Tội phạm giết người lẩn trốn,ăn tranh với thú dữ để sinh tồn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội phạm giết người lẩn trốn,ăn tranh với thú dữ để sinh tồn
Tên tội phạm giết người bị truy nă đă trốn vào sở thú.Tuy nhiên một điều lạ là hắn vẫn có thể sống sót sau khi tranh đồ ăn với những con thú dữ.Cứ như vậy hắn đă trốn chui trốn lủi trong suốt nhiều tháng liền.

Trong cuốn sách “The Contracto” mới xuất bản, một chuyên gia an ninh tư nhân với bút danh là Mike đă chia sẻ câu chuyện về cuộc rượt đuổi giữa lực lượng t́nh báo và tên Malcolm Naden – tay tội phạm bị truy nă đặc biệt tại Australia.

“Naden từng sống chui lủi ở công viên động vật hoang dă Taronga Western Plains Zoo, thành phố Dubbo, bang New South Wales từ tháng 06/2005 tới tháng 03/2012. Không rơ bằng cách nào mà hắn lại có thể sinh tồn giữa hàng trăm loài động vật hung dữ như vậy”, Mike cho biết.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 11/2005 khi anh Mike nhận lệnh điều tra về một đối tượng “vô gia cư khả nghi” tại công viên Taronga Western Plains Zoo. Kẻ lạ mặt này đă có hành vi xâm nhập trái phép và thường xuyên đánh cắp đồ ăn của các loài động vật hoang dă.

Hắn từng lục lọi thùng rác phía sau nhà ăn, lấy đi các loại thực phẩm quá hạn sử dụng và lén dùng bếp nướng nạp xu dành cho khách tham quan vào giữa đêm – thời điểm không c̣n ai được ở lại vườn thú.

“Tôi c̣n phát hiện thấy chỗ ngủ tạm bợ được làm từ vỏ bao tải đựng chuối. Đồng thời, nhiều thứ khác bao gồm vỏ bánh, can sữa vị chocolate hay kẹo ngọt chính là những thực phẩm mà gia đ́nh tôi bị đánh cắp từ trước”, anh Roger – một nhân viên an ninh khẳng định.

Dù đă báo cảnh sát, song mọi chuyện vẫn cứ tiếp diễn do bản chất của sự việc trên cũng không quá nghiêm trọng. Và kẻ lạ mặt luôn chờ anh Roger vắng nhà để tranh thủ “ghé thăm” nơi cung cấp thực phẩm lư tưởng ấy.

Cuối cùng, cô Carole – một nữ tạp vụ được anh Roger thuê dọn dẹp đă vô t́nh bắt gặp hắn ta đang thản nhiên sử dụng pḥng tắm trong căn hộ rộng lớn. Bị phát hiện, hắn lập tức tỏ vẻ b́nh tĩnh rồi thản nhiên trả lời: “Ồ, tôi tên là David, bạn thân của anh Roger. Tôi tới từ thành phố Sydney và sẽ ở đây chơi vài ngày. Cô có thể lấy giúp tôi chiếc khăn tắm được chứ?”.

Sau khi nghe câu chuyện từ cô tạp vụ, anh Roger vô cùng ngạc nhiên và yêu cầu cô Carole miêu tả về anh bạn David v́ họ chưa từng gặp nhau suốt hơn một năm trời: “Đó là người đàn ông da màu với chiều cao trung b́nh cùng cơ bắp cuồn cuộn”

Nghe xong, anh quyết định thuê ngay Mike – một chuyên gia an ninh tư nhân tới hiện trường nhằm điều tra sự việc.

Ghi chép những miêu tả về kẻ lạ mặt và kết hợp thông tin thu thập được từ phía cảnh sát, anh Mike nghi ngờ đối tượng mà ḿnh phải truy t́m chính là Malcolm Naden – một tên tội phạm nguy hiểm bị truy nă gắt gao trên toàn nước Úc.

“Tôi bắt đầu cắm trại dài ngày bên trong khuôn viên sở thú với bộ đồ ngụy trang quân dụng cùng khẩu súng săn Remington 870”, anh Mike nói.

Sau quá tŕnh quan sát kéo dài hơn 10 ngày, vị chuyên gia an ninh nhận thấy mục tiêu đă rất khôn ngoan khi lựa chọn nấu nướng, dùng bữa và nghỉ ngơi tại những địa điểm khác nhau, nằm rải rác dọc theo khu rừng để giảm thiểu nghi ngờ khi bị ai đó vô t́nh nh́n thấy.

Diễn biến tiếp theo được anh Mike miêu tả chi tiết trong cuốn sách của ḿnh: “Tôi dành cả ngày để tăng cường các biện pháp an ninh, đầu tiên là hàn kín miệng cống nằm gần cổng chính nhằm tránh việc người ngoài có thể lẻn vào qua lối đó.

Tôi cũng căng nhiều sợi dây câu tại những con đường ṃn lớn trong công viên. Đây chẳng phải bẫy rập nguy hiểm ǵ đâu, nó đơn giản chỉ là phương pháp xác định nơi kẻ lạ mặt từng đi qua mà thôi”.

Anh Mike cùng thân chủ đă làm công việc đó tới tận chiều muộn. Họ quyết định rời khỏi khu rừng, lái xe tới một quán KFC lận cận dùng bữa v́ quá mệt mỏi và đói bụng sau quăng thời gian vạ vật khắp khu rừng hoang dă.


