Vợ đồng ư ly hôn nhưng chỉ yêu cầu một điều và đến ngày cuối cùng th́... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ đồng ư ly hôn nhưng chỉ yêu cầu một điều và đến ngày cuối cùng th́...
Có lẽ không có ai yêu vợ thương con như tôi. Nhưng rồi cám dỗ cuộc đời khiến tôi phản bội cô ấy, thậm chí đă muốn ly hôn. Nhưng rồi điều ǵ đă đến?

Khi tôi trở về nhà vào đêm hôm đó, vợ tôi đang dọn bữa tối. Tôi cầm lấy bàn tay cô ấy và nói: “Anh có điều này muốn nói với em”, nhưng cô ấy đă không đáp lại lời của tôi mà lặng lẽ ngồi xuống ăn cơm. Tôi cảm nhận được nỗi đau dâng trào trong đôi mắt của vợ.



Bỗng nhiên tôi không biết làm cách nào để mở lời. Nhưng tôi phải để cô ấy biết những ǵ tôi đang suy nghĩ. Tôi muốn ly hôn. Và tôi đă đề cập đến chủ đề này một cách thật b́nh thản.

Những lời nói của tôi không hề khiến cô ấy bực bội. Thay vào đó, cô ấy nhẹ nhàng hỏi tôi: “Tại sao?” Tôi đă né tránh câu hỏi của cô ấy và đó là điều khiến cô ấy giận dữ. Cô ấy đă ném đũa và la hét trước mặt tôi: “Anh không phải là một người đàn ông!” Đêm đó, chúng tôi đă không nói chuyện với nhau.

Cô ấy đă khóc. Tôi biết cô ấy muốn t́m hiểu điều ǵ đă xảy đến với cuộc hôn nhân của chúng tôi. Nhưng tôi không thể cho cô ấy một câu trả lời thỏa đáng. Cuộc hôn nhân của chúng tôi không có vấn đề ǵ ngoài việc tôi đă trao trái tim của ḿnh cho Jane và không c̣n yêu cô ấy nữa. Tôi chỉ thấy thương hại cô ấy!

Với mặc cảm tội lỗi sâu sắc, tôi đă phác thảo một thỏa thuận ly hôn, đề cập đến việc cô ấy có thể sở hữu nhà, xe hơi của chúng tôi và 30% tiền vốn công ty của tôi. Cô ấy nh́n thoáng qua tờ đơn và xé nó thành trăm mảnh. Người phụ nữ đă sống cùng tôi trong nhiều năm, dịu dàng chuẩn mực nay lại trở thành một người hoàn toàn xa lạ.

Cuối cùng cô ấy khóc lớn trước mặt tôi, và đối với tôi, tiếng khóc của cô thật sự là một sự giải thoát. Ư tưởng về việc ly hôn ám ảnh tôi trong nhiều tuần dường như trở nên rơ ràng và mạnh mẽ hơn vào chính lúc ấy.

Ngày kế tiếp, tôi quay trở về nhà rất trễ và thấy cô ấy đang viết ǵ đó trên bàn. Tôi không bận tâm tới cô ấy và đi thẳng lên pḥng rồi ngủ thiếp đi rất nhanh bởi v́ tôi đă khá mệt sau một ngày đầy sự kiện với Jane. Bất chợt tỉnh dậy giữa đêm, tôi thấy cô ấy vẫn ở đó và đang viết. Tôi tỏ ư không quan tâm nhiều lắm v́ vậy tôi đă quay vào giường.

Buổi sáng hôm sau, cô ấy đưa ra điều kiện ly hôn với tôi. Cô ấy không muốn bất cứ thứ ǵ từ tôi, nhưng cô ấy yêu cầu trong một tháng trước khi ly hôn này, cả hai chúng tôi sẽ sống với nhau thật b́nh yên và coi như không có chuyện ǵ xảy ra. Lư do cô ấy đưa ra những điều kiện này rất đơn giản: con trai chúng tôi sẽ có những kỳ thi quan trọng trong tháng này và cô ấy không muốn làm con mất tập trung chỉ v́ cuộc hôn nhân đổ vỡ của chúng tôi.

