Bệnh dịch chết người khiến người dân ở Hà Nội lo sốt vó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bệnh dịch chết người khiến người dân ở Hà Nội lo sốt vó
Bệnh dịch chết người đang tràn lan khắp Việt nam.Trong đó có Hà Nội có 3 người tử vong và bệnh dịch ngày một gia tăng.Hiện người dân Hà Nội đang thực hiện nhiều cách để pḥng chống bệnh dịch.

Phun thuốc diệt muỗi từng ngơ ngách ở Hà Nội để chống dịch

Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là số người mắc và gặp phải những biến chứng nặng. Tính đến thời điểm này, riêng Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Ngoài ra, mỗi tuần Hà Nội c̣n ghi nhận khoảng 1.200 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Tích luỹ từ đầu năm đến nay, Hà Nội có hơn 6.000 trường hợp mắc phải căn bệnh này.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đă ghi nhận thêm 1 trường hợp nam bệnh nhân (54 tuổi ở Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân tử vong ngày 14/7 tại nhà, do sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi nặng. Trước đó, bệnh nhân này đă từng được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và một bệnh viện khác, tất cả các xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Hồi đầu tháng 5/2017, một nữ sinh trường Đại học Ngoại thương (thuộc quận Đống Đa) cũng bị tử vong do sốc nhiễm khuẩn v́ sốt xuất huyết. Gần đây nhất là trường hợp một nam bệnh nhân 51 tuổi (ở Ba Đ́nh, Hà Nội) cũng tử vong do sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 14/7.

Chỉ trong thời gian ngắn nhưng số người mắc bệnh sốt xuất huyết ngày một gia tăng tại Hà Nội khiến nhiều người dân và sinh viên không khỏi lo lắng. Sáng ngày 22/7, theo ghi nhận của chúng tôi tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhiều nhân viên y tế đă trực tiếp đến từng hộ dân, khu dân cư phát hiện có người mắc sốt xuất huyết để phun thuốc diệt muỗi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Nhung (ở đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) lo lắng cho biết, thời gian gần đây nhiều người dân trong khu phố bị sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị. Riêng nhà chị đă phải lau dọn bể nước, vệ sinh lại toàn bộ khu vực quanh nhà cũng như cống thoát nước để tránh muỗi.

"Khi phát hiện có người mắc bệnh sốt xuất huyết, ở phường cũng thường xuyên phát loa thông báo người dân đề pḥng, giữ vệ sinh chung cũng như cử nhân viên y tế xuống phun thuốc diệt muỗi ở tất cả các ngơ ngách", chị Nhung chia sẻ.

Là khu ngơ "điểm nóng" của dịch sốt xuất huyết, ông Hà Văn Thạo, tổ trưởng tổ 63, phường Tương Mai cho biết, trong ngơ 22 phố Lương Khánh Thiện nơi gia đ́nh ông đang sinh sống có nhiều trường hợp bị sốt xuất huyết.

"Cách đây hơn 2 tuần, số người mắc sốt xuất huyết trong khu ngơ khá nhiều, có gia đ́nh bị tới 2-3 người. Riêng nhà tôi có con gái và cháu trai bị sốt xuất huyết phải điều trị mất 1 tuần mới khỏi. Một số nhà có người mắc phải đi bệnh viện, có người gọi nhân viên y tế đến nhà chăm sóc, khám bệnh", ông Thạo nói.

Theo ông Thạo, ngay sau khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, phía phường đă cử nhiều máy phun đến để diệt muỗi đồng thời kêu gọi mọi người dân trong khu phố dọn dẹp giữ vệ sinh chung.

"Phường đă phát giấy tờ cảnh báo người dân cũng như loa thông báo về lịch cụ thể phun thuốc chống muỗi tới từng hộ gia đ́nh. Máy bơm thuốc diệt muỗi được bơm từng ngơ ngách của các hộ dân. Ngoài ra, một lô cốt được cho là nơi cư trú của rất nhiều muỗi chúng tôi cũng đă xử lư sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh quanh khu dân phố", ông Thạo cho hay.

Tổ trưởng tổ dân phố 63 cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn đang rất "nóng" về pḥng chống dịch sốt xuất huyết, riêng ở tổ dân phố ông vẫn đang tích cực trong công tác pḥng chống dịch bệnh.

