Cận cảnh cuộc sống nơi nghèo nhất của nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Cận cảnh cuộc sống nơi nghèo nhất của nước Mỹ
VBF-Vấn nạn nghèo đói là vấn nạn mà bất cứ quốc gia nào cũng phải đối mặt và Mỹ cũng không phải là ngoại lệ. Cuộc sống của những con người tại Delta Mississipi có cuộc sống khổ cực không kém ǵ ở những vùng nghèo khổ khác trên TG.Đă từ lâu ở đâu vật chất luôn chưa bao giờ là đủ với bất cứ ai...Delta Mississipi từ lâu đă được xem là khu vực nghèo nhất của nước Mỹ. Tại đây nghèo đói đă tồn tại dai dẳng, đeo bám người dân suốt hàng chục năm qua.
Công việc khan hiếm. Hàng chục ngàn hộ gia đ́nh phải nhờ đến trợ cấp thực phẩm và bảo hiểm y tế của chính phủ để duy tŕ cuộc sống. Trường học cũng phải vật lộn đấu tranh t́m nguồn quỹ để tiếp tục hoạt động.
Bà mẹ đơn thân ở một vùng quê nghèo
Otibehia Allen sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo nằm giữa những cánh đồng bông và đậu tương ở khu vực Delta, hạt Sunflower, tiểu bang Mississipi, Mỹ.
Ở tuổi 32, cô là một bà mẹ đơn thân của 5 đứa con nhỏ. Với đồng lương ít ỏi từ công việc nhập dữ liệu và vận chuyển hàng hóa cho một trạm y tế ở địa phương, việc đảm bảo cuộc sống cho các con luôn là gánh nặng mỗi ngày của Allen.

Cô và các con hiện phải sống trong một căn nhà di động thuê lại từ người khác với điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Vào mùa hè, cả căn nhà như biến thành một cái ḷ lửa v́ máy điều ḥa nhiệt độ đă hỏng từ lâu.
Có đêm, cô cùng 5 người con của ḿnh phải đến nhà bạn bè hoặc người thân ngủ nhờ để tránh nóng. Nhưng cũng có đêm, cả gia đ́nh phải ngủ lại tại nhà, chịu đựng cái nóng với một chiếc quạt máy nhỏ nhưng cũng không giúp ích được ǵ.
Căn nhà của cô có 2 pḥng ngủ. Cô để dành một pḥng cho những đứa con trai, một pḥng cho những cô con gái c̣n bản thân th́ thường xuyên ngủ lại trên ghế.

Allen không có xe v́ thế mỗi lần muốn đi đến cửa hàng tạp hóa ở Clarkdale cách nhà khoảng 21 km để mua sắm hay đơn giản là trở về nhà sau ngày làm việc cô đều phải nhờ người chở đi v́ không có phương tiện công cộng ở khu vực này. Mỗi lần như thế cô tốn khoảng 20 USD (450.000 đồng).
"Một ḿnh nuôi 5 đứa trẻ là một chuyện không hề dễ dàng. Không ai bắt tôi phải có nhiều con nhưng tôi đă chọn như thế và điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải chịu trách nhiệm với chúng", Allen nói cố ngăn những giọt nước mắt sắp tuôn trào.
Lưng và cánh tay Allen thường xuyên đau nhức nhưng cô không dám đi khám bác sĩ. Cô nói: "Tôi không muốn phải nh́n thấy những hóa đơn mà tôi không thể trả."
Những đứa con của Allen, từ 9 đến 14 tuổi đều đang nhận tài trợ từ chương tŕnh Medicaid. Cách đây vài tháng Allen cũng đă được tăng lương – khoảng 40 cent một giờ, nhưng với chừng ấy tiền, cô chỉ có thể đảm bảo cho bản thân có thể sống mà không cần trợ cấp từ chính phủ.

