Nhật chuẩn bị tấn công trực tiếp các căn cứ tên lửa Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhật chuẩn bị tấn công trực tiếp các căn cứ tên lửa Triều Tiên
Không chỉ là Mỹ và Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang có nguy cơ bị Triều Tiên tấn công hạt nhân hoặc bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong trường hợp Triều Tiên bắn tên lửa hạt nhân. Để đối phó với vấn đề này, chính quyền B́nh Nhưỡng sẽ làm ǵ?

Tân Bộ trưởng Quốc pḥng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết ông đang tính đến phương án cho phép Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản có thể tấn công trực tiếp các căn cứ tên lửa của Triều Tiên trong bối cảnh mối đe dọa từ chương tŕnh vũ khí của B́nh Nhưỡng ngày càng có xu hướng gia tăng.


Tân Bộ trưởng Quốc pḥng Nhật Bản Itsunori Onodera (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông hôm 4/8, Bộ trưởng Quốc pḥng Itsunori Onodera cho biết ông sẽ cân nhắc phương án để cho phép Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản có thể đạt được khả năng tiến hành các cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào các căn cứ tên lửa của Triều Tiên.

“Chúng ta nên xem xét khả năng đó từ góc độ rằng Nhật Bản có thể làm ǵ để tăng cường năng lực đánh chặn của liên minh Mỹ - Nhật, đồng thời bảo vệ mạng sống và tài sản của người dân Nhật Bản”, Bộ trưởng Onodera cho biết.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Quốc pḥng Nhật Bản vẫn rất cẩn trọng trong việc lựa chọn ngôn từ khi trả lời phỏng vấn về khả năng tấn công quân sự Triều Tiên v́ Điều 9 của Hiến pháp Nhật Bản không cho phép nước này phát động hoặc tham gia vào một cuộc chiến tranh.

Theo đó, Bộ trưởng Onodera nhấn mạnh ông sẽ tạo điều kiện cho các cuộc tranh luận để t́m ra cách thức nâng cao “năng lực tổng thể của Nhật Bản trong việc đối phó với tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo sau lễ tưởng niệm 72 năm ngày Mỹ thả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vẫn khẳng định ở thời điểm hiện tại, ông “chưa có kế hoạch” cho phép Lực lượng Pḥng vệ phát triển năng lực để tiến hành các cuộc tấn công vào các nước khác.

Những hạn chế do quy định của Hiến pháp


Tàu khu trục lớp Asagiri JDS Umigiri của Nhật Bản neo đậu tại căn cứ hải quân Sydney hồi tháng 4/2016 (Ảnh: AFP)

Quan điểm của Bộ trưởng Onodera về khả năng tấn công quân sự Triều Tiên vẫn đang là chủ đề gây chú ư tại Nhật Bản. Trước đó, hồi tháng 3, ông Onodera từng đề xuất rằng Nhật Bản nên sở hữu các tên lửa hành tŕnh tầm xa có khả năng tấn công các vị trí ở Triều Tiên.

Ông Onodera, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Quốc pḥng sau vụ lùm xùm của người tiền nhiệm, là thành viên chủ chốt của ủy ban an ninh thuộc đảng Dân chủ Tự do cầm quyền. Ủy ban này từng đưa ra đề xuất cho phép Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản “phản công” đối phương trong trường hợp Nhật Bản bị tấn công, thay v́ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào nước khác.

Đề xuất này được đưa ra để khắc phục những hạn chế theo quy định của Điều 9 Hiến pháp. Chính phủ Nhật Bản từ lâu đă nhất trí rằng các cuộc phản công về lư thuyết vẫn có thể chấp nhận được theo quy định của Hiến pháp, tuy nhiên điều đó sẽ đi ngược lại các chính sách ḥa b́nh mà Nhật Bản vẫn duy tŕ từ nhiều năm nay.

Mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên đă khiến chính phủ Nhật Bản phải vào cuộc để đảm bảo cho sự an toàn của người dân. Mới đây, người dân sống tại khu vực bờ biển tây bắc của Nhật Bản được yêu cầu tham gia một cuộc diễn tập với t́nh huống giả định là xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân từ Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên trong hơn 70 năm qua những người dân sống ở khu vực này được yêu cầu tham gia diễn tập. Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên thời gian qua liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và tuyên bố phóng thành công 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa trong tháng 7. Tất cả các tên lửa của B́nh Nhưỡng đều được phóng về phía Nhật Bản.

Therealtz © VietBF

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2017
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	1082643   Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	92.7 KB
ID:	1082644  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-08-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

dọa là chính,Triều tiên làm ǵ đủ sức mà đấu với Nhật.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06041 seconds with 12 queries