V́ sao hiện nay nội các của chính phủ Mỹ ngày càng lung lay? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao hiện nay nội các của chính phủ Mỹ ngày càng lung lay?
Những quan chức Mỹ ngày càng tỏ ra bất măn với Tổng thống Donald Trump. Bất đồng ngày càng lớn bởi cách làm việc và tính khí của Trump. Phải kể đến những nhân vật quan trọng như Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster…họ đều có các dấu hiệu bất măn lớn với Tổng thống.

Nội các Mỹ đang lung lay v́ sự bất măn từ lănh đạo các bộ, ngành quan trọng với Tổng thống Donald Trump ngày càng tăng. Truyền thông Mỹ ngày 26-7 rộ thông tin Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang tính từ chức không phải v́ áp lực công việc mà v́ chán nản do rạn nứt trong quan hệ với Tổng thống Donald Trump. Theo một số bạn bè ông Tillerson, sự bất măn này tích tụ từ sáu tháng qua và ông Tillerson lo rằng t́nh h́nh sẽ không được cải thiện.

Bằng mặt nhưng có bằng ḷng?

Ông Tillerson có quan hệ tốt với ông Trump từ trước nhiệm kỳ 2017 và ngoài mặt ông vẫn khẳng định ủng hộ các quyết định của tổng thống Mỹ. Nhưng theo The New York Times, ông Tillerson đang ngày càng không hài ḷng cách Nhà Trắng can thiệp công tác nhân sự của Bộ Ngoại giao. Tháng qua, ông Tillerson từng mất b́nh tĩnh trong một cuộc gặp tại Nhà Trắng về vấn đề này. Nhà Trắng đă ít nhất hai lần gạt đề cử của ông cho các vị trí cấp cao, theo The New York Times. Ông Tillerson và ông Trump cũng có nhiều khác biệt về các chính sách ngoại giao quan trọng, như vấn đề Trung Đông, Hiệp định Đối tác xuyên Thái B́nh Dương (TPP), đối đầu Nga và quan hệ với các đồng minh.

Ông Trump tháng qua đă phát biểu ủng hộ Saudi Arabia và các nước Ả Rập phong tỏa Qatar chưa đầy 90 phút sau khi ông Tillerson yêu cầu các nước thôi phong tỏa Qatar, đối thoại chấm dứt khủng hoảng. Đó là một đơn cử trong số nhiều lần ông Tillerson chịu áp lực v́ các phát biểu mâu thuẫn của tổng thống. Mâu thuẫn mới nhất giữa ông Tillerson và ông Trump là về thỏa thuận hạt nhân Iran. Ngày 17-7, ông Tillerson lên lịch báo cáo rằng Iran tuân thủ tốt thỏa thuận nhưng ông Trump không chịu. Tranh căi nổ ra và ông Tillerson phải hoăn báo cáo một ngày. Sau vụ việc, ông Trump ngày 21-7 chỉ đạo một nhóm trợ lư Nhà Trắng giành quyền báo cáo từ ngoại trưởng, mục đích để ba tháng sau ông có thể tuyên bố Iran không tuân thủ thỏa thuận.



Các trụ cột trong nội các Mỹ (từ trái qua): cố vấn an ninh quốc gia McMaster, Bộ trưởng Quốc pḥng Mattis, Ngoại trưởng Tillerson đang có nhiều dấu hiệu bất đồng với Tổng thống Trump. Ảnh: AP/GETTY

Hăng Reuters dẫn một nguồn tin trong chính quyền Mỹ cho biết: Ông Tillerson “rất thất vọng khi không được trao thực quyền, sự độc lập và nguồn lực kiểm soát Bộ Ngoại giao, không thể làm việc như một ngoại trưởng b́nh thường”. Ông Tillerson từng nói với bạn bè rằng tối đa sẽ có một năm trụ ở ghế ngoại trưởng nhưng có lẽ thời gian không c̣n nhiều.
Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions từng là cố vấn đắc lực của ông Trump trong mùa tranh cử. Thế nhưng vài ngày trước, ông Trump thậm chí đă công kích ông Sessions hiện nay “quá yếu đuối” trong công việc. Theo The New York Times, ông Trump đặc biệt bất măn ông Sessions bổ nhiệm cựu Giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt điều tra độc lập Nga can thiệp bầu cử. Ngày 24-7, tổng thống Mỹ c̣n gọi bộ trưởng Tư pháp là “phiền phức”. Tờ The Washington Post cho biết ông Trump đang bàn với các cố vấn khả năng thay ông Sessions, mở đường sa thải luôn ông Mueller. Về phần ḿnh, ông Sessions không cho thấy dấu hiệu ǵ sẽ tự nguyện từ chức. Ông Sessions ngày 26-7 c̣n đến Nhà Trắng để dự một số cuộc gặp cấp cao.

Kiên nhẫn cạn dần

Nhân vật quan trọng thứ ba có nguy cơ bất măn ông Trump là Bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis. Mới ngày 26-7, ông Trump bất ngờ lên Twitter nói sẽ cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội. Ông Trump nói đă tham vấn các tướng lĩnh và chuyên gia quân sự trước khi ra quyết định. Tuy nhiên, theo The Washington Post, ông Mattis chỉ được thông báo một ngày trước khi ông Trump đăng đàn.

Dù bản thân không hài ḷng chuyện người chuyển giới phục vụ trong quân đội v́ tốn kém nhưng ông Mattis cũng như nhiều lănh đạo quân đội khác giữ quan điểm cho phép các quân nhân chuyển giới được giữ lại biên chế quân đội. Nhiều quan chức Bộ Quốc pḥng cũng không bằng ḷng khi ông Trump thông báo vội vàng khi họ chưa quyết được các bước đi cụ thể khiến họ không kịp trở tay, có thể sẽ khiến họ phải ra ṭa nếu bị kiện.

Nhân vật quan trọng thứ tư có thể sắp hết kiên nhẫn với ông Trump là tướng H.R. McMaster, cố vấn an ninh quốc gia. Theo Politico, tướng McMaster đang chán nản với cung cách làm việc thiếu tổ chức và kỷ luật bên trong Nhà Trắng. Tuần trước, ông Trump đă từ chối duyệt kế hoạch đưa thêm quân đến Afghanistan dù kế hoạch này đă được tướng McMaster, Bộ trưởng Mattis cùng các thành viên nội các thống nhất.

Một số nguồn tin của Politico cho biết cuộc gặp giữa ông Trump với các ông McMaster, Mattis và các thành viên nội các diễn ra rất gay gắt. Theo Politico, thái độ này thể hiện ông Trump thiếu tin tưởng tướng McMaster. Dù ông Trump từng công khai nói trao quyền quyết định rộng hơn cho quân đội, không quản lư quá chi li các chiến lược quân sự mà ḿnh không hiểu rơ. Vấn đề lập trường cứng rắn hay ḥa dịu với Nga cũng là một trong các điểm bất đồng giữa tướng McMaster và tổng thống Mỹ.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2017
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	72.7 KB
ID:	1076719  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-28-2017   #2
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

In a nut shell ...

1) quacking duck believes all federal employees swears & owes allegiance to his duck!

2) in reality, federal employees swear & owe allegiance to the US & its Constitution!
corumstation_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07582 seconds with 12 queries