Mỹ, Trung Quốc ráo riết chuẩn bị đối phó Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ, Trung Quốc ráo riết chuẩn bị đối phó Triều Tiên
Sắp tới, 27/7 là lễ kỷ niệm ngày đ́nh chiến (27/7) trong Chiến tranh Triều Tiên và không thể loại trừ khả năng B́nh Nhưỡng chuẩn bị tên lửa đạn đạo vào thời gian này. Trước động thái này, cả Trung Quốc và Mỹ đều có những đề pḥng riêng pḥng trường hợp trên xảy ra.

Trung Quốc hoạt động mạnh ở biên giới Triều Tiên

New York Post cho biết, Trung Quốc đang tăng cường lực lượng biên giới với Triều Tiên. Theo một báo cáo công bố ngày 24/7, Trung Quốc lo ngại Mỹ có thể tấn công Triều Tiên dù khả năng này c̣n xa vời.

Trung Quốc tăng cường để mắt tới khu vực biên giới với Triều Tiên.
Nhật báo Phố Wall dẫn thông tin từ các trang web chính phủ, quân sự cùng với phỏng vấn chuyên gia và đưa ra nhận định Trung Quốc ngày càng tăng cường để mắt tới vùng biên giới thông qua sử dụng thiết bị không người lái.



Trung Quốc cũng đă di chuyển vũ khí mới tới khu vực và tổ chức tập trận cho các lực lượng đặc biệt, binh sĩ không vận và các đơn vị bộ binh.

Các chuyên gia cho rằng Bắc Kinh muốn tăng cường biên giới và ngăn chặn ḍng người tị nạn Triều Tiên vào Trung Quốc trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Ông Mark Cozad, cựu quan chức t́nh báo Mỹ phụ trách khu vực Đông Á, nhận xét: “Nếu bạn muốn tôi đặt cược vào địa điểm mà tôi cho rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ xung đột đầu tiên, th́ đó không phải là Đài Loan, Biển Đông hay Biển Hoa Đông. Tôi nghĩ đó là bán đảo Triều Tiên”.

Theo Nhật báo Phố Wall, mặc dù Trung Quốc sẽ không cần thiết phải nhảy vào bảo vệ Triều Tiên nhưng nước này ít nhất muốn Mỹ tham vấn ḿnh trước khi kích hoạt bất kỳ hành động quân sự nào nhằm vào chế độ của nhà lănh đạo Kim Jong-un.

Trung Quốc thực sự muốn Triều Tiên và Mỹ giảm giọng điệu khiêu khích lẫn nhau. Thiếu tướng Lục quân Trung Quốc về hưu Vương Hải Vận (Wang Haiyun) nói: “Thời gian đang cạn dần. Chúng ta không thể để lửa chiến tranh cháy lan vào Trung Quốc”.

Trước thông tin của báo chí, giới chức Trung Quốc ngày 24/7 đă bác bỏ rằng họ đang chuẩn bị cho xung đột dọc biên giới với Triều Tiên. Một đại diện của Bộ Quốc pḥng nói rằng hiện các lực lượng Trung Quốc vẫn duy tŕ trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở mức b́nh thường.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc th́ nói: “Biện pháp quân sự không nên là một lựa chọn để giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên”.

Các chuyên gia đều nhất trí rằng ít có khả năng Mỹ tấn công Triều Tiên. Nhưng nếu Mỹ buộc phải dùng biện pháp quân sự th́ Trung Quốc sẽ “cực kỳ thất vọng” khi bom rơi gần biên giới.

Mỹ “sơ tán” căn cứ ra xa Triều Tiên?

Trong khi Trung Quốc lo ngại ḍng người tị nạn Triều Tiên kéo qua biên giới th́ Mỹ dường như lo “ngay ngáy” về căn cứ quân sự ở Seoul, Hàn Quốc, cách không xa Triều Tiên.

Tân Hoa Xă (Trung Quốc) ngày 11/7 đưa tin lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc đă chuyển tới một căn cứ quân sự mới ở phía nam Seoul. Căn cứ mới tên là Trại Humphreys ở Pyeongtaek, cách Seoul 70 km.

Đây là một phần trong kế hoạch tái bố trí của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK). Theo đó, trụ sở của USFK và đơn vị Lục quân Mỹ số 8 đồn trú ở Yongsan tại trung tâm Seoul cũng như lữ đoàn bộ binh số 2 ở phía bắc Seoul sẽ chuyển tới các căn cứ mới ở Pyeongtaek. Bộ Chỉ huy USFK sẽ chuyển tới căn cứ mới cuối năm 2017. Phần lớn trong số 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú tại đây sẽ chuyển tới Pyeongtaek trong năm nay.

Kế hoạch này bắt đầu từ đầu năm 2003 khi tổng thống hai nước nhất trí kế hoạch tái bố trí. Theo đó, 91 căn cứ quân sự Mỹ khắp Hàn Quốc sẽ được tái bố trí tại hai căn cứ chính quanh Pyeongtaek và trong khu vực Đông Nam Hàn Quốc.

Tổng diện tích của hai căn cứ Mỹ này sẽ giảm từ hơn 240km2 xuống c̣n hơn 76 km2.

Với Mỹ, việc chuyển căn cứ là tái bố trí theo kế hoạch. Với Triều Tiên, động thái này một mặt là hành động khiêu khích, một mặt là dấu hiệu cho thấy sự hèn nhát của Mỹ. Triều Tiên coi Mỹ chuyển căn cứ tại Hàn Quốc là “sơ tán”.

Tờ Rodong Sunmun của Triều Tiên nhận định mục đích của Mỹ là chuẩn bị tấn công Triều Tiên: “Mục tiêu nguy hiểm của việc tái bố trí là kích hoạt xâm lược Triều Tiên và đẩy lực lượng bù nh́n Hàn Quốc ra tiền tuyến làm mục tiêu đỡ đạn”.

Triều Tiên vạch âm mưu của Mỹ: Lư do Mỹ đồn trú binh sĩ ở Pyeongtaek gần biển là không chỉ để triển khai lực lượng phản kháng trong trường hợp khẩn cấp mà c̣n để nhanh chóng trốn thoát nếu tính toán đó là động thái có lợi.

Triều Tiên đe dọa: “Một khi chúng tôi bắn phát súng đầu tiên, mục tiêu trước hết sẽ là lực lượng xâm lược Mỹ”.

Nếu như động cơ tái bố trí căn cứ của Mỹ chưa hẳn đă là v́ “sơ tán” như Triều Tiên nói, th́ động thái triển khai Hệ thống pḥng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) chắc chắn là để đối phó với Triều Tiên. Hiện tại, hai bệ phóng của THAAD cùng với radar X-band và một số thiết bị khác đă được lắp đặt tại vị trí triển khai ở Seongju. Phía Mỹ cho rằng THAAD sẽ bảo vệ 10 triệu dân Hàn Quốc.

Theo một nghiên cứu, trong những giờ đầu bị tấn công, Hàn Quốc sẽ mất 3.000 quân nhân nếu Triều Tiên tấn công mục tiêu quân sự và 30.000 người dân nếu Triều Tiên nhằm vào mục tiêu dân sự.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	64.7 KB
ID:	1076097  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07191 seconds with 12 queries