Chân dung ngài đại sứ Mỹ tại VN mà TT Trump vừa bổ nhiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung ngài đại sứ Mỹ tại VN mà TT Trump vừa bổ nhiệm
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có quyết định đề cử ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ mới tại Việt Nam. Có một thời gian ông làm phó đại sứ tại Trung Quốc. Ông là một nhà ngoại giao có kinh nghiệm về châu Á.

Với hơn 20 năm trong ngành ngoại giao, từng là cố vấn cấp cao về chính sách châu Á cho Tổng thống Obama, ông Daniel Kritenbrink được biết đến là người luôn tận tụy v́ công việc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/7 đề cử ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ mới tại Việt Nam. Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội xác nhận với ****.vn thông tin nhà ngoại giao kỳ cựu Daniel Kristenbrink được đề cử cho chức vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Mỹ tại Việt Nam.

Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết ông Kritenbrink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm xử lư các vấn đề liên quan tới châu Á. Kritenbrink c̣n được biết đến như một người luôn tận tụy v́ công việc, nỗ lực để tạo nên giá trị trong suốt cuộc đời ḿnh.

Muốn làm nên điều khác biệt
Theo World-Herald Bureau, Kritenbrink lớn lên ở nông trại vùng Ashland, bang Nebraska, với lối sống đậm chất miền Trung Tây. Tim Washburn, người bạn thời thơ ấu của Kritenbrink, có lần kể lại khoảnh khắc họ cùng nhau nói về những dự định tương lai.

Vào một tối mùa đông nọ, những cậu học sinh trung học ngồi trên chiếc xe Chevy Nova đời 1974, trong cái giá lạnh của Nebraska. Họ say sưa bàn về những kế hoạch cuộc đời.

"Tôi thực sự muốn làm nên điều khác biệt, cho dù là trong công việc ǵ đi chăng nữa", Washburn nhớ lại điều Kritenbrink đă nói với ông đêm hôm đó.

[IMG]http://intermati.com/forum/attachment.php?
attachmentid=1076524&stc=1&d=1501141483[/IMG]

Ông Kritenbrink từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật. Ảnh: Yonhap.
Kritenbrink luôn bày tỏ ḷng trân trọng với thị trấn bé nhỏ miền Trung Tây đă cho ông được trưởng thành cùng những giá trị tốt đẹp.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Kritenbrink theo học khoa học chính trị tại Đại học Nebraska ở Kearney, nơi ông bắt đầu có hứng thú với các vấn đề quốc tế và quyết tâm phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

"Tôi bị cuốn hút bởi con người và những nền văn hóa khác", Kritenbrink nói. "Tôi có niềm đam mê với lịch sử và chính trị".

Thầy của Kritenbrink, Giáo sư Thomas Magstadt giờ đă nghỉ hưu, vẫn nhớ nhiều kỷ niệm về người học tṛ đă để lại trong ông ấn tượng sâu sắc.

"Cậu ấy gây cho tôi ấn tượng rất mạnh mẽ", Magstadt nói. "Cậu ấy như miếng bọt biển vậy, cứ hấp thu mọi thông tin và kinh nghiệm".

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Virginia, Kritenbrink định học tiếp tiến sĩ nhưng đă bỏ kế hoạch này sau khi ông được tuyển vào Bộ Ngoại giao vào năm 1994. Năm 1996, ông kết hôn với bà Nami, đồng nghiệp tại Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo. Họ có với nhau hai người con.

Nhân vật chủ chốt trong Bộ Ngoại giao Mỹ
Ông Kritenbrink hiện làm cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao về chính sách đối với Triều Tiên. Từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật.



Tại Bộ Ngoại giao, ông Daniel Kritenbrink từng phụ trách một trong những vấn đề hóc búa nhất của đối ngoại Mỹ: chính sách với Triều Tiên. Ảnh: Whitehouse.
Sự nghiệp ngoại giao từng đưa ông tới những nơi xa xôi như Kuwait ở Trung Đông. Cuộc sống tại đó không tránh khỏi việc gây những bất tiện cho ông và gia đ́nh. Nhưng Kritenbrink hoàn toàn tỏ ra hài ḷng với sứ mệnh được giao, cho đó là một phần tính chất nghề nghiệp. Ông nói rằng phần thưởng lớn nhất khi làm công việc đó là có thể giúp đỡ người dân Mỹ ở xa quê hương.

Nhà ngoại giao 49 tuổi cũng từng đảm nhiệm chức giám đốc phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, và là cố vấn cao cấp về chính sách châu Á cho Tổng thống Barack Obama.

Ông Kritenbrink là một trong những nhân vật chủ chốt chịu trách nhiệm về chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Obama năm 2016.

Tháng 5/2016, trước thềm chuyến thăm lịch sử, ông Kritenbrink khẳng định sau khi quan hệ hai nước đă đạt được những tiến triển vượt bậc trong 20 năm qua, cho biết phía Mỹ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam trên một loạt lĩnh vực từ giáo dục, cứu trợ thảm họa, viện trợ nhân đạo, ǵn giữ ḥa b́nh cho tới an ninh hàng hải.

Việc phụ trách một trong những vấn đề hóc búa nhất của đối ngoại Mỹ - chính sách đối với Triều Tiên - khiến Daniel Kritenbrink trở thành nhân vật đặc biệt quan trọng trong bộ máy nhân sự Nhà Trắng. Ông từng tư vấn trực tiếp cho Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice và Tổng thống Obama.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-27-2017
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	33.3 KB
ID:	1076524   Click image for larger version

Name:	292.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	1076525  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-27-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

" ..Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Mỹ tại Việt Nam. "
Văn chương hun đít , bưng bô của lủ vẹm ! thật muốn ói !
Sorciere_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06811 seconds with 12 queries