Đệ nhất Phu nhân Mỹ và những màn cứu thua trông thấy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đệ nhất Phu nhân Mỹ và những màn cứu thua trông thấy
Bà Melania đă phá vỡ định kiến về vai tṛ mờ nhạt của Đệ nhất phu nhân Mỹ. Thậm chí bà c̣n cứu văn h́nh ảnh của ông Trump trong mắt mọi người.

Phá vỡ định kiến

Sau 6 tháng trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump đă từng bước tạo dựng h́nh ảnh của ḿnh trong mắt dân chúng.

Nếu như khi mới trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, h́nh ảnh bà Melania gắn liền với nhiều b́nh luận không mấy thiện cảm về sự mờ nhạt, thậm chí là né tránh trong vai tṛ Đệ nhất phu nhân, giờ đây mọi chuyện dường như đă đảo chiều. Đặc biệt là vị trí của bà trong các chuyến công du nước ngoài cùng chồng.

Melania không chỉ đă phá vỡ định kiến về vai tṛ "b́nh hoa di động", mà thậm chí c̣n cứu văn h́nh ảnh cho Tổng thống Trump mỗi lần ông có những hành động gây tranh căi.

Trong chuyến thăm Paris mới đây, dư luận chỉ trích ông Trump v́ những lời b́nh luận có phần thiếu tế nhị của ông dành cho phu nhân Tổng thống Pháp Brigitte Macron, người nhiều hơn chồng 24 tuổi.

Bên cạnh đó, màn bắt tay lạ kỳ kéo dài tới 29 giây của ông Trump với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng gây tranh căi trong giới b́nh luận. Bà Melania Trump lại ghi điểm với phong thái cực kỳ ấn tượng: Điềm tĩnh và tinh tế.

Trang phục Đệ nhất phu nhân Mỹ chọn mặc xuyên suốt chuyến thăm Pháp đa phần đến từ thương hiệu Dior danh tiếng. Điều này mang thông điệp rất ư nghĩa bởi “Dior vĩnh viễn gắn chặt với Pháp", nhà thiết kế Herve Pierre nhận định.

Ở bữa tiệc tối tại tầng 2 tháp Eiffel cùng gia đ́nh Tổng thống Pháp, Đệ nhất phu nhân Melania lại chọn trang phục kết hợp màu xanh, trắng, đỏ, 3 màu trên quốc kỳ Pháp.

Điều này gây xúc động cho những dân Pháp, nhất là khi chuyến thăm Paris của vợ chồng Tổng thống Mỹ diễn ra đúng dịp Pháp kỷ niệm ngày Quốc khánh.

H́nh ảnh bà tṛ chuyện bằng tiếng Pháp với các em nhỏ khi tới thăm bệnh viện nhi Necker ở Paris, hay phong thái nhă nhặn cũng như sự am hiểu các nghi thức ngoại giao tại lễ duyệt binh mừng ngày Quốc khánh Pháp trên đại lộ Champs-Elysees đă thực sự để lại h́nh ảnh đẹp trong ḷng dư luận quốc tế.

Theo giới quan sát, ngay trong chuyến công du châu Âu đầu tiên trên cương vị Đệ nhất phu nhân Mỹ hồi tháng Năm, bà Melania đă tạo ấn tượng mạnh. Bà luôn thu hút chú ư với biểu hiện vô cùng đa dạng, lúc lạnh lùng, khi đầy cảm xúc.

"Bà Melania không khác ǵ một nhân vật phụ có khả năng đánh cắp ánh đèn sân khấu", b́nh luận viên Landler nhận xét. B́nh luận về sức ảnh hưởng của bà Melania, ông Trump từng thừa nhận, nước Mỹ không thể có một sứ giả nào tốt hơn "người phụ nữ cao quư và tuyệt vời của chúng ta, đệ nhất phu nhân của chúng ta, Melania".

Bản lĩnh đến từ sự điềm tĩnh

Đệ nhất phu nhân Mỹ sinh ở Slovenia. Là một siêu người mẫu sáng giá trên catwalk nhưng bà có thể nói trôi chảy 6 thứ tiếng. Ngoài việc tṛ chuyện trôi chảy bằng tiếng Pháp với trẻ em, trong chuyến công du châu Âu cùng chồng, bà đă nói tiếng Ư với Giáo hoàng khi vợ chồng Tổng thống thăm Rome khi tới thăm Italia.

