Người Việt thích mua nhà ở Mỹ nhưng người Mỹ lại làm điều trái ngược - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt thích mua nhà ở Mỹ nhưng người Mỹ lại làm điều trái ngược
Trong khi người Việt chi tỷ đô mua nhà ở Mỹ để thực hiện “giấc mơ Mỹ”.Nhưng c̣n người dân Mỹ th́ không làm như vậy.Suy nghĩ của họ đă bắt đầu thay đổi kể từ khi ngôi nhà trở thành gánh nặng tài chính cho họ đối với một nền kinh tế vẫn không ổn định.

Năm 1988, NYTimes từng có bài viết với tiêu đề: “V́ sao sở hữu một ngôi nhà lại là giấc mơ của người Mỹ?”, với lời khẳng định chẳng ở đâu trên thế giới, khao khát sở hữu nhà lại nhiều như ở Mỹ.

“So với năm 1980, hàng triệu người Mỹ đă tách ḿnh ra khỏi thị trường nhà ở, nhưng vấn có tới 64% người dân Mỹ lao động cật lực với hi vọng có thể mua được ngôi nhà cho riêng ḿnh. Không có lư do nào khả dĩ giải thích được đầy đủ câu hỏi v́ sao người dân của quốc gia phát triển và năng động hàng đầu thế giới lại có quyết định như vậy, nhưng có lẽ, vượt trên tất cả, sở hữu nhà đối với dân Mỹ là sự đầu tư, gia tăng tài sản vững chắc”.

Đối với phần lớn người Mỹ, ngôi nhà là phần trung tâm trong sự khẳng định mức độ giàu có và ổn định của một gia đ́nh. Thậm chí, khi đó, với mức lạm phát 5%, một ngôi nhà sẽ mang lại lăi ṛng sau thời gian trả góp dài tới 30 năm.

Tính toán của Chicago Title càng khiến nhiều người đổ tiền đầu tư cho bất động sản hơn, khi trang này cho rằng một ngôi nhà mua giá 133.400 USD vào năm 1987 sẽ có giá trị 549.100 USD trong năm 2015. Nếu giá cả tăng lên trong khoảng thời gian đó với tỷ lệ trung b́nh hàng năm là 8,1%, th́ số tiền 133.400 USD ban đầu sẽ cho ra khoản doanh thu 1,18 triệu USD năm 2015. Quả là quá hời.

Thế nhưng bong bóng nhà đất vỡ, người Mỹ dần mất niềm tin vào địa ốc. Khảo sát của CNN vào năm 2014 cho thấy sự ngược ḍng của nhà thuê và nhà mua: 64% người dân không muốn mua nhà.

Nina Brown và gia đ́nh dọn tới một ngôi nhà 3 tầng tại Atlanta vào mùa xuân năm trước. Đây là ngôi nhà thuê thứ hai của họ trong ṿng 10 năm qua, dù cho Nina có công việc tốt và tài chính ổn định.

“Tôi không c̣n ư định mua nhà nữa. Nền kinh tế vẫn không ổn định, căn nhà có thể trở thành một gánh nặng tài chính nếu có rủi ro xảy ra”, bà Brown cho biết.

Giống như gia đ́nh Brown, khoảng 30-40 triệu người Mỹ đang t́m kiếm những bất động sản cho thuê phù hợp với năng lực tài chính của gia đ́nh. Theo nhà phân tích kinh tế trưởng của Moody, ông Mark Zandi, so với thời điểm trước khi bong bóng nhà vỡ, danh sách những người t́m nhà thuê đă dài thêm hàng triệu cái tên của những người bị ngân hàng tịch thu nhà trong cuộc khủng hoảng. Với họ, nhưng căn hộ thế chấp từng là kỳ vọng của thế hệ trước giờ đây chẳng khác nào gánh nặng.

“Nếu bạn quay trở lại một thế hệ trước, sở hữu nhà là điều thiết yếu cho ‘giấc mơ Mỹ’. Suy nghĩ ấy đă thúc đẩy thị trường mua nhà đất phát triển trong một thời gian dài, giống như người ta tin kim cương là biểu hiện cho t́nh yêu vĩnh cửu. Nhưng bây giờ ít người nghĩ về điều đó theo cách này.
Họ nghĩ tới việc sống ở thành phố hay ở nông thôn, nội thị hay ngoại ô, thay v́ quan tâm căn nhà ḿnh đang ở là sở hữu riêng hay đi thuê lại”.

