Báo động dịch bệnh chết người ở Việt nam đă có tới 17 người tử vong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo động dịch bệnh chết người ở Việt nam đă có tới 17 người tử vong
Năm 2017 căn bệnh dịch chết người đang ở mức báo động tại hai miền Nam và miền Bắc,Việt nam.Nguyên nhân do mùa mưa năm nay đến sớm.Hiện bệnh dịch lan truyền chủ yếu tập trung ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.Đến nay ghi nhận đă có tới 17 người tử vong.

Tại Hội nghị ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự pḥng, Bộ Y tế cho biết, tích lũy 7 tháng đầu năm 2017 ghi nhận 58.888 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) với 50.497 trường hợp nhập viện, có 17 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ 2016 (44.859/14), số trường hợp nhập viện tăng 12,6%, số trường hợp tử vong tăng ba trường hợp. Số mắc nhập viện tăng cao ở khu vực miền bắc và miền nam, giảm ở khu vực miền trung và Tây Nguyên. Khu vực miền bắc tăng cao (tập trung chủ yếu tại Hà Nội, các tỉnh khác chủ yếu là bệnh nhân ngoại lai), khu vực miền nam.

Hiện có 61 tỉnh, thành phố ghi nhận có trường hợp mắc SXH. Có 26 tỉnh, thành phố có số mắc tích lũy tăng cao so với cùng kỳ 2016, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Nam, Đà Nẵng, B́nh Dương, Trà Vinh, Tây Ninh, B́nh Dương, Cà Mau...

Theo ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, chu kỳ dịch năm nay tăng cao v́ mùa mưa đến sớm. Số ca bệnh cộng dồn đến ngày 6-7 tại TP. Hồ Chí Minh là 9.628 ca, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016 (8.422 ca). Ghi nhận 17/24 quận, huyện có số ca SXH được nhập viện tăng so với cùng kỳ năm 2016, trong đó quận 12 tăng 85%. TP.Hồ Chí Minh ghi nhận ba trường hợp tử vong do SXH và một trường hợp tử vong có yếu tố liên quan đến SXH.

Tại Hà Nội, thống kê của Sở Y tế cho biết tính từ ngày 1/1 đến nay ghi nhận 6.699 bệnh nhân mắc SXH (trong đó gần 90% bệnh nhân đă khỏi bệnh). Một trường hợp tử vong tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa và hai trường hợp tử vong có liên quan đến bệnh SXH tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai và phường Cống Vị, quận Ba Đ́nh. Các đơn vị có số mắc cộng dồn cao là Đống Đa (1.407), Hoàng Mai (1.344), Hai Bà Trưng (508), Thanh Tŕ (427), Thanh Xuân (420), Hà Đông (406).

Ông Hoàng Đức Hạnh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định, năm nay, dịch SXH đến sớm hơn tại Hà Nội. Thường đỉnh dịch rơi vào tháng 9, nhưng ngay từ tháng 4 đă có SXH, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, SXH tập trung ở các quận nội thành, chiếm 90% số bệnh nhân. 40% người mắc SXH là học sinh và người lao động tự do, chủ yếu sống ở nhà trọ.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, mùa mưa là mùa của bệnh SXH. Do đó, SXH xảy ra quanh năm ở các tỉnh miền nam, đặc biệt Tây Nam Bộ. Tại miền bắc do biến đổi thời tiết, khí hậu nóng sớm nên ngày càng gia tăng SXH.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, với miền bắc, các ca mắc SXH chủ yếu là người lớn với biểu hiện xuất huyết nặng. Trong khi đó, tại miền Nam, chủ yếu trẻ con mắc SXH và biểu hiện là giảm tỷ lệ tuần hoàn. V́ thế, nhận thức đúng th́ sẽ truyền thông đúng để người dân pḥng chống được dịch SXH.

Bộ trưởng Tiến khẳng định, SXH có thể pḥng được và chữa được. Do đó, cần phải truyền thông mạnh hơn nữa, tới tận các xă, phường để người dân có ư thức vệ sinh tại chỗ ở, để pḥng chống loại muỗi gây bệnh sinh sản.

Theo Bộ trưởng Y tế vừa qua Bộ Y tế cũng đă có Đoàn kiểm tra đến làm việc tại Bệnh viện Viện Nhiệt đới Trung ương. Theo đó, Bộ yêu cầu không được để quá tải bệnh viện, không để xảy ra t́nh trạng bệnh nhân nằm ghép. Do đó, cần phân loại bệnh nhân rơ ràng để những ca nặng để ở tuyến trên cấp cứu, ca nhẹ chuyển xuống tuyến dưới để theo dơi, điều trị.

“Kinh nghiệm từ tử vong hàng ngh́n ca hàng năm cách đây 10 năm, xuống c̣n hai con số người bệnh tử vong là do công tác lọc bệnh. Do đó, chúng tôi đề nghị các cơ sở y tế phải hết sức chú ư lọc bệnh, phải phân tuyến kỹ thuật. Nếu để quá tải tuyến trên sẽ không thể chăm sóc được hết những ca nặng, sẽ gây nhiều hậu quả. Bộ Y tế quyết tâm không để dịch SXH lan rộng, cố gắng không để nhiều trường hợp tử vong”.

C̣n ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cũng cho biết, hiện nay Bộ Y tế cũng đă phân tuyến các bệnh viện trong việc điều trị cho người mắc SXH, không để xảy ra quá tải tại BV tuyến trên. Bên cạnh đó Cục cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường nguồn nhân lực, tăng cường làm việc vào ngày cuối tuần để khám, chữa bệnh cho người mắc SXH. “Một ca tại Hà Nội vừa qua là do đội ngũ y tế làm việc cuối tuần bàn giao chưa đầy đủ nên dẫn tới một trường hợp tử vong. Viện Nhiệt đới Trung ương cũng đă họp hội đồng chuyên môn để rút kinh nghiệm”, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết thêm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2004907511992458268879701410195293o.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1075324  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07716 seconds with 12 queries