Người phụ nữ bị chồng ly dị khi con số 0 đă trở thành 600 triệu USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ bị chồng ly dị khi con số 0 đă trở thành 600 triệu USD
Vietbf.com - Một người phụ nữ tay trắng lại bị người chồng ly dị, khiến sau 6 năm biến con số 0 trở thành 600 triệu USD, mà người phụ nữ 60 tuổi này đă chứng minh "không bao giờ quá muộn để bắt đầu", cho dù thất bại có thể đem đến cho chúng ta những điều tuyệt vời hơn.

Vào một ngày tồi tệ tháng 11/2000, chồng của Julie Wainwright đă ch́a lá đơn ly dị ra trước mặt bà. Cũng trong ngày hôm đó, bà Wainwright - sau này là CEO của Pets.com đă quyết định đóng cửa công ty. Bà đă điều hành công ty thương mại điện tử trong suốt thời kỳ tăng trưởng nóng, đến khi IPO và cuối cùng là sụp đổ.
"Nó đă thất bại và tôi giống như một kẻ bị xă hội ruồng bỏ. Khoảng thời gian đó thực sự khá khó khăn đối với tôi", bà Wainwright trả lời Vanity Fair Founders Fair tại New York City.

Mặc dù không phải là sáng lập viên, bà Wainwright đă có đến 17 năm gắn bó cùng với Pets.com khi mà công ty này chỉ có 2 nhân viên với một đống ư tưởng.

Sau đó suốt một thời gian dài, bà Wainwright đă không làm ǵ nhiều ngoài vẽ và tập luyện. Rồi bà nhận một công việc trong ngành đầu tư mạo hiểm và ứng tuyển một vài vị trí CEO, nhưng không có ǵ làm bà cảm thấy hứng thú.

Sau vài năm, bà nhận ra rằng t́nh trạng tẻ nhạt đó sẽ không bao giờ được cải thiện, trừ khi bà đứng lên tự hành động cho riêng ḿnh.

Sáng lập viên, CEO của The RealReal.

"Hoặc là tôi sẽ phải sống nốt nửa phần đời c̣n lại của ḿnh một cách rất tồi tệ, hoặc là tôi phải làm một điều ǵ đó", bà Wainwright - hiện nay 60 tuổi - chia sẻ. "Trước đó tôi chưa bao giờ có công việc kinh doanh của riêng ḿnh. Tôi là kẻ phát cuồng làm thuê...nhưng rốt cục, tôi phải thừa nhận rằng không ai có thể trao cho ḿnh một công việc mơ ước, v́ vậy tôi đă bắt tay tự làm tất cả tự đầu".

Lúc đó, bà Wainwright đă có một ư tưởng.

Bà được truyền cảm hứng khi nh́n thấy những người bạn cuồng mua sắm của ḿnh đi mua quần áo tại cửa hàng đồ cũ hoặc đồ giảm giá. Họ nói với bà rằng họ không bao giờ bước chân vào những cửa hàng sang trọng hoặc mua đồ đắt tiền trên eBay, nhưng họ cảm thấy hài ḷng khi mua đồ xa xỉ dùng rồi từ một người chủ shop tin cậy.

Julie Wainwright đă thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Ở thời điểm đó, thị trường đồ xa xỉ cá nhân ở Mỹ là 50 tỷ USD/năm. Hơn nữa, kiến thức sâu rộng về thương mại điện tử khi bà điều hành trang Pets.com đă giúp bà củng cố một niềm tin chắc chắn rằng đồ xa xỉ dùng rồi không phải là một thị trường mà Amazon dễ dàng thay thế bởi nó cần đến quá nhiều lao động và chuyên môn.

Ngay sau khi nghĩ ra ư tưởng này, bà đă đi đến tủ quần áo của ḿnh và bỏ hết đồ đạc ra ngoài. "Tôi như t́m thấy một kho báu ở trong đó", bà Wainwright nói đùa. Nhưng bà đă t́m thấy 60 món đồ có thể bán lại.

Đến tháng 3/2011, ở độ tuổi 54, bà Wainwright chính thức mở ra phiên bản đầu tiên của The RealReal - một trang web bán đồ xa xỉ cũ. Đến tháng 6 năm đó, bà bắt đầu chuyển hàng chuyển đi đơn hàng đầu tiên.

Hàng hóa trên The RealReal chủ yếu đến từ các thương hiệu Chanel, Hermès, Louis Vuitton, Cartier, Rolex và Van Cleef & Arpels. Những người kư gửi đồ tại đây nhận lại 70% giá hàng hóa họ bán.

Trong năm đầu tiên, The RealReal đă thu về doanh thu 10 triệu USD.

Giống như các startup khác, The RealReal cần thêm vốn để phát triển. Nhưng việc tiếp cận các nhà đầu tư mạo hiểm 20, 30 tuổi đối với một người phụ nữ đă ngoài 50 không phải là điều dễ dàng. Danh tiếng là người phụ nữ đứng đầu Pets.com trong suốt thời gian khủng hoảng cũng không làm cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Bởi lúc đó "định nghĩ của Silicon Valley về xa xỉ là có một chiếc ô tô Tesla trong garage".

Bà Wainwright liên tục gặp khó khăn trong việc gọi vốn cho đến khi bà gặp được một nhà đầu tư là nữ giới. Cho đến nay, The RealReal đă kêu gọi được 173 triệu USD quỹ đầu tư mạo hiểm từ 22 nhà đầu tư sau 7 ṿng gọi vốn.

Bà Wainwright cho biết, doanh thu của The RealReal trong năm 2017 sẽ vượt qua mốc 500 triệu USD và sẽ có 950 nhân viên. Ngoài ra, đưa công ty ra công chúng cũng nằm trong kế hoạch của bà.

"Tôi cho rằng đưa công ty ra công chúng là một việc thông minh cần làm", bà Wainwright nói.

Kể từ ngày khủng khiếp đó vào năm 2000 khi mất đi Pets.com và ly dị chồng, bà Wainwright đă thay đổi khá nhiều. Bà cũng học được rằng, mặc dù có hơi dập khuôn, thất bại có thể đem đến cho chúng ta những điều tuyệt vời hơn.

Câu chuyện của bà Wainwright thực sự truyền cảm hứng đến nhiều người. Bà không phải là người phụ nữ duy nhất thành lập công ty ở độ tuổi khá cao. Một khảo sát mới đây được thực hiện bởi CNBC đối với hơn 2.000 chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ cho thấy gần 30% người thành lập công ty ở độ tuổi từ 55-64 tuổi và 20% khi đă 65 tuổi hoặc cao hơn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-24-2017
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	112.1 KB
ID:	1075302   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	21.9 KB
ID:	1075303  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07464 seconds with 12 queries