Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 07-25-2017   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Danh ca Thanh lan: Ly hôn năm 20 tuổi và tin đồn yêu nhiều nhạc sĩ

Danh ca Thanh Lan được mọi người nhớ đến với bài hát : Khi xưa ta bé và những vai diễn nhiều nhất. Ít ai ngờ rằng bà lấy chồng năm 19 tuổi và ly hôn sau đó 1 năm. Bà vẫn ở vậy với con gái và không đi lấy chông. Hiện bà đă là lớp người của U70 nhưng vẫn trẻ trung xinh đẹp như ngày nào...

Thanh Lan là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi ở Sài G̣n trước năm 1975 thành công ở cả lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh. Khán giả nhớ tới nữ nghệ sĩ qua các bài hát trữ t́nh như Khi xưa ta bé, Phượng hồng, Đi qua vùng cỏ non và bộ phim nổi tiếng như Ván bài lật ngửa, Tiếng hát học tṛ…

Sau 25 năm định cư Mỹ, đây là lần đầu bà mới trở về Việt Nam. Ở tuổi U70, bà vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng cùng phong cách thời trang trẻ trung.

Ly hôn năm 20 tuổi và tin đồn yêu nhiều nhạc sĩ



Danh ca Thanh Lan về nước sau 25 năm. Ảnh: FBNV.

Danh ca chia sẻ gia đ́nh có ḍng dơi quư tộc Huế, từ nhỏ được học trường Tây nên bà nói thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Pháp. Ngay cả viết nhật kư, bà cũng viết bằng tiếng Anh.

Cũng v́ thế bà suy nghĩ khác bạn bè cùng trang lứa. Năm 19 tuổi, bà kết hôn lần đầu với thiếu gia nổi tiếng ở Sài G̣n. Tuy nhiên, sinh con gái xong, cả hai không t́m được tiếng nói chung, bà quyết định ly hôn.

Xung quanh cuộc hôn nhân của nữ minh tinh từng có nhiều tin đồn, giai thoại như chuyện bà bị chồng vũ phu, ghen tuông. Thanh Lan xua tay: “Đó là chuyện bịa đặt về cuộc đời tôi. Không hiểu sao mọi người cứ muốn đời tôi trở thành bi kịch nhỉ? Chồng cũ là người nho nhă, đâu phải là người thô bỉ mà đánh hay đối xử tệ với tôi. Người đó thế nào tôi mới thương chứ. Hiện, hai gia đ́nh vẫn liên lạc và thân thiện”.

Lư giải về nguyên nhân chia tay, bà cho rằng đó là do cả hai cùng trẻ tuổi, cái tôi cao, tính t́nh không hợp nên không thể chia sẻ. “Lúc đó, tôi không thích ǵ chỉ giữ trong ḷng. Đến khi hết duyên hết nợ là chấm dứt thôi”.

Kết hôn sớm có phải là điều bà hối hận nhất?, nữ danh ca trầm ngâm: “Nếu không lấy chồng sớm th́ có lẽ cuộc đời tôi đă khác đi. Tôi cũng hối tiếc v́ thời trẻ đi hát quá nhiều, ít dành thời gian cho con gái”.

50 năm qua, Thanh Lan sống một ḿnh cùng con gái. Bà kể có nhiều mối t́nh, nhiều người theo đuổi song đều không thể gắn bó lâu dài. “Tôi không có cảm giác đơn lẻ v́ trước khi sang Mỹ th́ ở bên cạnh ba mẹ. Đến khi ở Mỹ th́ bên tôi lúc nào cũng có con gái. Hơn nữa, niềm vui trong nghề nghiệp giúp tôi sống vui vẻ và bận rộn nên trong nhà thiếu đàn ông cũng không sao”.

Trải qua nhiều thăng trầm, danh ca cho rằng t́nh yêu không thể và không nên là tất cả với phụ nữ. Theo Thanh Lan t́nh yêu chỉ là hương hoa, giúp cho cuộc sống thêm màu sắc, thi vị hơn. V́ thế trong các mối quan hệ khi không c̣n vui vẻ, đối phương ghen tuông vô cớ… bà sẽ chấm dứt ngay.