Những câu chuyện của một vị bác sĩ ở vùng quê nghèo
Bác sĩ nhi khoa Barbara Ricks - 49 tuổi cũng là một người con sinh ra và lớn lên tại vùng Delta nghèo khó. Trước đây, gia đ́nh bà từng phải nhận tem phiếu thực phẩm để duy tŕ cuộc sống.
Bà đă phải tự chi trả cho việc học đại học của ḿnh nhờ vào các khoản học bổng và tiền kiếm được từ việc làm thêm. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà trở về quê và bắt đầu hành nghề y ở Greenville - một trong những thành phố lớn của Delta với dân số 31.500 người năm 1999.

Ricks cho biết khoảng 95% bệnh nhân của bà đều là những người thuộc diện được nhận trợ cấp y tế Medicaid của chính phủ. Trong đó có những người đến từ những cộng đồng nhỏ ở rất xa, cách nơi bà làm việc từ 60-80 km.
"Những bệnh nhân đến từ những gia đ́nh có nguồn tài chính ổn định thường có sức khỏe tốt hơn những người thường xuyên sống trong nghèo đói v́ những người này họ phải thường xuyên đối mặt với stress, béo ph́ và tiểu đường", Ricks nói.
Một trong những bệnh nhân để lại ấn tượng sâu đậm với bà là một cậu bé 11 tuổi bị hen suyễn nặng. Cậu bé hiện đang sống với bà ngoại v́ người mẹ đơn thân của cậu đang thất nghiệp và đă quá kiệt sức khi phải nuôi cả 5 anh chị em của cậu.


Cậu bé nhập viện v́ bệnh trở nặng do không không được thường xuyên thực hiện các biện pháp chữa trị v́ người bà c̣n bận chăm sóc cho một người họ hàng khác cũng đang mắc bệnh.
Một bệnh nhân khác là một đứa trẻ sơ sinh có mẹ là một học sinh 15 tuổi. Mặc dù quyết tâm sẽ học hành chăm chỉ để thi vào đại học nhưng người mẹ vẫn phải thường xuyên cúp học một vài ngày hay thậm chí vài tuần để ở bên chăm sóc cho con ḿnh.
Ricks nói: "Nghèo đói không chỉ là một vấn đề của xă hội mà nó c̣n là một vấn đề của y học. Những đứa trẻ này có quá nhiều thứ phải đối mặt. Và mặc dù kết quả của nghèo đói là điều có thể dự đoán được, nhưng chúng ta tuyệt đối không được phép chấp nhận nó như một điều hiển nhiên."

Lí tưởng chưa kịp thực hiện của thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy
Cách đây 50 năm, hai thượng nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ là Robert F. Kennedy ở New York và Joe Clark ở Pennsylvania đă từng có chuyến thăm đến khu vực này. Họ đă tận mắt chứng kiến sự nghèo khổ của nơi đây qua h́nh ảnh của những ngôi nhà đổ nát và những đứa trẻ đang lả người v́ đói.
Cùng tham gia vào chuyến hành tŕnh c̣n có Curtis Wilkie – một phóng viên trẻ của tờ the Clarksdale Press Register. Hồi tưởng lại những điều đă nh́n thấy trong chuyến hành tŕnh, ông nói: "Chúng tôi nh́n thấy một đứa bé đang ḅ trên sàn nhà. Trên người bé chỉ mặc mỗi một chiếc tả bẩn.
Cậu bé ḅ quanh nhà để nhặt và ăn những hạt cơm rơi văi trên sàn nhà bẩn. Nh́n thấy cảnh tượng này, thượng nghị sĩ Kennedy đă quỳ xuống bên cạnh bé, mắt ngấn lệ nhưng không thể thốt lên được lời nào, ông chỉ biết vuốt ve má và trán của cậu bé."

"Chuyến đi đă để lại một ảnh hưởng to lớn đối với thượng nghị sĩ Kennedy. Sau khi trở lại Washington, ông đă trở thành một trong những người ủng hộ và nhiệt t́nh đấu tranh cho quyền lợi của những người nghèo ở nông thôn", Wilkie cho biết.
Năm 1968, Kennedy đă ra tranh cử tổng thống để thực hiện lí tưởng của ḿnh nhưng vào khoảnh khắc giành chiến thắng tại ṿng bầu cử sơ bộ của bang California, ông lại bị ám sát.