Tuy nhiên, khi gần tới nơi th́ điện thoại của anh Roger bất ngờ đổ chuông báo động khiến hai người phải nhanh chóng trở về vị trí cũ.

“Hệ thống báo động cho thấy đă có người đột nhập vào căn nhà nằm ngay sát cổng chính. Do trời tối đen nên tôi đành di chuyển cách xa nơi này khoảng 150 mét rồi để Roger tiếp tục lái xe tới gần.

Sẵn sàng hết mọi thứ, tôi ra hiệu cho thân chủ bật đèn pha rọi thẳng vào bên trong và chứng kiến h́nh ảnh của kẻ đột nhập. Do không mang theo vũ khí nên tôi chỉ hô lớn tên của hắn: Naden , là tôi đây”, Mike viết.

Đứng đối mặt Naden với khoảng cách chỉ hơn 3 mét, anh Mike nh́n thấy động cơ giết người đang thường trực trong ánh mắt của tên tội phạm nguy hiểm. Nhưng nào ngờ, hắn lại chọn cách bỏ trốn vào rừng rồi hoàn toàn biến mất giữa bụi cây rậm rạp.

“Tôi đă gọi điện báo cảnh sát. Tuy nhiên, họ chỉ tới kiểm tra qua và khẳng định việc tên tội phạm Malcolm Naden từng có mặt tại đây là thiếu xác thực. Điều này khiến tôi rất tức giận”, anh Roger bức xúc.

Tin chắc kẻ lạ mặt chính là Malcolm Naden nên anh Mike đă đi gặp cô tạp vụ Carole và thuyết phục người này tới đồn cảnh sát thành phố Dubbo cùng ḿnh. Sau khi nhận dạng, cô khẳng định người từng gặp trong nhà của Roger chính là tên tội phạm bị truy nă trên toàn Australia.

Anh Mike cũng dùng ngón tay chỉ thẳng vào bức ảnh: “Hắn đứng ngay đó, bên cạnh b́nh ga vào tối hôm qua tại công viên Taronga Western Plains Zoo. Tôi chỉ đứng cách hắn hơn 3 mét và hắn đă quay lại khi được gọi tên”.

Điều tra viên bắt đầu tin tưởng những lời mà anh Mike nói. Dẫu vậy, ông ta vẫn đề nghị cử một chuyên gia pháp y tới nhà của anh Roger để thu thập dấu vân tay làm bằng chứng trước khi đưa ra các động thái quan trọng khác.

“Dấu vân tay lạ xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ pḥng khách, nhà bếp cho tới cả pḥng ngủ và pḥng tắm”, nhân viên pháp y nhấn mạnh.

Nhập những dấu vân tay vào phần mềm chuyên dụng, tất cả mọi người có mặt khi ấy đều hết sức hoảng hốt khi kết quả truy xuất đều ra một cái tên duy nhất: Malcolm Naden. Có lẽ, hắn đă dành rất nhiều thời gian để theo dơi anh Roger thông qua hệ thống trần nhà và gác mái.

Trước t́nh h́nh căng thẳng, gia chủ lập tức chạy ra ngoài để lấy khẩu Remington 870 được cất giữ trên xe cùng một chiếc đèn pin nhằm chuẩn bị cho việc kiểm tra quanh khu vực đáng nghi.

“Hăy ra đi, Malcolm, chúng tôi có vũ khí và anh đă bị bao vây. Nếu không muốn bị bắn th́ hăy gơ hai lần xuống sàn để chúng tôi nghe thấy”, anh Mike ra lệnh. Dẫu vậy, vẫn chẳng có bất ḱ âm thanh hồi đáp nào vang lên.


Nhờ có đủ chứng cứ xác thực nên những ngày sau đó, hàng loạt nhân viên cảnh sát với vũ trang hạng nặng đă tiến hành tuần tra xung quanh công viên động vật hoang dă Taronga Western Plains Zoo với tần suất dày đặc.

Việc này khiến tên Naden bị bao vây hoàn toàn. Do đó, hắn quyết định giết chết một chú rùa cạn Galapagos và ăn sạch nội tạng của nó.

“Khi nguồn thực phẩm dần cạn kiệt, tay tội phạm nguy hiểm đă chọn cách giết hại rồi ăn thịt những loài động vật hoang dă. Dù cảnh sát tiến hành càn quét khắp nơi nhưng vẫn không t́m được tung tích của Naden”, anh Mike thuật lại.

Trong nhiều tuần tiếp theo, Naden vẫn thỉnh thoảng lẻn vào công viên để ăn trộm thực phẩm và quần áo trước khi thực sự di chuyển sang nơi khác. Hắn đă lẩn trốn thành công thêm hơn 6 năm – trước khi bị bắt giữ vào ngày 22/03/2012 và nhận án chung thân về hành vi giết người của ḿnh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b1.jpg
Views:	0
Size:	65.8 KB
ID:	1076090   Click image for larger version

Name:	b2.jpg
Views:	0
Size:	170.6 KB
ID:	1076091   Click image for larger version

Name:	b3.jpg
Views:	0
Size:	73.9 KB
ID:	1076092  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07943 seconds with 12 queries