Cẩm nang du lịch mùa mưa bão vô cùng hữu ích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Thumbs up Cẩm nang du lịch mùa mưa bão vô cùng hữu ích
Những chuyến du lịch mà có mưa sẽ làm giảm độ vui của các chuyến đi. Nhưng nếu có sự chuẩn bị kĩ càng thì mưa vẫn chỉ là việc của ông trời. Cẩm nang du lịch mùa mưa sẽ giúp bạn làm được mọi chuyện mà không sợ.


Xem dự báo thời tiết

Trước mỗi chuyến đi, hãy lên kế hoạch thật hoàn hảo. Nếu bạn có ý định leo núi, cắm trại hay đi thuyền trên biển, tốt nhất là theo dõi dự báo thời tiết để có thể đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất và thậm chí là hủy bỏ chuyển đi ấy và chuyển sang phương án an toàn hơn.

Những năm gần đây, các hãng hàng không cho phép hành khách thay đổi hành trình trong một số trường hợp đặc biệt. Vì vậy, bạn nên dời kế hoạch của mình sao cho phù hợp, đi trước khi bão về hoặc sau khi bão tan để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bão cần một thời gian nhất định để hình thành. Hãy cập nhật tình hình thời tiết thường xuyên để kịp thời thay đổi kế hoạch ngay khi nhận được thông tin về cơn bão.

Mang theo áo mưa và túi chống thấm


Trước khi đi du lịch hãy mang theo áo mưa và túi, ba lô chống thấm đề phòng trời mưa đồ đạc sẽ không bị ướt. Nếu không có đồ chống thấm thì bạn nên mang theo túi bóng để gói đồ đạc đề phòng du lịch gặp ngày mưa bão.

Quần áo, vật dụng luôn luôn bọc kín trong một túi nilon dày và to, dù bạn đã cho vào balo, để phòng trường hợp balo ướt thì quần áo vẫn khô.

Áo mưa bộ là vật bất ly thân. Nên mặc áo mưa bộ để dễ di chuyển, không bị vướng và giúp cả người lẫn chân bạn không ướt nhẹp.

Cập nhật thông tin thời tiết địa phương

Thông qua báo chí, truyền hình bạn có thể nắm được tình hình thời tiết địa phương. Hãy cung cấp đầy đủ số điện thoại cho hãng hàng không và công ty du lịch trong trường hợp có cứu trợ khẩn cấp. Bạn cũng nên để lại địa chỉ khách sạn nơi bạn đến cho người thân đề phòng trường hợp mất liên lạc và để họ có thể đảm bảo an toàn cho bạn.

Du khách cần biết rõ thông tin về thời tiết cũng như phương tiện di chuyển để có thể chuẩn bị cho mọi tình huống. Hãy kiểm tra website của hãng hàng không, cập nhật tình hình qua báo chí hoặc mạng xã hội để biết được chuyến bay của mình có bị chậm hoặc hủy chuyến hay không, hay tình hình tàu thuyền trên biển.

Khi đặt vé máy bay, hãy chắc chắn rằng bạn đã cung cấp số điện thoại liên lạc và địa chỉ email cho hãng hàng không hoặc công ty du lịch. Nhiều người để trống thông tin, dẫn đến không thể cập nhật được tình hình chuyến bay và những thay đổi trong lịch trình.

Bên cạnh đó, bạn có thể cài đặt một số ứng dụng cập nhật thời tiết chính xác và tình hình giao thông trên điện thoại.


Sạc đầy pin các thiết bị

Bạn nên mang theo đầy đủ sạc và sạc dự phòng khi du lịch. Bạn chỉ có thể cập nhật tình hình và giữ liên lạc với người thân khi các thiết bị còn pin.

Mang theo một số đồ thiết yếu trong hành lý

Khi du lịch trong mùa mưa bão, hãy luôn sẵn sàng tâm lý cho việc chuyến đi bị gián đoạn do thời tiết. Bạn nên mang thừa một ít tiền mặt, thêm vài bộ quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân, chăn mỏng, thuốc, đồ ăn nhẹ, nước uống và giữ giấy tờ tùy thân thật cẩn thận.

Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch nhưthuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng,... đề phòng những lúc bị cảm, tai nạn bất ngờ ở nơi xa lạ.

Di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, bạn cần chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo. Nếu mang giày cứng hay giày cao gót sẽ khiến chân bạn bị phồng rộp, đi lại khó khăn và không thể tận hưởng hết niềm vui của chuyến đi. Hãy nhớ mang theo một đôi dép nhựa đề phòng khi ướt giày có thể sử dụng.


Mua bảo hiểm du lịch

Mọi người thường coi thường bảo hiểm du lịch và điều đó thật sai lầm. Hầu hết các loại bảo hiểm du lịch đều mang quyền lợi cho khách hàng trong trường hợp chuyến đi bị ảnh hưởng do thời tiết xấu, thậm chí nhờ bảo hiểm, bạn cũng có thể thay đổi chuyến đi linh hoạt hoặc hoãn chuyến, tránh những rủi ro không đáng có.Trước khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch, đặc biệt là trong mùa mưa bão, đừng tiếc tiền mà dành một khoản để mua bảo hiểm du lịch.

Nếu bạn đã đi đến điểm du lịch rồi và chẳng may gặp bão lũ thì hãy bình tĩnh và đừng quá lo lắng. Lạc quan, vui vẻ sẽ giúp cho bạn sáng suốt xử lý mọi tình huống xấu.

Xem lại phương tiện di chuyển

Nếu bạn là dân phượt, cách tốt nhất là dừng xe và tìm nơi trú ngụ vững chắc. Nếu như buộc phải di chuyển qua vùng bão lũ hãy chú ý kiểm tra lại phương tiện di chuyển.

Phải chắc chắn rằng phương tiện di chuyển của mình có đủ tiêu chuẩn an toàn, kiểm tra lại thắng, lốp xe có còn đủ độ ma sát hay không, đèn xe đủ sáng, xinhan nguyên vẹn, xăng nhớt đầy đủ thì mới nên tiếp tục chuyến đi của mình.

Khi đi trong trời mưa bão, bạn cũng phải tuân thủ luật giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, nên đi chậm để kiểm soát được tầm nhìn nhiều hơn. Bạn cũng không nên bám sau các xe có tải trọng lớn, cồng kềnh để tránh việc nước mưa và bùn đất bắn lên cản trở tầm nhìn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2017
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.4.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1075978   Click image for larger version

Name:	1.44.jpg
Views:	0
Size:	102.5 KB
ID:	1075979   Click image for larger version

Name:	1.45.jpg
Views:	0
Size:	133.4 KB
ID:	1075980  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08141 seconds with 12 queries