Thứ quả có cả ở hai miền Nam, Bắc có tác dụng chống ung thư và giải độc gan, bạn có biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thứ quả có cả ở hai miền Nam, Bắc có tác dụng chống ung thư và giải độc gan, bạn có biết
Đó chính là quả mướp đắng. Đây là loại quả dễ trồng và có ở cả hai miền của Việt Nam. Nó có tác dụng chống ung thư và thải độc gan cực hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết.




Mướp đắng có tác dụng thải độc cơ thể, tăng cường chức năng gan. Từ xa xưa, người Trung Quốc đă biết dùng loại quả này làm thực phẩm và ép nó lấy nước tạo thành thuốc trị các chứng bệnh như khó tiêu, đau bụng, ho măn tính hay nhiễm trùng đường hô hấp.

Mướp đắng cũng là loại quả làm nguyên liệu và chủ đề của hơn 100 nghiên cứu lâm sàng y khoa. Theo TS Mỹ Josh Axe, có ít nhất 32 hoạt chất được t́m thấy trong mướp đắng:
- Chất alkaloid momordicine có trong quả và lá mướp đắng chính là yếu tố gây nên vị đắng của loại quả này.

- Mướp đắng xanh chứa nguồn dinh dưỡng gồm vitamin A, vitamin C, sắt và phốt pho dồi dào.

- Quan trọng hơn, mướp đắng chứa chất phytonutrients – chất chống oxy hóa cực kỳ quan trọng. Chất này được cấu thánh từ các khoáng chất như axit phenolic, glycosid, saponin, alkaloids, dầu cố định, triterpenes, peptide giống insulin, và một số loại protein chống viêm và steroid.

- Các nghiên cứu cũng đă xác định được, các hợp chất phenolic và flavonoid trong mướp đắng có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường và ung thư.

Công dụng tuyệt vời của mướp đắng

Với những hoạt chất quan trọng như vậy, TS Josh Axe cũng chỉ ra 7 tác dụng tuyệt vời của mướp đắng:

1. Ốn định lượng đường trong máu

Các kết quả nghiên cứu trên người và động vật đă chứng minh hiệu quả hạ đường huyết của chiết xuất nước ép mướp đắng đậm đặc, điều đó có nghĩ là nó giúp làm giảm mức đường trong máu và điều chỉnh mức insulin trong cơ thể.

Cụ thể, nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Nông nghiệp cho thấy, việc tiêu thụ mướp đắng ở dạng nguyên chất hoặc nước ép giúp hạ thấp lượng đường trong máu ở động vật bị đái tháo đường.

Nguyên nhân là bởi, mướp đắng có chứa thành phần saponin steroid (được gọi là charantins), các peptide giống insulin và alkaloid có vai tṛ chống lại chứng tiểu đường.

2. Kháng virus và chống lại các loại bệnh nhiễm khuẩn

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, mướp đắng có chứa các chất kháng khuẩn, kháng virus. Một báo cáo đăng trên Tạp chí Quốc tế về vi trùng học cho biết, trong tài liệu y học Ayurveda Ấn Độ, mướp đắng từng được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa các vết loét.
Ngoài ra, các nghiên cứu cũng xác định các yếu tố trong mướp đắng có tác dụng chống và loại bỏ các kư sinh trùng bên trong cơ thể.

3. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Chiết xuất của mướp đắng có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, ngoài việc cân bằng hormone liên quan đến bệnh tiểu đường, các chất này c̣n đóng vai tṛ ngừa chứng béo ph́ và các triệu chứng liên quan đến hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch (như cholesterol cao và cao huyết áp).

Lợi ích khác

Tốt cho da

Mướp đắng rất có lợi cho da. Uống nước ép mướp đắng thường xuyên có thể làm làn da trắng và mịn màng, giảm mụn trứng cá. Mướp đắng thậm chí c̣n giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema... Hăy thử món canh mướp đắng để chữa các bệnh ngoài da hoặc cho làn da đẹp hơn.

Giảm cân

Mướp đắng rất ít calo và rất nhanh làm bạn cảm thấy no. Ăn mướp đắng thường xuyên giúp bạn giảm cân hoặc duy tŕ mức cân nặng lư tưởng. Loại quả này cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Bổ gan

Mướp đắng là thực phẩm bổ gan, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật, và làm giảm tích trữ chất lỏng. Xơ gan, viêm gan, táo bón có thể thuyên giảm bởi mướp đắng. Bạn nên uống nước ép mướp đắng ít nhất một lần một ngày. Mướp đắng cũng hỗ trợ giảm cân và làm giảm triệu chứng ruột kích thích.

Chuyển hóa carbonhydrate

Đây là một lợi ích rất quan trọng đối với những người có bệnh tiểu đường loại II. Carbohydrate chuyển sang đường, và mướp đắng giúp chuyển hóa các loại đường. Chuyển hóa carbohydrate nhanh hơn có nghĩa là ít chất béo được lưu trữ trong cơ thể hơn dẫn đến giảm cân và duy tŕ cân nặng khỏe mạnh. Chuyển hóa carbohydrate nhanh cũng hỗ trợ tăng trưởng và phát triển cơ bắp.

Nguồn Vitamin K dồi dào

Vitamin K giúp tăng cường sức khỏe của xương, chống đông máu, và là chất chống viêm. Vitamin K giúp cải thiện chứng viêm khớp, đau khớp. Việc bổ sung mướp đắng đáp ứng nhu cầu vitamin K hàng ngày cho cơ thể bạn. Ngoài ra, nó cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-20-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	1073296  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-20-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

MUZOP DANG CAI LON ME TUI BAY ; GOI LA KHO QUA MOI DUNG
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06998 seconds with 12 queries