác.

Rũ bùn đứng dậy



Ryan Blair bên cha dượng, người đă cho anh động lực đứng dậy

Khi anh 18 tuổi, mẹ anh đă cai nghiện thành công và có quan hệ t́nh cảm với một doanh nhân bất động sản giàu có, người trở thành cha dượng của Blair sau này.

"Lo lắng việc mẹ con tôi có thể sẽ bị giết, ông đă đưa chúng tôi về sống cùng. Lúc đầu, tôi không muốn rời khỏi nhà ḿnh nhưng cuối cùng cũng đồng ư v́ dù không màng đến sự sống chết của bản thân nhưng tôi muốn mẹ an toàn và có được một cuộc sống mới”.

"Ông ấy có tất cả những ǵ tôi từng mơ ước. Tôi đă thấy rơ xă hội sẽ đối xử như thế nào nếu bạn là người giàu và ngược lại. Và tôi đă quyết định ḿnh phải trở nên giàu có”.

Anh nói: “Cha dượng của tôi không bao giờ cho tôi tiền. Ông ấy thực sự là một người khắt khe về chuyện tiền bạc. Nhưng trong khi không một ai tin tôi, bị cả xă hội lên án th́ đột nhiên ông là người nói với tôi rằng: “Ta tin ở con’”.

Những lời này đă khiến Blair có thêm động lực để cố gắng. Không lâu sau, Blair đi học trở lại và sau khi tốt nghiệp trung học, anh đă theo đuổi chuyên ngành khoa học máy tính ở một trường cao đẳng.

Năm 21 tuổi, Blair thành lập công ty sửa chữa máy tính. Tuy thất bại nhưng không hề làm Blair chùn bước. Anh lần lượt mở tiếp 10 công ty khác nhau.

Sau những năm tháng “cày kéo”, Blair có được khoản tiền 1 triệu USD. Vậy nhưng, anh đă tiêu xài phung phí và nhanh chóng rơi vào cảnh nợ nần.

Song Blair không nản chí bởi anh tâm niệm: Thành công đến từ các bước nhỏ tích lũy dần và khi đó, bạn sẽ thực sự bị thôi thúc phải thành công và say mê với mỗi mục tiêu nhỏ đặt ra.

Năm 2005, mặc dù đang c̣n gánh khoản nợ không nhỏ nhưng Blair vẫn cùng hai người bạn khác sáng lập công ty có tên gọi là ViSalus hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm dinh dưỡng.

Ban đầu, công ty kinh doanh khá tốt nhưng khi nền kinh tế Mỹ suy thoái vào năm 2008, ViSalus phải “gánh” khoản nợ khổng lồ.

Sau đó, công ty ViSalus bị công ty khác thâu tóm nhưng Blair vẫn được giữ lại làm giám đốc điều hành. Anh đă làm việc chăm chỉ để đưa công ty vượt qua khó khăn và nâng doanh thu của công ty lên mức 150 triệu USD chỉ trong 16 tháng sau đó. Năm 2014, Blair đă mua lại phần lớn cổ phần của ViSalus từ công ty mẹ.

Hiện tại, ViSalus mang lại cho anh doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-12-2017
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	1084305   Click image for larger version

Name:	242.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	1084306  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07454 seconds with 12 queries