Sống giữa ḷng thủ đô mới biết t́nh người ở Việt Nam hiếm như thế nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sống giữa ḷng thủ đô mới biết t́nh người ở Việt Nam hiếm như thế nào
Vấn đề ḷng thương và t́nh người ở Việt Nam dường như là một chuyện rất hiếm hoi. Câu chuyện của một người đàn ông bị tâm thần đă khiến nhiều người phải chạnh ḷng khi chứng kiến. Toàn bộ rác trong khu phố đều được đem đổ trước cửa nhà của anh.

Chúng tôi t́m về ngơ 396 Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) để thăm anh Phạm Tiên Lên (tên thường gọi là Đức) – người đàn ông mắc bệnh tâm thần phân liệt, sống cô độc một ḿnh. Điều bất ngờ đầu tiên chúng tôi nh́n thấy là cảnh tượng trước cửa nhà anh đầy rác thải đang bốc mùi xú uế.

Số rác thải trên đều do những người hàng xóm của anh Đức vứt sang và t́nh trạng này diễn ra liên tục trong suốt hơn 10 năm qua. Cuộc sống đơn độc của người đàn ông nửa tỉnh, nửa mê như anh Đức càng trở nên cơ cực hơn với đống rác thải hôi thối ngay trước cửa nhà.




Trước căn nhà anh Đức sinh sống ngập ngụa rác sinh hoạt, mặc dù có biển cấm đổ rác được dán trên tường.

Được biết, anh Đức vốn sinh ra trong một gia đ́nh khá giả, có 9 anh em. Đến năm 22 tuổi, sau khi vừa hoàn thành đợt nghĩa vụ quân sự th́ anh bất ngờ mắc phải chứng bệnh tâm thần.

Từ khi mắc bệnh, anh sống cùng người mẹ già trong căn nhà nhỏ khoảng 18m2 ở cuối ngơ 396 Trương Định.

Khi mới phát bệnh, người nhà đă nhiều lần đưa anh đi chữa trị nhưng bệnh t́nh không thuyên giảm. Khi mẹ anh mất, anh Phạm Hồng Quang (anh trai thứ 2) đă đón Đức về nhà nhưng anh không chịu. Một ngày hai buổi, con trai anh Quang đều mang cơm tới nhưng cũng chỉ dám treo ngoài cửa.


Hơn 10 năm qua t́nh trạng này vẫn không chấm dứt. Có vẻ như người dân nơi đây đă quên mất sự tồn tại của anh Đức.

Mẹ anh ra đi cũng khiến bệnh t́nh của anh ngày một nặng hơn, cơ thể anh ngày càng teo tóp. Không người dọn dẹp, chăm sóc nên ngôi nhà anh đang sống càng trở nên nhếch nhác, hôi thối.

Trong nhà chẳng có nổi một thứ ǵ đáng giá, chỉ có những mớ quần áo, chăn chiếu cũ kỹ, bẩn thỉu lẫn trong những đống thức ăn thừa nằm dưới sàn nhà.

Khi có người lạ đến nhà nhưng anh Đức vẫn không biết ǵ, không có hành động nào, chỉ lảm nhảm mấy câu trong miệng rồi đưa ánh mắt ngơ ngác nh́n xung quanh.


Hàng ngày, những người lao công cũng quét dọn khu vực này. Nhưng sang hôm sau, rác lại ngập ngụa.

Nhưng điều đáng buồn là dường như người dân nơi đây đă quên mất sự tồn tại của anh Đức mà lại ngang nhiên xả rác ngay trước của nhà anh, thậm chí là ném rác vào trong nhà.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Nam Hà – Tổ trưởng tổ dân phố 38 cho biết: “Hoàn cảnh của anh Đức rất đáng thương, bệnh tật, không ai chăm sóc, không biết gắng gượng được đến bao giờ. Chúng tôi đang t́m mọi cách để cùng với gia đ́nh giúp đỡ anh sớm thoát khỏi t́nh cảnh trên.


Anh Đức sống một ḿnh trong căn nhà hôi hám, đ́u hiu.


Ngôi nhà bừa bộn, không có lấy một thứ đáng giá.
Việc người dân đổ rác vào nhà anh Đức là có thật và đă diễn ra nhiều năm nay, chúng tôi đă tuyên truyền nhiều lần nhưng những người này vẫn không chịu dừng lại.

Việc làm của họ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe không chỉ riêng ḿnh anh Đức mà c̣n cho nhiều người khác. Thật là quá đáng, không thể chấp nhận nổi”, ông Hà bức xúc.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-28-2017
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	416.1.jpg
Views:	0
Size:	212.6 KB
ID:	1076889  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-28-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Treo biển nhà có người điên đố kẻ nào dám đổ.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08483 seconds with 12 queries