"Hành tŕnh" trở thành vợ IS của cô gái Đức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Hành tŕnh" trở thành vợ IS của cô gái Đức
6 tháng trước khi gia nhập IS, Lindo c̣n chưa bao giờ đi tàu hỏa một ḿnh. Mẹ Linda đau ḷng nói: "Tôi sốc nặng bởi con tôi chưa hề lấy trộm hay nói dối điều ǵ trước đó. Tôi đă suy sụp v́ con đă bị người ta tẩy năo, xúi giục rời bỏ đất nước, và v́ con đă che giấu điều đó với tôi".

Nữ chiến binh IS bị Iraq bắt khi chiếm thành Mosul được xác nhận là Linda Wenzel, thiếu nữ 16 tuổi mất tích từ nhà ở Đông Nam Đức vào năm ngoái.

Binh sĩ Iraq đă phát hiện Linda cùng một nhóm 26 phụ nữ nước ngoài là thành viên IS trong một đường hầm ở Mosul vào đầu tháng 7-2017.

Ban đầu, binh sĩ Iraq đă nhầm tưởng Linda là một cô gái người Yazidi bị IS bắt làm nô lệ t́nh dục khi thấy cô bị thương ở tay và ngực, nằm trên sàn và kêu cứu.

Những h́nh ảnh được chia sẻ trên các mạng xă hội cho thấy các binh sĩ áp giải Linda, trông cô nhợt nhạt, sợ hăi và đầy bụi bặm, không đeo mạng che mặt nhưng quấn khăn quanh cổ.


Linda Wenzel ngay sau khi bị bắt ở Mosul, Iraq, tháng 7-2017...

Năm ngoái, Linda đă mất tích từ nhà ở Pulsnitz, thị trấn nhỏ gần TP Dresden ở Đức, nơi cô sống cùng mẹ Katharina và cha kế Thomas.
Lớn lên trong một gia đ́nh Tin lành nhưng Linda không hề quan tâm tôn giáo cho tới vài tháng trước khi mất tích.

Vào mùa xuân 2016, lần đầu tiên Linda nói với cha mẹ về mối quan tâm ngày càng tăng với Hồi giáo, nhưng che giấu thực tế là cô đă cải đạo.
Trong kỳ lễ Ramadan, Linda nói với gia đ́nh rằng ḿnh đang ăn kiêng. Mẹ cô cho biết: "Chúng tôi đă không nghĩ ǵ về điều đó, thậm chí đă mua cho con một cuốn kinh Koran".

Bạn bè Linda ở Pulsnitz cho biết cô đă cải sang Hồi giáo trong khoảng thời gian đó và đă cực đoan hóa từ các chatroom. Linda bắt đầu học tiếng Arab, mang kinh Koran đến trường, mặc quần áo kín và bắt đầu chú tâm vào Hồi giáo trước khi mất tích.

Linda biến mất vào ngày 1-7-2016 sau khi nói với cha mẹ rằng cô đến nghỉ cuối tuần tại nhà một người bạn.

Dùng hộ chiếu của mẹ, Linda đă đến Istanbul, rồi đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria và vượt biên với sự giúp đỡ của một nhóm Hồi giáo liên kết IS.

Linda được cho là đă đến Mosul trước khi quân đội Iraq mở chiến dịch tấn công nhằm tái chiếm thành cổ này vào tháng 10-2016.

Tại Mosul, Linda đă đổi tên thành Umm Mariam và trở thành một "cô dâu IS", kết hôn với chiến binh IS đă quyến rũ cô trên Internet và lôi kéo cô sang lănh thổ của IS.

Cho đến 6 tháng trước khi gia nhập IS, Linda thậm chí chưa từng đi tàu hỏa một ḿnh. Mẹ Linda cho biết sau khi cô mất tích: "Tôi sốc nặng bởi con tôi chưa hề lấy trộm hay nói dối điều ǵ trước đó. Tôi đă suy sụp v́ con đă bị người ta tẩy năo, xúi giục rời bỏ đất nước, và v́ con đă che giấu điều đó với tôi".

Trong pḥng Linda, bà đă t́m thấy một tấm thảm cầu kinh Hồi giáo và một máy tính bảng chứa hàng trăm bức ảnh và một tài khoản Facebook thứ 2 của con mà bà không hề biết.

Tài khoản Facebook này Linda dùng liên lạc với mọi người ở Trung Đông và chia sẻ các tin nhắn như "hăy cầu nguyện, sự kết thúc đang đến gần".
Dưới tấm nệm trong pḥng Linda, cảnh sát đă t́m thấy biên lai 2 vé máy bay, từ Dresden đến Frankfurt và từ Frankfurt đến Istanbul, mà cô đă mua bằng thẻ tín dụng đánh cắp của mẹ.

Trưởng công tố và phát ngôn viên văn pḥng công tố Dresden Lorenz Haase nói với The Telegraph: "Nếu được xác nhận, chúng tôi sẽ mở lại vụ án h́nh sự vốn đă xếp lại v́ không biết tung tích Linda và v́ cô là một thiếu niên".

Der Spiegel ngày 22-7 đưa tin, 4 phụ nữ Đức là thành viên IS đang bị giam tại Iraq có thể đối mặt án tử h́nh v́ tham gia IS.

Những phụ nữ này trong nhóm 26 nữ chiến binh nước ngoài thuộc lực lượng cảnh sát nữ của IS bị binh sĩ Iraq phát hiện cùng vũ khí và đai bom tự sát trong một hệ thống đường hầm do IS xây dựng ở Mosul.

Chưa rơ Linda và những phụ nữ bị bắt sẽ bị giam ở Iraq hay bị trục xuất về nước để ra ṭa.

Một thẩm phán cấp cao Iraq nói với The Telegraph hồi đầu năm rằng các thành viên IS người nước ngoài sẽ bị xét xử tại các ṭa án Iraq, tuy nhiên Linda là thiếu niên nên có thể quyết định dẫn độ.

Chỉ một số ít thành viên IS từ châu Âu dưới 18 tuổi từng bị bắt giam, phần lớn sau khi tự nguyện trở về nước.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2017
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,414
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	1074572  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07215 seconds with 12 queries