Điều này được tôi đồng ư. Nhưng cô ấy đă yêu cầu thêm một số điều khác nữa. Cô ấy muốn tôi nhớ lại cách tôi đă đưa cô ấy vào pḥng cô dâu trong ngày cưới của chúng tôi. Cô ấy đề nghị mỗi ngày trong thời hạn một tháng, tôi sẽ bế cô ấy từ giường ngủ ra đến cửa vào mỗi sáng. Tôi nghĩ rằng cô ấy đă phát điên nhưng đă cố gắng chịu đựng và chấp nhận yêu cầu kỳ quặc của cô ấy.

Chúng tôi đă xa cách nhau từ khi ư định ly hôn xuất hiện trong tôi. V́ vậy, khi tôi đưa cô ấy ra khỏi giường vào ngày đầu tiên, cả hai chúng tôi dường như khá vụng về và ngượng ngùng. Con trai chúng tôi đă ở sau lưng tôi và vỗ tay sung sướng: “Cha đang ôm mẹ ḱa”. Những lời nói của thằng bé khiến trái tim tôi đau nhói.

Từ pḥng ngủ đến pḥng khách, sau đó đến cửa, tôi đă ôm cô ấy trong ṿng tay của ḿnh. Cô ấy nhắm chặt mắt và dịu dàng nói: “Đừng để cho con trai biết về việc ly hôn của chúng ta”. Tôi gật đầu đồng ư.

Vào ngày thứ hai, việc này với chúng tôi diễn ra dễ dàng hơn. Cô ấy tựa đầu vào ngực tôi và tôi có thể ngửi thấy mùi hương thoang thoảng từ chiếc áo choàng của cô ấy. Tôi nhận ra rằng đă một thời gian dài tôi không nh́n ngắm khuôn mặt của cô ấy. Tôi nhận ra cô ấy không c̣n trẻ nữa, những nếp nhăn hằn sâu nơi khóe mắt và mái tóc cô ấy đang bạc dần. Cuộc hôn nhân của chúng tôi đă gây ra cho cô ấy một sự mất mát vô cùng to lớn. Trong một phút tôi băn khoăn tự hỏi tôi đă làm những ǵ cho cô ấy.

Vào ngày thứ tư, khi tôi bế cô ấy lên, tôi cảm thấy một cảm giác gần gũi thân quen quay trở về. Đó là người phụ nữ đă dành 10 năm cuộc đời ḿnh cho tôi. Vào ngày thứ năm và ngày thứ sáu, tôi nhận ra cảm giác thân quen đó lại dâng trào. Tôi không thể nói với Jane về điều đó. Việc bế cô ấy trong ṿng tay ḿnh từ khi nào đă trở thành thói quen của tôi.

Cô ấy bắt đầu lựa chọn mặc ǵ vào buổi sáng. Cô ấy đă thử một vài bộ đầm nhưng không thể t́m được một bộ đồ thích hợp. Sau đó, cô ấy thở dài, tất cả những bộ váy đă trở nên rộng hơn. Tôi đột nhiên nhận ra rằng cô ấy đă gầy hơn rất nhiều so với ngày chúng tôi mới quen và đó là lư do tại sao tôi có thể bế cô ấy dễ dàng như vậy.

Đột nhiên điều đó chạm đến trái tim tôi. Cô ấy đă chôn giấu quá nhiều nỗi đau, sự buồn tủi và cô đơn trong trái tim ḿnh. Một cách không có ư thức, tôi vươn tay và chạm vào đầu cô ấy. Tay của cô ṿng qua cổ tôi một cách mềm mại và tự nhiên. Tôi ôm cô ấy thật chặt, đó chính là cảm xúc của chúng tôi trong ngày cưới của nhiều năm về trước.

