Nga, Trung Quốc tập trận chung muốn gửi thông điệp rắn đến Mỹ và NATO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga, Trung Quốc tập trận chung muốn gửi thông điệp rắn đến Mỹ và NATO
Mỹ đă đẩy Nga và Trung Quốc tới gần nhau hơn. Hai cường quốc này mà liên kết với nhau, chuyện ǵ sẽ xảy ra. Nga, Trung Quốc đang có cuộc tập trận chung kéo dài 1 tuần ở Baltic "chạm thần kinh" Mỹ-NATO.

Cuộc tập trận này phát đi tín hiệu chính trị: Hai nước Nga và Trung Quốc ủng hộ lẫn nhau. Nga và Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ lợi ích của họ ở phương Tây và Viễn Đông trước NATO và Mỹ.



Hải quân Trung Quốc và Nga tiến hành tập trận chung. Ảnh: Tân Hoa xă.

Từ ngày 21 - 28/7/2017, Trung Quốc và Nga tổ chức cuộc tập trận “Liên hợp trên biển - 2017” ở biển Baltic. Trung Quốc đă cử tàu khu trục tên lửa tiên tiến nhất của họ là tàu Trường Sa, tàu khu trục Type 052D thứ hai của Hải quân Trung Quốc tham gia.
Tàu khu trục Trường Sa có thể độc lập hoặc hiệp đồng với lực lượng khác của hải quân để tấn công tàu chiến mặt nước, tàu ngầm, có khả năng pḥng không khu vực và tác chiến đối hải khá tốt.
Tàu hộ vệ tên lửa Vận Thành và tàu tiếp tế tổng hợp mới Lạc Mă Hồ của Trung Quốc cũng tham gia cuộc tập trận lần này.
Đây là lần đầu tiên tàu chiến Trung Quốc tham gia tập trận ở biển Baltic, vùng biển có ư nghĩa chiến lược quan trọng. Tuần trước, hạm đội Hải quân Trung Quốc đă tiến hành diễn tập bắn đạn thật khi đang trên đường đi qua Địa Trung Hải, một vùng biển cũng có ư nghĩa chiến lược quan trọng.
Sau cuộc tập trận ở biển Baltic, Hải quân Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận giai đoạn 2 tổ chức ở biển Nhật Bản và biển Okhotsk vào tháng 9/2017. Mục đích chính của cuộc tập trận là tăng cường hợp tác có hiệu quả để đối phó với các mối đe dọa an ninh trên biển giữa hạm đội hai nước Trung Quốc và Nga.
Sự xuất hiện của hạm đội Trung Quốc tại vùng biển này đă gây cảnh giác cho các nước NATO. Các nước đồng minh NATO ở châu Âu cảm thấy lo ngại đối với ư đồ thực sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Họ nghi ngờ nội dung thực sự của cuộc tập trận do Moscow tiết lộ.



Tàu chiến Trung Quốc và Nga trong một cuộc tập trận chung năm 2013.
Ngày 18/7, Bộ Tư lệnh Hàng hải NATO đă công bố một chùm ảnh tàu chiến NATO “chạm mặt” với biên đội tàu chiến Trung Quốc ở vùng biển đông bắc Đại Tây Dương. Tàu chỉ huy của hạm đội mặt nước NATO, tàu hộ vệ của Hải quân Na Uy đă “bày tỏ hoan nghênh” đối với hạm đội Trung Quốc.

Mặc dù bày tỏ hoan nghênh, nhưng báo chí Anh cho hay Hải quân hoàng gia Anh đă khẩn cấp điều động một chiếc tàu chiến giám sát hạm đội Hải quân Trung Quốc khi nó đi qua eo biển Manche. Sau đó Hải quân NATO bám sát tàu chiến đi qua vùng biển đông bắc Đại Tây Dương.

