Măng cụt đắt vẫn cứ ăn và đây là lư do - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Măng cụt đắt vẫn cứ ăn và đây là lư do
Măng cụt là thứ trái cây tương đối đắt ở Việt Nam. Không phải v́ đây là loại trái cây ngon mà lại có nhiều tác dụng với sức khỏe. Măng cụt c̣n rất cho ích trong việc giữ ǵn sắc đẹp và vóc dáng nữa đấy. V́ thế nên dù có đắt bạn vẫn cứ nên ăn vài quả mỗi ngày.




Măng cụt là loại quả được các chuyên gia dinh dưỡng nước ngoài gọi là "Siêu trái cây" hoặc "Nữ hoàng trái cây" bởi hàm lượng vitamin và khoáng chất vô cùng đa dạng.

Trong măng cụt có chứa chất xơ, protein, canxi, sắt, magiê... cùng các vitamin A, C, E, D, B12, B6, niacin, riboflavin, thiamin... đặc biệt nhất là hợp chất xanthones vô cùng có lợi trong việc ngăn ngừa hiệu quả nhiều bệnh tấn công cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Trong quả măng cụt có 1 thành phần gọi là xanthones, một chất được các nhà nghiên cứu xem như giải pháp tương tự như thuốc điều trị ung thư. Theo nhiều kết quả nghiên cứu được từ Viện Công nghệ Sinh học Quốc tế Gifu năm 2008 hoặc công tŕnh nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Ung thư năm 2016 đều công nhận rằng, măng cụt có khả năng pḥng chống và hỗ trợ chữa trị các loại ung thư như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư da.

Chống lăo hóa

Thành phần Xanthones và catechin cùng 3 loại vitamin A, C, E có trong măng cụt đều là những thành phần cực tốt cho làn da và chống lăo hóa vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa đa dạng trong măng cụt cũng có khả năng hạn chế các tế bào bị gây hại đồng thời phục hồi lại các tế bào da bị tổn thương nên giảm thiếu tối đa t́nh trạng lăo hóa da và mang lại cho bạn làn da trẻ trung đầy sức sống.

Ổn định đường huyết

Trong măng cụt có axit tannic và proanthocyanidin oligomeric (OPCs). Đây là 2 loại chất được nhiều nghiên cứu chứng minh là vô cùng có lợi trong việc ổn định đường huyết, kháng khuẩn, chống viêm... Đó là lư do, măng cụt được xem như loại trái cây có khả năng hỗ trợ điều trị tiểu đường loại 2 hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Măng cụt chứa ít calo lại không chứa chất béo và cholesterol nên không ảnh hưởng ǵ đến cân nặng. Ngược lại, măng cụt giàu chất xơ nên là loại quả có ích nếu bạn đang có ư định giảm cân.

Ngoài ra, thành phần xanthones trong măng cụt có khả năng kích thích quá tŕnh trao đổi chất, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng hoạt động hiệu quả nên giúp bạn giảm cân thành công hơn.

Bảo vệ tim mạch

Theo nghiên cứu của Đại học Madras ở Ấn Độ th́ thành phần alpha-mangostin, dẫn xuất từ xanthone có trong măng cụt có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch rất tốt. Ngoài ra, các hợp chất oxy hóa khác có trong măng cụt có khả năng khôi phục lại độ đàn hồi của các mạch máu từ đó ngăn ngừa t́nh trạng xơ cứng động mạch, chứng động mạch dày nên cũng giúp giảm nguy cơ đau tim, hạn chế nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Cải thiện tinh thần

Trong quả măng cụt có chứa thành phần tryptopan, một loại axit amin khi vào cơ thể sẽ tạo ra serotonin. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh có liên hệ mật thiết với tinh thần phấn chấn, vui tươi và ngủ ngon. Do đó, ăn măng cụt những lúc tâm trạng đang buồn chán là cách hiệu quả để lấy lại sự yêu đời bạn nhé.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.JPG
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	1074764  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07763 seconds with 12 queries