T́nh trạng kẹt xe ở nhiều đường sân bay Tân Sơn Nhất càng ngày càng thường xuyên. Cầu vượt dẫn vào sân bay vừa được khánh thành thông thoáng. Tuy nhiên, phía dưới giao thông rối loạn và ùn tắc từ sáng đến trưa ngày 28 tháng 7.
Sáng 28/7, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất lại bị ùn ứ khá nghiêm trọng. Trong khi đó, trên cầu vượt chữ Y vừa được khánh thành lại thông thoáng xe cộ.
Tại cổng vào sân bay ở đường Trường Sơn, hàng ngh́n xe cộ ùn ứ dưới gầm cầu vượt. Ở khu vực này, lượng xe từ đường Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng đổ về đông đúc nên thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Đường Trường Sơn lúc 10h ḍng ôtô, xe máy, taxi chen lấn hàng dài tại lối ra vào sân bay, phía dưới chân cầu vượt chữ Y.
"Từ hồi làm cầu vượt th́ tôi thấy trên cầu khá ít xe v́ chỉ có xe vô sân bay mới lên. C̣n lượng xe không vào nhà ga mà đi qua đường Trường Sơn rất đông nên kẹt vẫn hoàn kẹt", chị Thanh Thảo (quận B́nh Thạnh) chia sẻ.
Thời tiết oi bức, người đi xe máy mệt mỏi khi chen chúc giữa ḍng ôtô.
Nhiều hành khách phải dừng taxi ở đầu đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà để đi bộ vào sân bay.
"Ngày nào tôi cũng chở hàng từ đường Cộng Ḥa qua sân bay để về quận Thủ Đức. Từ cầu vượt đường Hoàng Hoa Thám đến sân bay có khoảng 4 km mà phải mất cả tiếng mới ra đến nơi", tài xế Phan Văn Chế than văn.
Hàng dài xe cộ leo lên vỉa hè đường Trường Sơn t́m lối thoát khác nhưng giữa chừng bị chặn ngang bởi rào chắn vỉa hè.
"Ở sân bay mỗi khi xe lớn qua nhiều là ùn tắc ngay. Tôi chở khách từ quận Thủ Đức sang Tân B́nh mà đi hơn 40 phút cho quăng đường b́nh thường chạy xe chỉ 20 phút", anh Nam (xe ôm) nói bằng giọng ngán ngẩm.
Để giải quyết cảnh ùn tắc, barie chắn dưới gầm cầu vượt được tháo ra tạm thời để xe cộ từ sân bay có thể băng qua đường Trường Sơn ra đường Hồng Hà, Phạm Văn Đồng nhanh hơn thay v́ đi đường ṿng. Nhân viên của sân bay cũng phải ra ngoài điều tiết giao thông. Đến 12h, t́nh trạng ùn tắc mới bắt đầu thuyên giảm.
Theo ông Bùi Xuân Cường (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM), khi đưa vào sử dụng hai cầu vượt trước sân bay ùn tắc có đỡ hơn, song chưa thể giải quyết triệt để t́nh trạng kẹt xe ở đây.
Ông Cường cho rằng, theo quy hoạch, thành phố phải đồng bộ đầu tư các công tŕnh giao thông kết nối quanh sân bay mới đáp ứng được sản lượng 25 triệu hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, tiến độ đầu tư các dự án mở đường mới, cải tạo đường cũ (22 dự án) vẫn chưa triển khai được. V́ vậy, để xử lư triệt để t́nh trạng ùn tắc ở Tân Sơn Nhất trên lư thuyết là đă không thể, mà chỉ có thể kéo giảm.