Lư do tất cả mọi người khi đi đám tang không về thẳng nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do tất cả mọi người khi đi đám tang không về thẳng nhà
Nhiều người sau khi đi đám tang về thường hay bị sốt, đau bụng, trẻ nhỏ khóc quấy, mơ ác mộng, ma nhập, thậm chí bị mụ mị hoặc cảm giác bất an. Đó là do khi từ đám tang ra bạn về thẳng nhà. Tốt nhất là sau khi đi đám tang về, tốt nhất không nên về nhà ngay, nên vào thắp hương ở chùa chiền hoặc đ́nh, miếu rồi mới về nhà. Nếu trên đường về nhà không có đ́nh chùa miếu th́ bạn nên đi làm một việc ǵ đó như đi dạo, đi ăn, hay đi xem phim rồi mới về, làm như vậy sẽ tốt cho người nhà của bạn.



Đặc biệt với những người đang bị đen đủi, mọi việc đă không thuận lợi, lại thêm yêu tố này sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Với những người thần kinh yếu, họ cũng sẽ dễ bị hồn ma nhập vào, mọi hành vi cử chỉ sẽ trở nên vô thức.

Với những người cơ thể khỏe mạnh, thần kinh vững, vận khí gia đ́nh tốt sẽ không bị ảnh hưởng ǵ.

Với những người ốm, sức khỏe yếu, người già, trẻ nhỏ, người đang bị vận hạn, người thần kinh yếu, người sắp tham gia kỳ thi quan trọng hoặc người sắp thăng quan tiến chức th́ không nên tham gia đám tang.



Ngoài đám tang ra, sau khi làm những nơi việc như: thăm người ốm nặng, gặp những người đang rất đen đủi, đến bệnh viện, nhà tang lễ, nhà hỏa táng, thăm mộ, v.v. mọi người, cũng nên làm tương tự như đi đám tang trước khi về nhà.

Những người không thích hợp đến những nơi như thế th́ không nên đến, c̣n ai đă đến th́ trước khi về nhà nên lưu ư để tránh ảnh hưởng cho bản thân cũng như người nhà. Càng không nên rủ những người đi cùng về nhà một ai đó chơi, việc này thường dễ xảy ra v́ mọi người khi đến những nơi đó thường có cơ hội gặp lại bạn bè, nên dễ rủ nhau đi chơi, hăy lưu ư khi tụ tập th́ nên ra một nơi nào đó, không nên về nhà.

Mặc dù phong tục tập quán mỗi nơi một khác nhau, nhưng mọi thứ đều có căn nguyên của nó, v́ thế không nên nghĩ đơn giản đây là quan niệm mê tín mà bỏ qua. Cách tốt nhất hăy đi t́m hiểu rơ gốc gác của vấn đề này để hiểu về nó một cách chính xác nhất, sau đó vận dụng nó một cách hợp lư trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người thường tỏ ra không tin vào những điều này, cho rằng đó là mê tín dị đoan nên không kiêng kị ǵ, làm việc tùy theo ư thích, cuối cùng đến khi gặp các chuyện không may lại quay ra oán trách mọi người.



Có một dạng người khác luôn nghĩ theo hướng cực đoan, suy nghĩ một cách thái quá, dẫn đến mù quáng. Họ luôn cẩn thận quá mức trong mọi vấn đề, những người này sẽ luôn phải sống với một áp lực vô h́nh, rất khổ sở. Cổ nhân đă để lại cho chúng ta kho tàng trí tuệ và các quy định, phép tắc để chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn, không phải để chúng ta bị trói buộc trong các khuôn khổ. Trí tuệ sẽ giúp chúng ta sống cuộc sống thoải mái hơn, đơn giản hơn, vui vẻ hơn. Nếu sau khi lĩnh hội tri thức ta lại thấy rối loạn, buồn phiền hơn th́ đó không phải cái ông cha cần dạy bảo cho chúng ta.

Đây là một cách để kiểm nghiệm, để biết bạn bè chúng ta chơi có phải người tốt không, để biết sách ta đọc đă phải sách cần chưa, để biết cách học đă đúng hay chưa, chúng ta đều có thể dùng cách này để kiểm nghiệm. Khổng Tử đă từng dạy: “Kính quỷ thần, quỷ thần sẽ tránh xa”. Làm người phải biết đạo lư, phải t́m hiểu làm thế nào trở thành người tốt, đối với bố mẹ phải như nào, với con cái phải ra sao, trong cuộc đời chúng ta phải làm tốt rất nhiều vai diễn, mỗi một môi trường, một hoàn cảnh ta lại phải đóng một nhân vật khác nhau, đây chính là việc mỗi con người phải làm, cũng là trách nhiệm của chúng ta trong cuộc đời này. Nếu ngày ngày mê tín dị đoan, sống trong cuộc sống ngu muội, lâu dần người đó sẽ tự hủy hoại ḿnh.

Sống trong cuộc đời này, trên là trời, dưới là đất, ở giữa chính là con người, làm người phải biết đầu đội trời, chân đạp đất, làm con người chân chính, ngay thẳng, ma quỷ nào cũng phải cúi chào bạn.

Nếu bạn ngày ngày mong chờ được Thần linh bảo hộ, thắp hương bái Phật ḷng rất thành kính nhưng trong cuộc sống hàng ngày lại chẳng kiêng nể ǵ, thường ngày nóng nảy, hiếp đáp người khác, làm tổn thương người khác vậy bạn bái Thần chẳng phải cũng như không tôn kính với Họ? Các bậc Thánh hiền xưa nay luôn coi trọng tu dưỡng đạo đức, bạn phải thành tâm thay đổi con người ḿnh, thành tâm cải biến nội tâm của ḿnh, từ đó vận mệnh mới có thể được thay đổi.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1075498   Click image for larger version

Name:	8.2.png
Views:	0
Size:	202.0 KB
ID:	1075499   Click image for larger version

Name:	8.3.jpg
Views:	0
Size:	148.1 KB
ID:	1075500  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-25-2017   #2
srenghuot
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2010
Posts: 594
Thanks: 12
Thanked 419 Times in 206 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 14
srenghuot Reputation Uy Tín Level 1srenghuot Reputation Uy Tín Level 1srenghuot Reputation Uy Tín Level 1srenghuot Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tào lao.
srenghuot_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07860 seconds with 12 queries