Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 07-27-2017   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Nghẹn ngào, xót xa khi nghệ sĩ Việt nói lời cảm ơn sau đám tang của mẹ

Có thể nói không nỗi đau nào bằng nỗi đau mất mẹ mất cha. Người đă cho ta hiện diện ở trên đời, ngươi dă nuôi nấng dạy dỗ ta nên người. Mẹ nghệ sĩ Chí Trung đă mất, mọi người nghẹn ḷng khi ông nói lời cảm ơn sau đám tang của Cụ.

"Giờ này chắc mẹ đă gặp ông bà ngoại và bố tôi. Âm dương cách biệt nhưng tôi hiểu rằng với riêng mẹ tôi: "Ra đi là sự trở về" bởi mẹ tôi thanh thản lắm!" - Nghệ sĩ Chí Trung viết.



Nghệ sĩ Chí Trung viết lời cảm ơn sau đám tang mẹ khiến người hâm mộ nghẹn ngào, xót xa.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân NSƯT Chí Trung đă viết những ḍng tâm sự khá dài có tựa "Lời cảm ơn" tất cả mọi người đă chia sẻ nỗi buồn, đưa tiễn mẹ anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Nghệ sĩ Chí Trung viết: "Mẹ tôi tên Thuư Lan, hôm nay là ngày hạnh phúc nhất với riêng bà bởi cả cuộc đời mẹ tôi ch́m trong nỗi cô đơn.

Tên Lan, như các cụ nói là vất vả và đa đoan? Đúng như vậy bởi ông bà ngoại mất sớm để mẹ tôi cùng một người anh vất vưởng từ thuở ấu thơ. Chưa đến tuổi đôi mươi, mẹ đă yêu và lấy bố tôi (NSND Quư Dương, thời chưa nổi tiếng và sinh hoạt ở ban nhạc Tuổi Xanh).

Chị tôi và tôi là kết quả của một t́nh yêu đẹp thời Hà thành đô lệ những năm 60 để rồi mối lương duyên gục ngă trước những thử thách đời thường của cuộc sống lứa đôi giữa hai người nổi tiếng.

Khi 4 tuổi, tôi đă cảm nhận được sự chia ly giữa hai t́nh yêu! Chị và tôi là hạnh phúc duy nhất mẹ tôi có được giữa cuộc đời của người phụ nữ tên Lan. Rồi chị em tôi cũng đến tuổi lập gia đ́nh, sinh con đẻ cái, mẹ tôi chọn cách sống tự lập để không làm phiền đến cháu, đến con.

Cứ thế, đă hơn 30 năm trôi qua và rồi mẹ tôi mắc trọng bệnh ung thư tuỵ vào tháng 10.2015. Gần 2 năm bà gắng gỏi vượt qua với hàng chục lần đi nhiều bệnh viện của những đợt điều trị đông, tây y, đặt stent nối nhiều phần cơ thể...mà không một lần nhăn nhó văn than để rồi cách đây 4 ngày bà nói: "Mẹ muốn chết bởi sống nữa cũng không ích ǵ..."

Tưởng bà nói để khoả lấp cơn đau, ai ngờ một ngày sau bà lịm đi trong mê man và không tỉnh lại. Rồi lặng lẽ ra đi sau khi đă dặn ḍ hết chị em tôi những việc cần làm...rồi mẹ tôi đi luôn..."

Thay cho lời kết, NSƯT Chí Trung gửi đến những người bạn, đồng nghiệp và người hâm mộ đă đến tiễn đưa mẹ anh về nơi an nghỉ cuối cùng lời cảm ơn chân thành: "Giờ này chắc mẹ đă gặp ông bà ngoại và bố tôi. Âm dương cách biệt nhưng tôi hiểu rằng với riêng mẹ tôi: "Ra đi là sự trở về" bởi mẹ tôi thanh thản lắm. Cả cuộc đời, chưa hôm nào mẹ tôi được nhiều người quan tâm và yêu mến như ngày hôm nay, trong buổi lễ tiễn đưa, và điều đó làm chúng tôi và mẹ hạnh phúc lắm lắm...Xin cảm ơn tất cả!".



Ḍng trạng thái của nghệ sĩ Chí Trung ngay sau khi đăng tải khiến người đọc không khỏi xót xa, nghẹn ngào.

Nhiều lời động viên, an ủi từ phía cộng đồng đă gửi đến nam nghệ sĩ mong anh sớm vượt qua nỗi đau mất mát này. "Em đă bật khóc khi anh nói lời chia sẻ trong lễ truy điệu...nó khác hẳn mọi lời cảm ơn trong mọi lễ tang em tham dự. Biết là sẽ đến lúc bà phải về với gia tiên nhưng sẽ là khoảng trống lớn trong ḷng anh chị...Em tới thăm bà thấy chị chu đáo nhẹ nhàng khi chăm sóc bà...Hôm nay nh́n khuôn mặt chị đẫm nước mắt, anh th́ trầm hẳn xuống nén nỗi đau thật trân trọng lắm... Em mong anh chị vượt qua nỗi mất mát này và sớm cân bằng lại cuộc sống. Như vậy bà mới vui anh ạ!" - Facebooker Nguyen Thach Anh bày tỏ.

C̣n facebooker Phạm Thanh Hoài tâm sự: "Cảm ơn anh v́ những tâm tư t́nh cảm anh dành cho mẹ ḿnh đă khiến tất cả mọi người có mặt ngày hôm nay đều cảm thấy xúc động và phải suy ngẫm. Mẹ anh thật là có phúc v́ có một người con có hiếu".

Trước đó, lễ tang bà Phùng Thúy Lan - mẹ NSƯT Chí Trung đă diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc pḥng, Hà Nội. Với gương mặt thất thần, cố nén những giọt nước mắt, Chí Trung chỉ lặng lẽ đứng một góc trong đám tang của mẹ. Rất đông bạn bè, đồng nghiệp của nam nghệ sĩ như: Xuân Bắc, Công Lư, Quang Thắng, Tự Long, Vân Dung, Bảo Thanh... đă có mặt để chia buồn, tiễn đưa mẹ anh trong chặng đường cuối cùng của cuộc đời.

Bà Phùng Thúy Lan - mẹ của NSƯT Chí Trung qua đời tối 23.7, hưởng thọ 77 tuổi. Sinh thời, bà là một nữ nghệ sĩ violoncelle, BTV âm nhạc của Đài tiếng nói Việt Nam rất quen thuộc với khán giả thủ đô. Dù ít khi nhắc đến mẹ của ḿnh nhưng theo lời vợ NSƯT Chí Trung, anh rất yêu thương và gắn bó với mẹ.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	1076317   Click image for larger version

Name:	152.jpg
Views:	0
Size:	196.5 KB
ID:	1076318  
pizza_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.