Tên lửa ICBM Triều Tiên dư sức ‘hôn vĩnh biệt’ Tháp Trump ở New York - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tên lửa ICBM Triều Tiên dư sức ‘hôn vĩnh biệt’ Tháp Trump ở New York
Từ đầu năm đến nay Triều Tiên đă có 11 vụ thử tên lửa đạn đạo. Nguy hiểm nhất là 2 lần liên tiếp gần đây, B́nh Nhưỡng đă thử thành công tên lửa liên lục địa. Triều Tiên thách thức cả thế giới, Mỹ có thể làm ǵ?
Sau khi CHDCD Triều Tiên phóng thử quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thứ hai lúc khuya 28.7, một chuyên gia khẳng định: tên lửa ICBM Triều Tiên dư sức ‘hôn vĩnh biệt’ Tháp Trump ở New York.



Triều Tiên khoe tên lửa-Ảnh KCNA

Sáng 29.7, lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố vụ thử thứ hai có thấy “B́nh Nhưỡng có thể bất ngờ phóng ICBM đến bất kỳ khu vực nào vào bất kỳ lúc nào, và rơ ràng cho thấy toàn bộ lănh thổ Mỹ nằm trong tầm bắn của CHDCND Triều Tiên”.

Ông Kim c̣n nói: “Tiến hành ngăn chặn chiến tranh mạnh mẽ để bảo vệ tổ quốc là một giải pháp chiến lược không thể tránh được, và là một tài sản chiến lược quư giá. Nếu bọn Mỹ giương gậy hạt nhân trên vùng đất này lần nữa, bất chấp những lần cảnh cáo liên tục của chúng ta, chúng ta sẽ dạy chúng cách cư xử bằng lực lượng hạt nhân chiến lược”.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nói vụ phóng thử cũng dùng quả ICBM Sao Hỏa 14 (Hwasong -14) như đă dùng ở lần phóng thử quả ICBM thứ nhất mà Triều Tiên gọi là ‘làm quà’ mừng Lễ Độc lập 4.7 của Mỹ.

Nhưng họ nói quả thứ hai “có thể mang một đầu đạn hạt nhân hạng nặng và lớn”, và đă điều chỉnh tọa độ rất cao để không tác động đến các nước láng giềng.

Quả thứ nhất đă bay cao 2.802km, xa 933km trong 43 phút. Ngay sau đó, nhiều chuyên gia đă công nhận Triều Tiên có vũ khí có thể tấn công nước Mỹ.

'Tên lửa Triều Tiên bắn nước Mỹ tứ tung'

Theo các quan chức Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, tên lửa ICBM Triều Tiên có thể mang đầu đạn hạt nhân, được phóng lúc 23 giờ 41 phút (giờ địa phương) từ bên trong một quả núi, bay hơn 45 phút, xa khoảng 1.000km và đạt độ cao 3.700km trước khi rớt xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.

Các chuyên gia nói tên lửa này được phóng thẳng đứng, thay v́ phóng ngang, có nghĩa tầm bắn đă giảm.

Tiến sĩ David Wright, đồng chủ nhiệm Chương tŕnh an ninh toàn cầu của Liên đoàn các nhà khoa học có quan tâm (USD) nói nếu các số liệu cho thấy tầm bắn và độ cao chính xác, th́ nó có tầm bay 10.400km.

Điều này có nghĩa các thành phố Mỹ như Los Angeles, Denver và Chicago, Boston, New York và thủ đô Mỹ đều bị đặt trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên.

Theo báo Independent, ông Jeffrey Lewis, một chuyên gia về tên lửa và không phổ biến vũ khí hạt nhân (VKHN) của Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury (ở bang California) nói Triều Tiên nay đă có khả năng ‘bắn tứ tung các mục tiêu ở nước Mỹ, từ Los Angeles cho đến thủ đô Washington”, ngược với trước đây Mỹ lo ngại tầm bắn của nó đến bang Alaska và Hawaii.

Ông cũng nói Mỹ nay phải chấp nhận một thực tại mới là bị phơi trần trước khả năng tên lửa của B́nh Nhưỡng, phải chấp nhận Triều Tiên đă có VKHN mà Mỹ không thể tịch thu được.

V́ thế, Mỹ phải đối xử với Triều Tiên theo cách họ đă có VKHN, Mỹ cần chú trọng kéo giảm căng thẳng với Triều Tiên, thay v́ o ép nước này.

Ông Lewis nói rơ: viễn cảnh ‘thay đổi chế độ’ ở B́nh Nhưỡng-như một số chính khách diều hâu và quan chức quốc pḥng Mỹ cổ động-không thể là một giải pháp nữa: “Thay đổi chế độ của Triều Tiên có nghĩa là hôn vĩnh biệt Tháp Trump”.

