Ngân hàng tại Việt nam khiến người dân mất hết ḷng tin. Dù đă có nhiều người mất tiền trong tài khoản ngân hàng và đă cảnh báo đến mọi người, nhưng sự việc mất tiền tại ngân hàng vẫn tiếp tục diễn ra. Một trường hợp mới đây khiến nhiều người dân bức xúc về thái độ làm việc của ngân hàng được cho là uy tín và đáng tin cậy ở Việt nam.
Câu chuyện 800 triệu tiết kiệm không cánh mà bay được chia sẻ bởi 1 bạn trẻ có bác sinh sống tại Phú Thọ. Theo như bạn này chia sẻ trên facebook th́ bác bạn ư bán đất được 800 triệu, và chưa có nhu cầu sử dụng nên đă nghĩ tới việc gửi tiết kiệm để dưỡng già. Tuy nhiên v́ tuổi cao sức yếu cùng với số tiền khá lớn nên bác không đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch được, bác đă để ngân hàng đến tận nhà thu tiền và giao sổ tại nhà v́ ngân hàng công thương Viettin bank là 1 ngân hàng lớn lại của nhà nước nên không mảy may nghi ngờ ǵ.
Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, bạn A cháu của người bác trong câu chuyện (người ḿnh không tiện nhắc tên ở đây) chia sẻ thêm.: “ Vào ngày 9/8/2017, do cần tiền để cho con làm ăn nên bác đă ra ngân hàng để rút tiền th́ ngân hàng thông báo không có số tiền đó trong tài khoản và 790 triệu đă không cánh mà đi. Và theo như điều tra ban đầu th́ sổ gửi vào ngày 28/11/2016, lịch sử rút tiền: 2/12/2016 400 triệu, 5/12/2016 rút 309 triệu.
Vậy theo như video quay bên dưới Ngân hàng công thương công thương Phú Thọ đă phủ trách nhiệm là đổ lỗi cho KH không ra giao dịch tại ngân hàng nên bị lừa. Vậy bị lừa th́ phải là sổ giả. Vậy bị lừa sao ngân hàng vẫn có tiền nhập quỹ đến tận tháng 12 mới rút. Theo như m đc bít 1 ngân hàng ở huyện huy động vốn rất khó nên 800tr đc coi là KH vip đến tận nhà thu tiền không kể bác ḿnh già kg di đc. Bây giờ tiền kg cánh mà bay th́ đổ lỗi cho kh là không làm đúng qui tŕnh. Trong khi nhân viên ngân nhàng công thương không chính chủ không chứng minh thư tự ư rút tiền của KH th́ lại cho là đúng qui tŕnh. M để nghĩ cho xem camera ngày 02 và ngày 05/12/16. Th́ bên ngân hàng không đáp ứng. Nói bác ḿnh như đuổi ra ngoài. Bác ḿnh th́ kg hiểu lư lẽ không hiểu qui tŕnh của ngân hàng là như thế sao bít đc mà làm”
Không chỉ bức xúc về việc mất tiền oan mà cách ứng xử của nhân viên ngân hàng cùng khó có thể chấp nhận được. Chưa cần biết ai đúng, ai sai nhưng thái độ của nhân viên ngân hàng khiến khách hàng mất hoàn toàn niềm tin vào ngân hàng.
[YOUTUBEVIDEO]cVz-d-KAeZQ[/YOUTUBEVIDEO]
[YOUTUBEVIDEO]MNaGNN66ECA[/YOUTUBEVIDEO]