TQ hết đường với hành động này của Mỹ ở Thái Bình Dương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ hết đường với hành động này của Mỹ ở Thái Bình Dương
Mỹ không bỏ rơi các nước Đông Nam Á. Mỹ đang có một kế hoạch lớn với các nước ở Thái Bình Dương. Trong vài năm tới quân đội Mỹ sẽ triển khai trên 70% lực lượng hải quân ở Tây Thái Bình Dương, bao gồm nhiều tàu sân bay, tàu khu trục và tàu tấn công đổ bộ.



Tàu sân bay động cơ hạt nhân thế hệ mới USS Gerald Ford Mỹ. Ảnh: The Financial Express.
Trang tin Sina Trung Quốc ngày 19/7 cho hay gần đây hình ảnh tàu sân bay USS Gerald Ford Hải quân Mỹ chạy thử trên biển đã xuất hiện. Chiếc tàu sân bay mạnh nhất thế giới hiện nay này đã trang bị hệ thống hỗ trợ cất hạ cánh điện từ vượt thời đại, máy phóng cất cánh áp dụng công nghệ phóng điện từ; hệ thống cáp hãm đà cũng là hệ thống điện từ.

Tàu sân bay này sử dụng mô hình đẩy điện hoàn toàn, các hệ thống của tàu sân bay hoạt động được là nhờ dòng điện sinh ra từ 2 lò phản ứng hạt nhân. Quân đội Mỹ cho biết tàu sân bay lớp Ford sẽ phục vụ đến cuối thế kỷ 21, trở thành tàu sân bay chủ lực trong 70 năm tới của Quân đội Mỹ.
Ngoài tàu sân bay USS Gerald Ford, Hải quân Mỹ còn sở hữu tàu khu trục tên lửa DDG1000. Mặc dù DDG1000 được gọi là tàu khu trục, nhưng có chuyên gia cho rằng DDG1000 đã khác với tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke trước đó của Hải quân Mỹ.
Lượng giãn nước của tàu DDG1000 đã đạt mức của tàu tuần dương, hơn nữa vũ khí trên tàu cũng chủ yếu là vũ khí tấn công mặt đất, tính năng tổng thể gần với tàu tuần dương.
Có chuyên gia gọi tàu mới DDG1000 là "tàu kho đạn", bởi vì trên tàu này được trang bị rất nhiều tên lửa và hệ thống pháo tấn công chính xác tầm xa 155 mm, có khả năng tấn công tầm xa rất lớn.
Ngoài các tàu chiến hoàn toàn mới này, Mỹ còn sở hữu 10 tàu sân bay lớp Nimitz và 64 tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke. Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương cho biết Quân đội Mỹ sẽ triển khai trên 70% lực lượng hải quân ở Tây Thái Bình Dương trong vài năm tới, bao gồm nhiều tàu sân bay, tàu khu trục và tàu tấn công đổ bộ.



Tàu sân bay động cơ hạt nhân thế hệ mới USS Gerald Ford Mỹ. Ảnh: The Financial Express.
Ngoài ra, tàu tuần duyên mới nhất của Hải quân Mỹ đã triển khai nhiều năm ở Tây Thái Bình Dương, nhất là ở căn cứ Changi của Singapore.
Trước đó, Hải quân Mỹ từng triển khai 3 tàu sân bay và trên 30 chiến hạm các loại ở Tây Thái Bình Dương, cộng với 5 tàu sân bay hạng nhẹ (tàu tấn công đổ bộ) của các đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc, tổng số tàu chiến trên 200 chiếc, đã tập trung "bao vây" Trung Quốc từ hướng biển, thế trận này trước đây rất hiếm có.
Chuyên gia cho rằng trên một nửa lực lượng chủ lực của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Mỹ đã đột nhập Tây Thái Bình Dương. Đây không phải là một tin tốt đối với Trung Quốc.
Đối với Mỹ, chi tiêu hải quân to lớn đã là gánh nặng nghiêm trọng, chi phí triển khai ở nước ngoài của những tàu chiến này rất lớn, hàng năm bỏ ra trên 100 tỷ USD để tiến hành bảo trì các tàu sân bay và tàu chiến khác.
Trong khi đó, báo chí Trung Quốc cho rằng Quân đội Mỹ làm như vậy có mục đích rất rõ ràng, đó là tìm cách bao vây Trung Quốc trong các vùng biển hẹp của chuỗi đảo thứ nhất, nhưng điều này là vô dụng trong thời bình. Hiện nay, Hải quân Trung Quốc vượt qua chuỗi đảo, tiến hành huấn luyện biển xa đã trở thành trạng thái bình thường.
Không quân Trung Quốc cũng thường xuyên điều máy bay ném bom H-6K Chiến Thần vượt qua chuỗi đảo thứ nhất tiến hành hành động biển xa, không gặp cản trở bởi các hành vi phong tỏa của đối phương.



Tàu sân bay động cơ hạt nhân thế hệ mới USS Gerald Ford Mỹ. Ảnh: The Financial Express.
Tuy nhiên đối với Trung Quốc, mặc dù tình hình hiện nay lạc quan, song cũng không thể quá coi thường. Hải quân Trung Quốc và Mỹ có khoảng cách to lớn. Do ở trong thời bình, tàu chiến Mỹ không thể tiến hành các hành động có ý nghĩa chiến đấu thực tế đối với Trung Quốc, nhưng Mỹ chưa bao giờ ngừng hoạt động trinh sát điện tử.
Vì vậy trang Sina cho rằng, Trung Quốc cần đặc biệt thận trọng, phát triển mạnh các biện pháp tấn công phi đối xứng như tàu ngầm hạt nhân để phá chiến lược bao vây của Mỹ và đồng minh.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-20-2017
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	60.9 KB
ID:	1073465   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	70.7 KB
ID:	1073466   Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	94.4 KB
ID:	1073467  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-20-2017   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

ai nói, Mỹ mới bỏ rơi tụi Syria kìa, tụi đó giờ đang chờ chết hay tù mọt gông

Mỹ chỉ có lợi thôi, sẳn sàng bỏ rơi bất cứ ai
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
tctd (07-21-2017)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07628 seconds with 12 queries