Tiến sĩ John Nilsson-Wright, nhà nghiên cứu cấp cao ở chương tŕnh Châu Á thuộc Viện Chatham, nói vụ phóng thử ICBM thứ hai của Triều Tiên là chứng cứ nỗ lực ngăn chặn Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump là ‘không đạt hiệu quả”, và ông Trump bị yếu thế.

Ông Lewis nói: “Khi chúng ta nói đó là sự khiêu khích, nó thật sự có nghĩa chúng ta từ chối chấp nhận chứng cứ bày ra ngay trước mặt chúng ta từ lâu”.

Ông nhấn mạnh vụ phóng thử thứ hai không là sự gia tăng của chương tŕnh vũ khí Triều Tiên, mà là sự tiếp nối lần phóng thử đầu: “Rơ ràng họ muốn chứng tỏ khả năng và chúng ta không biết”.

Tiến sĩ Nilsson - Wright kết luận: “Nó khẳng định Triều Tiên sẽ c̣n tiếp tục theo đuổi đường lối của họ. Họ đă muốn phát triển VKHN từ những năm 1960, 10 năm sau khi bán đảo Triều Tiên bị chia thành hai miền sau cuộc nội chiến tàn khốc 1950-1953”.

Ông c̣n nói vụ phóng thử cho thấy các đời chính phủ Mỹ liên tiếp cùng cộng đồng quốc tế đều không thể áp dụng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thành công, và những “phần thưởng” để B́nh Nhưỡng ngưng chương tŕnh này đều vô ích:

“Nước này luôn cho thấy họ sẵn sàng vả vào mặt cộng đồng quốc tế”, vị tiến sĩ nói.

Hầu hết các nhà phân tích đều tin mục tiêu hiện nay của Triều Tiên không phải là tấn công Mỹ, nhưng là muốn t́m khả năng này.

Theo Tiến sĩ Nilsson-Wright, Triều Tiên muốn thế v́ nhiều lư do, như tăng cường khả năng pḥng thủ, giữ vững chế độ và phô trương Triều Tiên vẫn mạnh.

Vậy cộng đồng quốc tế sẽ làm ǵ? Theo ông Lewis, cơ hội Triều Tiên ngưng chương tŕnh vũ khí thông qua ngoại giao đă trôi qua: “Chúng ta chẳng thể làm ǵ. Không thể sửa đổi được ǵ. Đành chấp nhận một thực tế mới mà thôi”.

Tổng thống Trump đă hứa “xử lư” chương tŕnh vũ khí của Triều Tiên, xem đó là mục tiêu đối ngoại hàng đầu.

Các quan chức của ông nói tất cả các giải pháp đều đặt trên bàn, nhưng cho đến nay vẫn chưa có chiến lược nào.

Sau vụ phóng thử ICBM thứ hai, trung tướng Thomas Vandal, chỉ huy quân bộ binh Mỹ ở Hàn Quốc nói Mỹ “sẵn sàng đánh tối nay, sẽ ngăn chặn sự khiêu khích của Triều Tiên và nếu cần thiết th́ bảo vệ Hàn Quốc”.

Nhà Trắng lên án vụ phóng thử là “ẩu và nguy hiểm, nói Mỹ sẽ thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ an ninh lănh thổ Mỹ và bảo vệ các đồng minh khu vực.

Các chuyên gia c̣n nói Triều Tiên đạt tiến bộ lớn về khả năng thu nhỏ một thiết bị hạt nhân trên một đầu đạn tên lửa, để xử lư quá tŕnh bay từ bầu khí quyển trở lại trái đất.

Chủ tịch Ủy ban quân vụ Hạ viện Mỹ Mac Thornberry (đảng Cộng ḥa) nói đây là lư do cần khẩn cấp xử lư mối đe dọa từ Triều Tiên.

Tuần trước, tướng Joe Dunford, Chủ tịch Hội đồng liên quân Mỹ nói Mỹ có các giải pháp quân sự nếu cần thiết, và nhiệm vụ của ông là không cho phép xảy ra một loại VKHN đánh xuống Denver ở bang Colorado.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-29-2017
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	150.1 KB
ID:	1077435  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-29-2017   #2
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Tên lửa ICBM Triều Tiên dư sức ‘hôn vĩnh biệt’ Tháp Trump ở New York
Nếu có đứa đội cho cu Ủn cao lên chút ,th́ nó sẽ vừa tầm để hôn thắm thiết đít Trump mà...
hungnam_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09306 seconds with 12 queries