Ai có thể mua nhà ở Mỹ được? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai có thể mua nhà ở Mỹ được?
VBF-Nhiều người hỏi ai có thể mua nhà ở Mỹ được ngoài công dân Hoa Kỳ ra?Người nước ngoài mua nhà ở Mỹ có khác so với người Mỹ mua nhà không?Bạn chỉ cần có tiền là có thể đến Mỹ mua nhà dù không có mặt trong lúc làm thủ tục.

Bất cứ ai trên thế giới, không nằm trong danh sách tội phạm của Mỹ, đều có thể mua bán và sở hữu nhà cửa, bất động sản ở Mỹ và gần như không có giới hạn về số lượng hay quy mô của tài sản. Bạn thậm chí có thể mua cả một thành phố, giống như doanh nhân Phạm Đ́nh Nguyên của Việt Nam đă từng mua đấu giá thành công một thị trấn nhỏ ở Mỹ.



Không có sự khác biệt về thủ tục mua bán giữa một người nước ngoài và một công dân Mỹ. Chỉ có một điều là khi bán nhà, nếu bạn là người nước ngoài th́ công ty dịch vụ pháp lư chuyển nhượng (escrow and title company) sẽ tạm thời giữ lại 10% trên tổng số tiền bán nhà, đợi khi bạn khai xong thuế lợi tức họ mới trả phần c̣n lại sau khi đă đóng thuế.

Bạn chỉ cần có một passport (sổ thông hành) hoặc một bản copy hợp pháp của passport là đủ điều kiện pháp lư để đứng tên mua bán hoặc sở hữu bất động sản ở Mỹ. Người mua không nhất thiết phải sinh sống hoặc có mặt tại Mỹ. Với việc sử dụng phương tiện internet, email và fax, người mua hoặc bán hoàn toàn không bị bắt buộc phải có mặt ở Mỹ trong thời gian làm thủ tục.

Có người hỏi rằng, vậy người dưới 18 tuổi có passport (đang đi học ở Mỹ) có đứng tên mua bán và chủ quyền bất động sản được không? Được chứ! Tuy nhiên, theo luật Dân sự Mỹ, người dưới 18 tuổi (minor) xem như không đủ năng lực hoàn toàn để minh định các hành vi pháp luật. V́ vậy, những cam kết pháp lư của người dưới 18 tuổi có thể bị hủy bỏ sau này.

Bởi những rủi ro pháp lư có thể xảy ra như vậy nên các đối tác ở Mỹ thông thường yêu cầu phải có đại diện như cha mẹ, hoặc người đỡ đầu được ṭa án chỉ định (legal sponsors) đối với người dưới 18 tuổi trong các quan hệ và hợp đồng thương mại. Có một cách dễ dàng hơn, nếu trong trường hợp phải để tên người dưới 18 tuổi, bạn nên chọn thêm một người từ 18 tuổi trở lên đứng tên chung là hợp lệ.

Điều quan trọng và đáng chú ư là khi bạn đứng tên chủ quyền một tài sản ở Mỹ, th́ quyền sở hữu chủ của bạn được pháp luật Mỹ bảo vệ tương tự như đối với một công dân Mỹ.

Là chủ tài sản, tất nhiên bạn sẽ được hưởng tất cả loại quyền dân sự về tài sản đó như sử dụng, kinh doanh hay sang nhượng theo quy định của luật pháp. Quyền chủ tài sản cũng được bảo vệ bởi hiến pháp Mỹ, tức là quyền bất khả xâm phạm về tài sản, cũng như thân thể.

Không ai được quyền xâm phạm tài sản của bạn nếu không có lệnh của ṭa án. Ở Mỹ, cảnh sát hoặc nhân viên công lực phải được sự cho phép của bạn mới được bước vào nhà, nếu họ không mang theo lệnh ṭa án!

Tóm lại, điều kiện thiết yếu duy nhất để bạn có mua nhà hoặc bất động sản ở Mỹ được hay không là ở túi tiền của bản thân! Bạn phải có giấy tờ chứng minh được nguồn tài chính ngay khi trả giá căn nhà.

Có 2 loại giấy tờ để chứng ḿnh tài chính: Thứ nhất là tài khoản ngân hàng (bank statements) và thứ hai là thư xác nhận của một ngân hàng Mỹ đồng ư cho bạn vay tiền (pre-approval letter).

Michael Hưng (từ Sacramento, California, Mỹ)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-03-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	262.9 KB
ID:	1080247  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-03-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

mua nha nhungf khong duoc mua dat , moi nam tra tien dat chet me luon
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 08-03-2017   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

tiền chùa trả có sao ? tiền của nhân dân VN
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
Old 08-03-2017   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,680
Thanked 57,511 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Có 2 loại giấy tờ để chứng ḿnh tài chính: Thứ nhất là tài khoản ngân hàng (bank statements) và thứ hai là thư xác nhận của một ngân hàng Mỹ đồng ư cho bạn vay tiền (pre-approval letter).

Sao lại chỉ có hai loại được.
Thứ ba là có giấy tờ chứng nhận món tiền đó là từ thân nhân, bạn bè v.vv biếu tặng, và sẽ không cần hoàn trả lại. Đây là một cách chuyển tiền từ những nước CS sang Mỹ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 08-06-2017   #5
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

TT Dumb Phuck của nước Việt cộng VN có thể mua được 1 cách dể dàng

Những giấy tờ cần thiết TT Dumb Phuck phải đưa ra phải có h́nh Ông Benjamin Franklin, và cần thật nhiều những giấy tờ này!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07390 seconds with 12 queries