Vào ngày cuối cùng, khi ôm cô ấy trong ṿng tay ḿnh, bỗng dưng tôi cảm thấy không muốn rời xa cô ấy. Con trai chúng tôi đă đi học. Tôi ghé sát vào tai cô ấy và th́ thầm: “Anh đă không nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta hoàn toàn thiếu vắng sự quan tâm dành cho nhau. Anh thực sự xin lỗi em”.

Tôi nhanh chóng lái xe tới gặp Jane, v́ tôi sợ sự tŕ hoàn có thể làm tôi thay đổi tâm trí của ḿnh. Ngay khi Jane vào cửa pḥng, tôi nói với cô ấy: “Xin lỗi Jane, anh không thể ly hôn được”.

Jane vô cùng sửng sốt. Cô ấy thậm chí c̣n đặt tay lên trán tôi và hỏi: “Anh đang bị sốt phải không?” Vào giây phút ấy, tôi đă nh́n thẳng vào Jane và nói rằng: “Anh rất yêu cô ấy, người vợ dịu dàng, nhẫn nhịn và khoan dung của anh. Sự xa cách với cô ấy đă đánh lừa cảm xúc của anh, nhưng sự thực, anh yêu cô ấy rất nhiều”.

Jane tát tôi thật mạnh, sau đó đóng sầm cửa và bật khóc nức nở. Tôi đi xuống lầu và lái xe tới một cửa tiệm bán hoa. Tôi chọn một bó hoa bách hợp bởi tôi biết loài hoa này cũng giống như cô ấy vậy: dung dị nhưng lại kiêu sa, hương thơm nhẹ nhàng nhưng lại lưu luyến măi. Tôi mua một tấm thiệp và vừa mỉm cười vừa viết lên đó: “Anh sẽ bế em mỗi buổi sáng cho tới khi cái chết chia ĺa chúng ta”.

Tối hôm đó tôi trở về nhà rất sớm. Tôi chạy ngay lên pḥng để gặp vợ v́ tôi muốn nói với cô ấy rất nhiều điều. Nhưng vừa mở cửa pḥng, tôi thấy cô ấy nằm gục ở đó và bất tỉnh. Cô ấy đă rời xa thế giới, rời xa chúng tôi, không một lời trách móc, không một lời tạm biệt.

Vợ tôi đă một ḿnh chống chọi với căn bệnh ung thư hành hạ cô ấy trong nhiều tháng ngày qua. C̣n tôi đă chẳng thể nhận ra điều đó v́ quá bận rộn với Jane. Cô ấy biết ḿnh sẽ sớm ra đi, v́ thế cô ấy không muốn con trai có bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào với tôi.

Cô ấy muốn lưu lại trong tâm trí con rằng tôi là một người chồng mẫu mực, luôn yêu thương và chăm lo cho gia đ́nh. Cô ấy luôn suy nghĩ cho tôi ngay cả khi bản thân chịu rất nhiều đau khổ, cô đơn và áp lực. Người vợ thân yêu, nhất mực nhẫn nại và dành cả cuộc đời để hi sinh cho gia đ́nh của tôi đă sống trọn vẹn nghĩa t́nh ngay cả khi gian nan nhất.

Trong những tháng năm đằng đẵng của cuộc đời, đối diện với biết bao biến động, cám dỗ, liệu ta có thể khắc ghi nguyện ư thuở đầu và nghĩa t́nh sống với nhau? Rất nhiều cuộc hôn nhân đă không thể đi đến đích chỉ bởi sự cảm thông, chia sẻ và t́nh yêu thương dần dần bị thay thế bởi những ích kỷ của cá nhân và những mong cầu vật chất.

Chúng ta trong đời này, có thể gặp gỡ, quen biết và chung sống cùng nhau là một vinh hạnh to lớn. Bởi vậy, hăy dùng tất cả trái tim và tấm ḷng ḿnh để trân quư nhau, hiểu cho nhau, nâng đỡ nhau. Đó cũng những phẩm chất tốt đẹp nhất của một con người.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2017
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	1075439  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08471 seconds with 12 queries