Trung Quốc dùng kế Tôn Tử lừa Ấn Độ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc dùng kế Tôn Tử lừa Ấn Độ?
Biên giới Trung Quốc - Ấn Độ chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí căng thẳng có thể biến thành xung đột quân sự là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên Chuyên gia an ninh Ấn Độ Brahma Chellaney lại nhận định rằng, trên thực tế Bắc kinh đang tiến hành chiến tranh tâm lư để buộc New Delhi phải lùi bước mà không cần tốn 1 viên đạn nào.



Ông Chellaney nhận định, cuộc khủng hoảng hiện tại đă cho thấy trung tâm của hoạt động tuyên truyền trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc - từ chuyện kẻ gây hấn đóng vai người bị hại cho tới những nỗ lực che giấu hành động xâm nhập vào lănh thổ Bhutan.

Giọng điệu đe dọa gay gắt của Trung Quốc cùng điều kiện tiên quyết nước này đưa ra - buộc Ấn Độ rút lực lượng của ḿnh trước - có phần trái ngược với tinh thần sẵn sàng ḥa giải của Ấn Độ.

Trên thực tế, cuộc khủng hoảng cho thấy Trung Quốc đă kết hợp chiến tranh tâm lư, chiến tranh truyền thông và khả năng thao túng các luận điệu pháp lư như thế nào để hủy hoại năng lực kiểm soát thông tin của đối phương và củng cố kế hoạch chiến lược của ḿnh.

Đưa ra thông tin để đánh lạc hướng đối phương là một trong số những công cụ mà Trung Quốc đang sử dụng trong cuộc chiến tâm lư nhằm chế ngự Ấn Độ mà không cần đổ máu, theo cách thức của Tôn Tử.

Hầu như mỗi ngày Bắc Kinh đều đưa ra những lời đe dọa như "sẽ dạy Ấn Độ một bài học nếu nước này không lùi bước".

Bắc Kinh cũng sử dụng các kênh truyền thông nhà nước để đe dọa "tấn công tổng lực" dọc hơn 4.000 km biên giới với Ấn Độ và cảnh báo rằng New Delhi sẽ phải thất bại nhục nhă hơn cuộc chiến tranh năm 1962. Thậm chí, một tờ báo của Trung Quốc c̣n gọi Bộ ngoại giao Ấn Độ là "lừa đảo".

Hồi giữa tháng 7, kênh truyền h́nh nhà nước Trung Quốc CCTV đă phát sóng một đoạn video ghi lại cảnh tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng. Tuy nhiên sau đó lại lộ ra thông tin rằng đây là một cuộc tập trận thường niên được tiến hành từ đầu tháng 6, trước khi cuộc khủng hoảng bắt đầu.

Ngay sau bản tin của CCTV, tờ PLA Daily của quân đội Trung Quốc lại nói rằng hàng chục ngh́n tấn thiết bị quân sự đă được chuyển tới Tây Tạng để đối phó với cuộc đối đầu biên giới. Thế nhưng, bài báo của PLA Daily chỉ là một phần trong cuộc chiến tâm lư của Trung Quốc bởi t́nh báo Ấn Độ không t́m thấy bằng chứng nào cho thấy Trung Quốc đang tập trung lực lượng ở Tây Tạng.

Nói chung, theo ông Chellaney, từ "những tuyên bố lịch sử không có căn cứ cho tới hành động đưa thông tin sai sự thật nhằm khống chế đối phương", chiến lược của Trung Quốc đang làm lu mờ ranh giới giữa sự thực và tưởng tượng, và chiến lược này được thể hiện rơ trong cuộc đối đầu hiện thời ở Doklam.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2017
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	117.2 KB
ID:	1076331  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06280 seconds with 12 queries