Cảnh báo 4 bệnh dạ dày có thể biến thành ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh báo 4 bệnh dạ dày có thể biến thành ung thư
Dạ dày là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm. V́ thế bệnh dạ dày là bệnh nhiều người mắc. V́ thế mà bệnh này hay bị coi thường. Bài viết này cảnh báo với bạn 4 bệnh dạ dày sau dễ phát triển thành ung thư.



Viêm loét dạ dày có diện tích lớn

Viêm loét dạ dày diện tích lớn thông thường là chỉ viêm loét có đường kính hơn 2 cm. Nếu phát hiện loét dạ dày ở một vùng rộng lớn th́ cần phải lập tức chữa trị, ít nhất điều trị trên 6 tuần. Sau khi hết viêm loét cũng cần định kỳ đến viện kiểm tra, duy tŕ điều trị củng cố trong 6 tháng đến 1 năm.

Viêm teo dạ dày

Phần lớn viêm teo dạ dày trước sau ǵ cũng đều phát triển thành ung thư dạ dày, thậm chí có người cho rằng viêm teo dạ dày là một t́nh trạng tiền ung thư dạ dày. V́ vậy khuyến nghị những người bị viêm teo dạ dày cần kiên tŕ chữa trị, ít nhất nội soi dạ dày 2 năm/lần để kịp thời phát hiện ung thư dạ dày.

Polyp dạ dày

Một khi phát hiện ra polyp dạ dày cho dù là lớn hay bé đều cần kịp thời cắt bỏ và cần kiểm nghiệm bệnh lư để xác định polup là lành tính hay ác tính.

Phần dạ dày c̣n lại

Dạ dày c̣n lại là chỉ do một số bệnh nào đó mà phải cắt bỏ một phần dạ dày. Nghiên cứu cho thấy phần dạ dày c̣n lại trên 5 năm sẽ tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày. V́ vậy, chuyên gia khuyến nghị những người có dạ dày c̣n lại sau khi phẫu thuật dạ dày th́ nên kiểm tra nội soi dạ dày 2 năm/lần.

Mặc dù không phải các bệnh dạ dày thông thường trước sau ǵ cũng có kết cục là ung thư, tuy nhiên trọng cuộc sống hàng ngày c̣n cần pḥng ngừa sớm. Hăy ăn nhiều 5 loại thực phẩm sau đây để ngăn chặn ung thư dạ dày:

Tỏi

Tỏi được công nhận là thực phẩm chống ung thư. Nghiên cứu cho biết, những người thường ngày hay ăn tỏi sống th́ nguy cơ bị ung thư sẽ rất thấp, bởi v́ tỏi có thể giảm thấp hàm lượng nitrite trong dạ dày, giảm bớt được khả năng hợp thành của nitrite sẽ có hiệu quả pḥng ngừa ung thư dạ dày.

Hành tây

Hành tây có thể giảm thấp hàm lượng nitrite trong dạ dày, bên cạnh đó trong hành tây có một loại chất có tên gọi là mesothelin, đây là chất chống ung thư tự nhiên. Người thường xuyên ăn hành tây, nguy cơ bị ung thư dạ dày ít hơn 25% so với người không ăn hành tây, tỉ lệ tử vong của ung thư dạ dày cũng thấp hơn 30%.

Các loại nấm

Nấm hương, nấm kim châm, nấm đông cô, mộc nhĩ hay các loại nấm khác hàm chứa chất chống ung thư và có hiệu quả ngăn chặn ung thư rất tốt. Ngoài ra các loại nấm c̣n giàu chất xơ thô và canxi đều có tác dụng pḥng ngừa ung thư, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cà chua

Cà chua giàu carotene và lycopene, 2 chất này đều là chất chống ô xy hóa, đặc biệt là lycopene sẽ giúp trung ḥa các gốc tự do trong cơ thể, có lợi cho việc chống ung thư dạ dày và ung thư hệ tiêu hóa, đồng thời cũng có hiệu quả đối với việc pḥng ngừa ung thư tuyến sữa và ung thư tuyến tiền liệt.

Súp lơ

Trong súp lơ chứa nhiều nguyên tố vi lượng molypden giúp ngăn chặn hợp thành nitrite gây ra ung thư, từ đó có tác dụng pḥng chống ung thư. Bên cạnh đó súp lơ c̣n hàm chứa một loại chất xúc tác gọi là Sunfua nhỏ có thể kích thích tế bào hoạt động, từ đó ngăn chặn tế bào ung thư h́nh thành.

Ngoài ra, ăn súp lơ cũng có tác dụng nhất định trong pḥng ngừa ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2017
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	19.4 KB
ID:	1076073  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05853 seconds with 12 queries