“Chúng tôi thấy việc đệ nhất phu nhân tṛ chuyện cùng Giáo hoàng rất đặc biệt. Giáo hoàng đă sử dụng ngôn ngữ bản địa trong cuộc gặp đó. Người Italia rất ngưỡng mộ v́ điều đó”, Paola Zampolli, doanh nhân người Ư nhận định.

Giới quan sát đánh giá cao việc mỗi lần công du nước ngoài, Đệ nhất phu nhân Melania lại cho thấy những khía cạnh riêng, mà hiếm có thể bắt gặp nếu bà ở Mỹ.


Bà Melania Trump luôn ghi điểm với phong thái điềm tĩnh và tinh tế.

"Chúng ta thấy rất nhiều thứ ở bà Melania khi bà ấy ra nước ngoài, điều này thực sự kỳ lạ", Kate Andersen Brower, tác giả cuốn sách tựa đề "First Wowen" (tạm dịch: "Đệ nhất phu nhân"), b́nh luận.

Trong mỗi chuyến công du cùng chồng, bà luôn đứng trên bục sân khấu phát biểu trước công chúng, điều mà bà hiếm khi làm ở Mỹ. Hôm 6/7, trong chuyến công du cùng ông Trump tới châu Âu, bà thể hiện một phong thái hoàn toàn tự tin khi đứng lên giới thiệu chồng ḿnh trước người dân Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Sau đó 2 ngày, bà tiếp tục có mặt tại cuộc họp song phương giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Theo phát ngôn viên của bà Melania, Stephanie Grisham, đích thân Tổng thống Trump đă yêu cầu vợ tới dự cuộc họp.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chia sẻ, trong cuộc gặp giữa ông Trump và Tổng thống Nga Putin tại Hội nghị Thượng đỉnh G-20 ở Ba Lan, chính bà Melania là người bước vào thúc giục hai nhà lănh đạo nhanh chóng kết thúc buổi nói chuyện, v́ thời gian không cho phép.

"Không nhiều người có thể gơ cửa và tự nhiên bước vào (giữa một cuộc họp) của Tổng thống, ngoại trừ vợ ông ấy", Anita McBride, người từng giữ chức Chánh văn pḥng của cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush, nhận định.

“Những chuyến công du nước ngoài hữu ích với bà Melania Trump rất nhiều. Khi bà đi ra nước ngoài, bà có thể làm nhiều điều mà v́ một số lư do bà không thể thực hiện được khi ở trong nước. Tôi nghĩ họ đă khôn ngoan khi để bà ấy lên tiếng”, ông Andersen Brower cho biết.

Kể từ khi Đệ nhất phu nhân Ida McKinley thăm Juarez, Mexico vào năm 1901, các Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn giữ vai tṛ quan trọng trong các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống, Carl Sferra Anthony, nhà sử học của Thư viện đệ nhất phu nhân Quốc gia Mỹ cho hay.

Các Đệ nhất phu nhân Mỹ đều để lại những dấu ấn riêng. Nếu bà Michelle Obama hướng trọng tâm vào các vấn đề trong nước, các chuyến công du nước ngoài của bà chỉ bằng khoảng 1/3 so với bà Laura Bush và Hillary Clinton.

Phu nhân của cựu Tổng thống Clinton và Bush đưa h́nh ảnh nước Mỹ bay xa trên trường quốc tế. C̣n với bà Melania, sau khi chuyển vào Nhà Trắng sống, rơ ràng bà cũng có một dấu ấn khác biệt.

Khảo sát mới đây do Fox News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Melania đang đứng ở mức 51%. Nếu so với tỷ lệ 34% hồi tháng Tư, đây rơ ràng là một bước tiến đáng kể và những chuyến công du nước ngoài chắc chắn góp phần không nhỏ.

Giới chuyên gia cho rằng, bà Melania giờ đă trở thành tâm điểm chú ư của cả giới mộ điệu thời trang lẫn giới phân tích chính trị. Đệ nhất phu nhân Melania có khả năng lan tỏa "sự điềm tĩnh" và điều này dường như bù đắp đáng kể cho chồng bà, Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2017
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,414
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	36.3 KB
ID:	1074583  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08363 seconds with 12 queries