Số phận của 4 người tiếp xúc với thanh kiếm của vua Càn Long khi lấy ra khỏi mộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số phận của 4 người tiếp xúc với thanh kiếm của vua Càn Long khi lấy ra khỏi mộ
Thanh Cửu long bảo kiếm của vua Càn Long sẽ măi là một bí ẩn. Thật không thể lư giải v́ sao cả 4 người đầu tiên tiếp xúc với thanh Cửu long bảo kiếm trộm được từ mộ vua Càn Long đều chết bất đắc kỳ tử. Câu chuyện càng tô vẽ thêm những bí ẩn trong các lăng mộ vua chúa thời xưa.

Tôn Điện Anh là một nhân vật được biết đến rất có tiếng trong nghề đào trộm mộ. Ngôi mộ của vua Càn Long và Từ Hy Thái hậu đều đă bị đánh cắp bởi người đàn ông này. Người ta nói rằng vào thời điểm cuối đời, Hoàng đế nhà Thanh – Phụ Nghi đă thề rằng nếu không chính tay bắt được Tôn Điện Anh th́ nhất định sẽ không bỏ cuộc.

Những tên trộm thường nhắm vào các ngôi mộ có chứa những vật phẩm quư giá để trộm đi. Nếu đào được một kho báu có giá trị, th́ sẽ đủ cho họ ăn tiêu cả một đời. Tuy nhiên, không phải lần trộm nào cũng t́m thấy những đồ quư giá, có nhiều lúc những tên trộm mộ cũng đào phải những vật phẩm đáng sợ.


Không một người nào sống sót khi chạm vào thanh kiếm được khai quật từ ngôi mộ cổ của Hoàng đế Càn Long .(Ảnh: Headlines)

Cửu long bảo kiếm chính là một vật phẩm như vậy. Người ta nói rằng thanh kiếm này là đồ vật tà môn đáng sợ nhất trong lịch sử đào trộm mộ ở Trung Quốc. Cho đến nay tất cả những ai chạm vào thanh kiếm này đều bị chết mà không rơ nguyên nhân, không có trường hợp nào ngoại lệ.

Cửu long bảo kiếm bị đào trộm từ ngôi mộ cổ của vua Càn Long. Bởi v́ trên thân của thanh bảo kiếm có khắc 9 con thần long (rồng). Về lịch sử của thanh bảo kiếm này, cho đến nay vẫn không có ai biết được nguồn gốc của nó. Người ta chỉ biết rằng đây là một vũ khí rất đáng sợ, những ai mà tiếp xúc với nó gần như đều có kết cục bi thảm.


Khi những binh sĩ của Tôn Điện Anh mở nắp quan tài của Từ Hy Thái Hậu, được biết toàn cơ thể của bà vẫn không hề bị thối nát. (Ảnh: Headlines)

Lúc đó, Tôn Điện Anh nhằm kiếm rào chắn để ḥng thoát tội, đă lần lượt đem các báu vật mà đánh cắp được từ các ngôi mộ để tặng cho các “chức sắc quốc đảng”. Trong đó thanh kiếm này đă được coi là chiếc gươm báu đem tặng cho Tưởng Giới Thạch. Một người tên Đái Lạp đă được cử mang đi tặng.


Đái Lạp khi mang thanh bảo kiếm này theo trên máy bay, chiếc máy bay này liền bị rơi mà không hề có nguyên do. (Ảnh: Headlines)

Tuy nhiên, khi Đái Lạp mang thanh kiếm này trên máy bay, máy bay đă bị rơi mà không có bất cứ lư do ǵ. Do đó, thanh bảo kiếm đă không được đưa đến tận tay Tưởng Giới Thạch. Dựa vào cái chết của cá nhân này không thể nói lên điều ǵ. Nhưng tại thời điểm đó, Đái Lạp nhận được thanh kiếm này cũng rất lo sợ, khiếp vía. Ông ta đă gọi cho Mă Hán Tam, chủ nhiệm văn pḥng B́nh Tân thuộc văn pḥng Quốc Dân Đảng nhờ bảo quản hộ.

Mă Hán Tam sau khi nh́n thấy bảo vật đă khởi tư tâm, nghĩ cách chiếm dụng. Nhưng sau đó v́ để bảo vệ tính mạng của ḿnh, ông ta đă đem bảo kiếm hiến tặng cho thủ lĩnh cơ quan đặc vụ của Nhật Bản. Cuối cùng đă rơi vào tay một điệp viên nữ Kawashima nổi tiếng. Mă Hán Tam sau đó cũng không thoát khỏi số phận bị bắn chết.

Điệp viên Kawashima cũng tương tự, không thoát khỏi định mệnh bị tử h́nh. Một cái nh́n khác, Tôn Điện Anh kể từ khi đem thanh bảo kiếm đáng sợ tà môn này ra, cũng đă trở thành một tù nhân và chết trong tay Quân đội Giải phóng Nhân dân.


Tôn Điện Anh. (Ảnh: Headlines)

Thanh kiếm này từ khi ra khỏi ngôi mộ của vua Càn Long đă tiếp xúc với tổng cộng 4 người: Tôn Điện Anh – đă chết trong nhà tù; Đái Lạp – chết do máy bay đâm vào một ngọn núi mà không có lư do; Mă Hán Tam – bị bắn chết; Kawashima – h́nh phạt tử h́nh. Không thể không thừa nhận, đây quả là một thanh kiếm đáng sợ!

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-20-2017
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,428
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	1073352   Click image for larger version

Name:	37.1.jpg
Views:	0
Size:	48.1 KB
ID:	1073353   Click image for larger version

Name:	37.3.jpg
Views:	0
Size:	88.1 KB
ID:	1073354   Click image for larger version

Name:	37.2.jpg
Views:	0
Size:	130.1 KB
ID:	1073355  

troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08202 seconds with 12 queries