Những tính toán về tài chính thực tế cho thấy một gia đ́nh thường phải chi khoảng 3.000 – 4.000 USD tiền thuê sở hữu nhà đất mỗi năm nếu tham gia vào các giao dịch mua bán nhà, cộng thêm chi phí công cộng địa phương, tiền gốc lăi trả ngân hàng nếu mua nhà trả góp, số tiền họ bỏ ra trong suốt 20 năm sẽ không sinh thêm một khoản lời nào. Thực tế này khác rất xa so với tính toán vào những năm 1988 trước đó.
“Tôi từng có một ngôi nhà thuộc diện trả góp, với công việc ổn định. Nhưng khi quyết định nghỉ việc và t́m kiếm cơ hội nghề nghiệp khác, tôi bị liệt vào nhóm không có việc làm, mất khả năng chi trả nợ và nhà bị niêm phong ngay.

Tôi nhận ra rằng bản thân chẳng có cách nào giữ được ngôi nhà, thậm chí c̣n mất sạch mất công sức trả tiền trong khoảng thời gian dài mà vẫn không có nhà, thua kém một người đi thuê. Giờ đây khi không c̣n bó buộc ḿnh vào mục đích sở hữu nhà, tôi có thể tập trung hơn vào thứ mà ḿnh tự chủ được – sự nghiệp của bản thân”, Nina Brown nói.

Không c̣n là thước đo về “giấc mơ Mỹ”, thị trường nhà đất Mỹ im ắng hơn hẳn, và giá nhà đă giảm mạnh kể từ năm 2014 đến nay. Lindsay Bell cũng góp mặt trong danh sách những người bán nhà, nhưng suốt 2 năm qua, căn hộ của cô không có ai hỏi tới. Khi mua nó vào năm 2008, Lindsay bỏ ra 325.000 USD, nhưng giờ chỉ mong thu lại 175.000 USD.

“Năm 2002, gia đ́nh tôi mua một căn hộ giá 211.000 USD, rồi bán lại với giá gấp đôi sau 3 năm. Sau đó, chúng tôi tích góp mua căn nhà này. Bây giờ, số tiền có thể thu lại c̣n không bằng năm 2002″, Lindsay Bell cho biết.

Trong khi đó, với những người mua mới, họ ngại ngần khi được môi giới đưa tới những căn hộ bị ngân hàng hoặc công ty tài chính siết nợ do chậm đóng tiền hàng tháng. Những ngôi nhà này thường đă nằm chờ hàng năm trời, nội thất hư hỏng khi chủ cũ cố gắng mang đi càng nhiều đồ đạc càng tốt trước khi bị niêm phong, và cả sự u ám của một tài sản bị rao bán lại do nợ nần khiến họ không mấy hào hứng.

” Ở Chicago hay những thành phố gần Mexico, khách mua nhà có thể phải chờ vài tháng trời mới kết nối được với chủ nhà, bởi đó chỉ là những bất động sản đặt chỗ của những người không có quốc tịch Mỹ. Đó là lư do v́ sao những biệt thự sang trọng, giá hàng chục triệu USD được sang tay nhanh hơn nhiều so với những ngôi nhà ngoại ô chỉ có giá chưa đầy 500.000 USD.

Những người có nhu cầu về nhà ở lớn nhất là gia đ́nh trẻ lựa chọn thuê nhà tại thành phố lớn, nơi thuận tiện giao thông và phục vụ tốt hơn cho công việc. Họ không đủ tài chính để mua nhà ở đó, nhưng cũng không mạo hiểm mua nhà nông thôn v́ sợ giá xuống nhanh. Thị trường cứ chết dần v́ những điều như vậy đấy”, Linda Slayden, một môi giới nhà đất tại Chicago cho hay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoi-viet-mua-nha-o-my-9675-1500779883.jpg
Views:	0
Size:	181.2 KB
ID:	1076087  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-26-2017   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Smile nên thây pin của máy tính

Tính toán của Chicago Title càng khiến nhiều người đổ tiền đầu tư cho bất động sản hơn, khi trang này cho rằng một ngôi nhà mua giá 133.400 USD vào năm 1987 sẽ có giá trị 549.100 USD trong năm 2015. Nếu giá cả tăng lên trong khoảng thời gian đó với tỷ lệ trung b́nh hàng năm là 8,1%, th́ số tiền 133.400 USD ban đầu sẽ cho ra khoản doanh thu 1,18 triệu USD năm 2015. Quả là quá hời.

???

lạm phát từ 1987 tới 2015 chỉ có ...


http://www.dollartimes.com/inflation...nt=1&year=1985
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2017-07-26_160533.jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	1076164  
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08592 seconds with 12 queries