Cùng tham gia vào chuyến đi của Kennedy và Clark c̣n có Marian Wright, một luật sư trẻ chuyên đấu tranh cho quyền lợi của người dân ở Mississipi. Năm 1973, sau khi kết hôn, bà đă thành lập nên Quỹ Bảo trợ Trẻ em – một nhóm ủng hộ các dịch vụ xă hội cho người nghèo trên phạm vi cả nước.
Thời gian gần đây, Marian đă trở lại Mississipi để t́m hiểu về những ảnh hưởng của nghèo đói lên đời sống những cư dân ở đây như trường hợp của bà mẹ đơn thân Allen.
Hiện cả Edelman và Ellen đều cho biết họ vô cùng lo lắng việc chính quyền của tổng thống Donald Trump sẽ thực sự ra lệnh cắt giảm các khoản dịch vụ xă hội trợ giúp cho người nghèo. Nếu điều đó xảy ra, cuộc sống của những cư dân ở Delta sẽ càng khó khăn hơn nữa.


Những tư tưởng đối lập
Trong lúc Kennedy t́m cách hỗ trợ cho người dân nghèo ở nông thôn th́ những nhà lănh đạo của Mississipi lại làm điều ngược lại.
Năm 1967, đoàn đại biểu Quốc hội của Mississipi dẫn đầu là các thượng nghị sĩ của Đảng Dân chủ James Eastland và John Stennis cùng thượng nghị sĩ Jamie Whitten thuộc Đảng Cộng ḥa đă đồng loạt bỏ phiếu chống, phản đối việc thành lập quỹ liên bang hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo.

Bên cạnh đó, những đại biểu này c̣n ra sức phản đối chương tŕnh Head Start – một chương tŕnh giáo dục mầm non dành cho trẻ em nghèo người da đen v́ lo sợ chương tŕnh sẽ đe dọa đến quyền lực của những người da trắng.
Phil Bryant - Thống đốc bang Mississipi được sinh ra trong một gia đ́nh b́nh dân ở khu vực Delta năm 1954. Ông thường nói rằng ông không muốn người dân phải phụ thuộc quá nhiều vào chính phủ.
Dưới thời của ông, Mississipi là 1 trong 19 tiểu bang từ chối mở rộng chương tŕnh Medicaid – chương tŕnh bảo hiểm y tế của liên bang và tiểu bang dành cho người nghèo, theo luật chăm sóc sức khỏe do cựu tổng thống Barack Obama kí.
Bryant đă ra sức ủng hộ cho tổng thống Donald Trump v́ ông cho rằng tạo ra công việc mới là cách tốt nhất để chống lại đói nghèo.

Trong thời gian ông tại nhiệm, Mississipi đă thành công thu hút 2 nhà máy sản xuất lốp xe – một cái đă được vận hành và một cái đang xây dựng tạo thêm nhiều việc làm cho người dân. Nhưng đáng tiếc là không có cái nào nằm ở khu vực Delta.
Mặc dù cuộc sống đă được cải thiện ít nhiều trong hơn 50 năm qua nhưng Delta vẫn là một trong những khu vực nghèo nhất ở Mỹ. Trong khi tỉ lệ nghèo đói của cả nước chỉ khoảng 15%, th́ ở Mississipi lại là 22% và ở những hạt khác của khu vực Delta, tỉ lệ này lại lên đến 30% – 40%.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-09-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	132.6 KB
ID:	1083078   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	291.1 KB
ID:	1083079  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-09-2017)
Old 08-21-2017   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bài viết hơi lạ nghèo đói nên trẽ con phăi đối mặt với stress và béo ph́?
nhattran03_is_offline  
Old 08-21-2017   #3
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,479
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nước Mỹ nghèo thế đấy,cái "đám tư bản dăy chết" nghèo khổ thế đấy...nhưng...đám dân vc vẩn cứ lũ lượt rời xa cái "thiên đường xă hội " tốt đẹp càng nhanh càng tốt với mong ước ....được đến và được sống nơi những xứ "tư bản nghèo khổ dăy chết" này....thật nực cười....
congluan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11151 seconds with 12 queries