Sinh viên lo lắng v́ dịch sốt xuất huyết gia tăng

Trong số những ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị có rất nhiều sinh viên. Sống trong pḥng ẩm thấp nhưng nhiều người không thường xuyên dọn dẹp hay có thói quen ngủ không buông màn nên bị muỗi cắn dẫn đến mắc chứng bệnh sốt xuất huyết. Điển h́nh như trường hợp bạn Nguyễn Đ́nh T. (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại quận Đống Đa) đang điều trị ở Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai.

T. cho biết, pḥng cậu có 4 người th́ cả 4 cùng mắc sốt xuất huyết, hiện T. và 1 bạn nữa đang điều trị tại đây, hai bạn c̣n lại th́ điều trị tại Bệnh viện Đống Đa. Theo T., ở trọ bị muỗi đốt thường xuyên nên các thành viên trong pḥng chủ quan bật quạt ngủ nhưng không mắc màn nên bị muỗi đốt đă bị nhiễm bệnh cùng nhau.

Tại nhiều khu vực khác, các sinh viên cũng từng mắc sốt xuất huyết nhiều. Chia sẻ với chúng tôi, bạn Phạm Thị N. (sinh viên năm 4, Trường Đại học Luật Hà Nội) cho biết, ở kư túc xá của trường nên riêng pḥng của cô có tới 4 người bị mắc sốt xuất huyết.

"Ban đầu pḥng ḿnh có 1 bạn lên cơn sốt cao sau đó khám th́ biết bị sốt xuất huyết, do sốt cao nên bạn về quê điều trị. Sau đó, 3 bạn cùng pḥng lần lượt lên cơn sốt rồi cũng bị sốt xuất huyết", N. kể.

Theo N., trước đó, do pḥng kư túc nóng, mỗi sinh viên một giường nên không bao giờ buông màn v́ chật chội, nóng bức. Nhưng sau khi bạn cùng pḥng bị sốt xuất huyết, N. và các bạn đều buông màn trước khi đi ngủ.


"Giờ dịch sốt xuất huyết nhiều sợ rồi, trước hay nghĩ sinh viên chả sợ ǵ cả. Nhưng sau đó nghĩ lại nếu ốm đau, bệnh tật, lại không có bố mẹ, người thân bên cạnh nên mọi người trong pḥng bảo nhau cùng giữ vệ sinh chung. Phía nhà trường cũng thường xuyên phát loa thông báo cũng như phun thuốc diệt muỗi để pḥng tránh", N. chia sẻ.

Cũng như N., bạn Trần Thị H. (sinh viên năm 3) cũng bày tỏ lo lắng khi dịch sốt xuất huyết liên tục gia tăng. Bản thân H. ở kư túc xá đông người ra vào nên thường xuyên thu dọn vệ sinh đồ trong nhà cũng như mắc màn mỗi khi đi ngủ.

"Trước hầu như các bạn trong pḥng ḿnh đều không buông màn, thờ ơ với dịch bệnh nhưng khi nghe tin về t́nh h́nh dịch sốt xuất huyết các bạn đều buông màn trước khi đi ngủ. Mỗi người ư thức trong vệ sinh nhà ở sạch sẽ không để bị muỗi đốt th́ sẽ không mắc bệnh", H. nói.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 22/7, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự pḥng Hà Nội cho biết, các công trường xây dựng, các khu nhà trọ và sinh viên là vấn đề vô cùng nhức nhối và khó khăn trong việc pḥng chống sốt xuất huyết hiện nay.

Ông Cảm cho rằng, tại các công trường xây dựng việc vệ sinh nơi ở rất khó, v́ đặc thù công việc của họ nay chỗ này, mai chỗ khác. C̣n tại các khu trọ và sinh viên cũng vậy, do điều kiện sống c̣n thấp, nên việc giữ vệ sinh, thực hiện pḥng chống sốt xuất huyết theo đúng khuyến cáo của ngành y tế c̣n hạn chế.

"Chúng tôi sẽ tiến hành xử phạt hành chính những công tŕnh xây dựng, khu nhà trọ không thực hiện quy định về pḥng chống dịch. Thực tế, vừa mới tuần trước chúng tôi phạt một công trường xây dựng ở quận Hoàng Mai, với mức 1,5 triệu đồng v́ không thực hiện đúng quy định pḥng chống dịch đă ban hành", ông Cảm cho hay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2017
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dscf1895-1500718984006.jpg
Views:	0
Size:	99.5 KB
ID:	1074724  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07856 seconds with 12 queries