Người Mỹ suýt thành người lười đi bộ nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ suýt thành người lười đi bộ nhất thế giới
VBF-Theo cài đặt đếm bước chân thì người Mỹ được cho là những người gần như lười đi bộ nhất thế giới. Người Mỹ chỉ đi chưa gần 5000 bước chân trong mức trung bình là gần 7000 bước. Hiện thế giới có khoảng 700 ngàn người đi bộ được theo dõi qua điện thoại thông minh.


(Getty Images)

Nhiều người Mỹ đúng là lười biếng. Và điều đó khiến cho họ mập phì.
Đó là một trong những điều được ghi nhận trong một cuộc nghiên cứu của các nhà nghiên cứu của viện đại học Stanford University. Họ dùng những thiết bị đếm số lượng bước chân, được cài đặt trong hầu hết những chiếc máy điện thoại thông minh, để theo dõi hoạt động đi bộ của khoảng 700,000 người ở 46 quốc gia trên thế giới.

Ông Scott Delp, giáo sư dạy khoa kỹ thuật sinh học và là người cùng cầm đầu cuộc nghiên cứu, nói với đài BBC rằng “cuộc nghiên cứu ấy lớn hơn gấp 1,000 lần, so với những cuộc nghiên cứu trước đây về việc vận động của con người.”

Theo cuộc nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature cho biết, xét từ khía cạnh đi bộ này, người siêng năng nhất là người Trung Hoa, đặc biệt là dân Hồng Kông, nơi mà tính trung bình người ta đi 6,880 một bước mỗi ngày.
Nước tệ nhất là Nam Dương, nơi con người đi bộ gần một nửa số lượng ấy, trung bình 3,513 bước một ngày. Mức trung bình trên toàn thế giới là 4,961 bước. Tính tung bình người Mỹ đi 4,774 bước.

Phải chăng điều đó có nghĩa là người Nam Dương có mức xác suất cao nhất bị béo phì nhiều hơn so với người Mỹ? Không phải vậy đâu, theo các nhà nghiên cứu nói. Điều quan trọng là sự thay đổi trong khối lượng đi bộ.
Theo các nhà nghiên cứu Stanford nói, trong những nước ít béo phì hơn, người ta thường bước đi với cùng một khối lượng tương tự mỗi ngày. Trong những quốc gia có mức tỷ lệ béo phì cao hơn, có những khoảng cách lớn hơn giữa những người đi bộ nhiều và những người đi bộ rất ít.

Hoa Kỳ nằm trong số những nước sau có mức béo phì cao, nơi mà tình trạng “bất bình đẳng về hoạt động” xếp người Mỹ đứng hạng thứ tư, tính từ dưới đi lên.

Một yếu tố khác trong sự bất bình đẳng về hoạt động là có liên quan đến nơi mà người ta sinh sống: những thành phố có mật độ cao, hoặc những khu vực có tính cách ngoại ô nhiều hơn.

Jennifer Hicks, một nhà nghiên cứu khác trong cuộc nghiên cứu ấy, nói với trang web tin tức Stanford rằng họ đã xem xét ba thành phố ở California nằm gần nhau, là San Francisco, San Jose và Fremont. Họ tìm thấy San Francisco có số điểm cao nhất về khả năng đi bộ, và có mức độ thấp nhất trong tình trạng bất bình đẳng về hoạt động.

Bà Hicks nói, “Trong những thành phố dễ đi bộ hơn, người ta thường có xu hướng đi thêm nhiều mỗi ngày, dù là nam hay nữ, trẻ hay già, trọng lượng cơ thể khỏe mạnh hay là béo phì.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-29-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hoakyluoi.jpg
Views:	0
Size:	72.2 KB
ID:	1077385  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-29-2017   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

cai nay wa dung , tui no chi co lai xe thoi , 1 lm ma con lam bieng di bo
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07680 seconds with 12 queries