Tháng 6/2017, Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg đă cho biết rơ là NATO “sẽ giám sát chặt chẽ mọi hoạt động quân sự ở lân cận lănh thổ và lănh hải của NATO, đương nhiên bao gồm cuộc tập trận hải quân ở biển Baltic có sự tham gia của Trung Quốc”. Ông kêu gọi cuộc tập trận chung Trung - Nga cần minh bạch.

Một số chính khách và phương tiện truyền thông phương Tây coi sự hiện diện của tàu chiến Trung Quốc là “mối đe dọa”. Tờ Daily Star của Anh cho rằng tàu chiến Trung Quốc hoạt động ở vùng biển xung quanh Anh là một việc rất hiếm có, điều này cho thấy “Trung Quốc có tham vọng hiện diện sức mạnh trên toàn cầu”.

Trước dư luận trái chiều của phương Tây về cuộc tập trận này, hăng tin RIA Novosti Nga ngày 18/7 cho rằng trong t́nh h́nh hiện nay, cuộc tập trận này không chỉ có ư nghĩa quân sự, mà c̣n có ư nghĩa chính trị.
Trước hết đây là đáp trả phương Tây gây sức ép chính trị đối với hai nước Nga và Trung Quốc gần đây. Mục đích gây sức ép của phương Tây là muốn chia tách Nga và Trung Quốc – hai đối thủ cạnh tranh của phương Tây.



Tập trận đổ bộ liên hợp Nga - Trung ở vịnh Peter the Great ngày 25/8/2015.
Theo RIA Novosti, Trung Quốc và Nga ủng hộ lẫn nhau phù hợp với lợi ích của hai nước. Mặc dù hai nước không có quan hệ đồng minh quân sự, nhưng hai nước có liên hệ quân sự chặt chẽ. Điều này làm cho các nước phương Tây có ư đồ gây sức ép với Nga và Trung Quốc cảm thấy lo ngại.
Tờ Nezavisimaya Gazeta Nga cho rằng cuộc tập trận này đă gây bất an cho NATO. Bộ trưởng Quốc pḥng Ba Lan vừa chỉ trích “liên minh chiến lược Trung - Nga là một mối đe dọa đối với thế giới tự do”. Một số phương tiện truyền thông phương Tây tuyên truyền đây là “sự khiêu khích đối với NATO ở biển Baltic”.

Báo Nga cho rằng cuộc tập trận này tổ chức ở “cửa nhà” của châu Âu, phát đi tín hiệu chính trị đối với Mỹ và NATO: “Hai nước Nga và Trung Quốc ủng hộ lẫn nhau”. Nga và Trung Quốc sẽ kiên quyết bảo vệ lợi ích của họ ở phương Tây và Viễn Đông trước NATO và Mỹ.

Trong khi đó, Nghê Lạc Hùng, chuyên gia quân sự ở Thượng Hải, Trung Quốc cho rằng mục tiêu tập trận ở biển Baltic là NATO, nhưng là phản ứng đối với cuộc tập trận giữa Mỹ - Ấn - Nhật ở Ấn Độ Dương gần đây. Bởi v́, đối tượng của cuộc tập trận trên Ấn Độ Dương này chính là Trung Quốc.
Giáo sư Nghê Lạc Hùng, khoa quản lư công và các vấn đề quốc tế, Học viện Chính pháp Thượng Hải cho rằng: “Trung Quốc và Nga cam kết muốn thông qua tổ chức các cuộc tập trận định kỳ để tăng cường quan hệ chiến lược hai nước”. Trung Quốc có kế hoạch của ḿnh, đó chính là muốn khẳng định Trung Quốc là cường quốc biển chủ yếu trên thế giới.



Nga và Trung Quốc tiến hành tập trận đánh chiếm đảo ngày 18/9/2016. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-21-2017
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	1073956   Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	1073957   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	1073958   Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	354.7 KB
ID:	1073959  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-22-2017   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nga, Trung Quốc tập trận chung muốn gửi thông điệp rắn đến Mỹ và NATO

Chấp nhận chết chung với nhau?
QueMe_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08384 seconds with 12 queries