“Khi yêu tôi yêu hết ḷng, không ghen và cũng không ép họ theo ḿnh. Đến lúc họ làm cuộc sống của tôi ngột ngạt, buồn phiền, điều này làm tâm trạng của tôi tồi tệ, ảnh hưởng đến cảm xúc khi lên sân khấu tŕnh diễn, bằng mọi giá tôi sẽ kết thúc”, bà chia sẻ.

Trả lời về tin từng hẹn ḥ hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt như Đức Huy, Vũ Thành An, Nhật Trường, Lê Thiện Thanh, giọng ca Khi xưa ta bé tỏ ra ngạc nhiên.

Bà nói: “Tôi không hiểu sao mọi người cứ gán tất cả nhạc sĩ cho tôi mà không san sẻ cho người khác. Nói thật từ xưa đến nay tôi chưa bao giờ có ư định yêu người trong nghề. T́nh yêu phải có sự bí mật, thơ mộng và mơ màng một chút. C̣n người trong nghề hiểu nhau quá rơ, không yêu được đâu. Đó là chưa kể họ chưa từng ngỏ lời với tôi”.

Đau buồn v́ cha mất đến phải bán nhà
Trải ḷng về cuộc sống ở Mỹ, Thanh Lan cho rằng ḿnh may mắn hơn nhiều nghệ sĩ khác bởi không phải trải qua tháng ngày khó khăn, chật vật mưu sinh nơi xứ người.

“Ông bà tôi là quan lại ngày xưa, từ nhỏ tiền bạc tôi đă không phải lo. Bản thân tôi lại có sẵn ngoại ngữ nên bỏ ở đâu cũng sống được. Nếu thật sự có khó khăn, tôi cũng không than thở với ai bao giờ”, bà khẳng định.

Cuộc sống của bà ở Mỹ nhẹ nhàng đơn giản, trái ngược hẳn với sự bận rộn, chạy show ở Việt Nam. Hàng ngày bà dành phần lớn thời gian viết kịch bản, làm thơ, viết hồi kư. Thú vui thư giăn của bà là ngắm hoàng hôn, tập chạy bộ dưới nước. “Nhờ cuộc sống lành mạnh mà nhiều người khen tôi trẻ hơn so với tuổi thật”, bà cười nói.

Cú sốc lớn nhất đời Thanh Lan là vào năm 2004 khi cha bà qua đời. Lúc này bà chưa hoàn thiện giấy tờ nên không thể về Việt Nam nh́n cha lần cuối. Đối với nữ danh ca, ba là chỗ dựa tinh thần lớn nhất nên cảm giác mất mát, hụt hẫng bao trùm lấy bà suốt thời gian dài.



Nữ danh ca sống vui vẻ cùng con gái ở Mỹ. Ảnh: FBNV.

Gần một tháng sau khi đón nhận tin dữ, bà bị stress đến không ăn, không ngủ. Hàng ngày bà chỉ biết viết nhật kư và khóc sưng hai mắt. Để thoát khỏi nỗi buồn, bà phải bán ngôi nhà thân thuộc, chuyển tới nơi ở mới v́ “nh́n cảnh nhà, tôi lại nhớ tới lúc nghe tin ba mất”.

Lần này trở về nước, ngoài show diễn ở TP.HCM vào ngày 29.7, bà c̣n dành thời gian gặp lại người thân. Ánh mắt bà ánh lên niềm vui và nụ cười đă rạng rỡ hơn khi nhắc đến gia đ́nh, quê hương.

Sau 25 năm xa Việt Nam, giờ đây bước trên từng con đường, ăn từng món ngon và nói chuyện với mọi người khiến trái tim bà được sưởi ấm.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	74.4 KB
ID:	1075572   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	100.2 KB
ID:	1075573  
pizza_is_offline  
Old 07-25-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đỉ già mà chưa chịu đi tu ! tội nghiệp cho nhửng đứa nầy chắc kiếp sau lại phải làm đỉ tiếp!
Sorciere_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.