Lời trăn trối đầy ư nghĩa về chuyện tiền bạc của tỷ phú TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời trăn trối đầy ư nghĩa về chuyện tiền bạc của tỷ phú TQ
Vương Quân Dao (Wang Junyao) là một tỷ phú Trung Quốc. Ông đă qua đời từ khi c̣n trẻ khi đó ông mới 38 tuổi, ông chết v́ bệnh ung thư. Tỷ phú Vương Quân Dao lời trăn trối chấn động về tiền tài.

Tỷ phú Vương Quân Dao (Wang Junyao) là doanh nhân tư nhân đầu tiên tham gia vào ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc. Bằng tài năng, sự thông ḿnh và làm việc chăm chỉ, ông đă xây dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 3,5 tỷ nhân dân tệ.
Chăm chỉ làm việc để làm giàu
Vương Quân Dao - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Junyao Group - xuất thân trong ngôi làng nghèo ở Thương Nam, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ngay từ khi c̣n nhỏ, ông đă bắt đầu kiếm tiền.
Kể từ năm 15 tuổi đến năm 23 tuổi, ông làm nhiều công việc để làm giàu như bán bao b́, các sản phẩm nhựa hay đồ thủ công mỹ nghệ.



Tỷ phú Vương Quân Dao đă đóng góp lớn cho sự phát triển của công ty trong lĩnh vực hàng không.
Đến năm 1991, doanh nhân Vương Quân Dao, khi ấy 25 tuổi, được cấp phép mở các chuyến bay từ Ôn Châu đến thành phố Trường Sa (Hồ Nam). Đây là lần đầu tiên một công ty tư nhân tham gia vào lĩnh vực hàng không.
Theo đó, hăng hàng không thuộc sở hữu của Juneyao Group - Junyao Airlines có trụ sở chính tại Thượng Hải ngày càng phát triển, với hàng chục chuyến bay đến hầu hết các thành phố lớn ở Trung Quốc.
Những cống hiến của ông Vương Quân Dao đối với Juneyao Group được đánh giá cao. Thậm chí, vị doanh nhân này c̣n được ca ngợi là nhà kinh doanh thành công khi bước chân vào lĩnh vực do Nhà nước quản lư trước đó. Thành công từ khi c̣n trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ và nể phục doanh nhân họ Vương. Ông đă truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ đam mê khởi nghiệp.
Lời trăn trối đầy ư nghĩa về tiền bạc
Là một doanh nhân thành đạt khi c̣n khá trẻ, tỷ phú Vương Quân Dao khiến nhiều người tiếc nuối khi qua đời năm 2004 ở tuổi 38 v́ căn bệnh ung thư.

Trong những ngày nằm trên giường bệnh trước khi qua đời, tỷ phú họ Vương suy ngẫm về cuộc đời của ḿnh. Theo ông, trong con mắt của nhiều người, ông là một doanh nhân thành đạt điển h́nh. Tuy nhiên, ông không có nhiều niềm vui ngoài công việc. Trong thời gian nằm viện điều trị bệnh ung thư dạ dày, ông mới có thời gian suy nghĩ nhiều hơn về những ǵ đă làm. Khi biết bản thân không c̣n sống được bao lâu, ông Vương nhận ra rằng tiền bạc, danh vọng không c̣n ư nghĩa.
Khi ấy, ông nhiều lần tự hỏi bản thân rằng, nếu như được làm lại cuộc đời, điều ông muốn làm nhất là ǵ? Liệu có thể xem nhẹ tiền tài và danh vọng và có thể làm được điều này hay không.
Sau khi suy nghĩ, ông nhận ra con người nên biết thế nào là đủ với tiền bạc. Đừng nên theo đuổi tiền bạc một cách mù quáng. Theo đuổi tiền tài chỉ làm con người tham lam hơn và sống nhạt nhẽo. Thay v́ chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, hăy dành thời gian theo đuổi những sở thích khác như vun vén t́nh cảm gia đ́nh, bạn bè hay niềm đam mê nghệ thuật, chăm sóc sức khỏe bản thân...
Theo tỷ phú Vương Quân Dao, niềm vui từ những điều trên khác rất nhiều so với việc kiếm được nhiều tiền. Khi khỏe mạnh, ông Vương kiếm được bộn tiền. Tuy nhiên, khi qua đời, ông cũng giống như bao người khác không mang theo được thứ ǵ. Chỉ có t́nh yêu thương là c̣n măi và không mất đi. Người nào có được điều này mới thật sự là người giàu có.
Ông Vương cho rằng t́nh thương yêu sẽ dẫn lối, chỉ đường và tiếp thêm động lực cho mỗi bước chân của mỗi người. Tiền bạc sẽ không đi theo con người suốt đời suốt kiếp. Với t́nh yêu thương, con người sẽ tiến xa hơn và đạt được nhiều thứ hơn.
Trước sự ra đi đột ngột của tỷ phú Vương Quân Dao khi mới 38 tuổi, nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân Trung Quốc rút ra bài học ư nghĩa sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2017
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1070188  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
Vietnamese (07-16-2017)
Old 07-14-2017   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Kể từ năm 15 tuổi đến năm 23 tuổi, ông làm nhiều công việc để làm giàu như bán bao b́, các sản phẩm nhựa hay đồ thủ công mỹ nghệ.
Tội nghiệp cho ông tỷ phú này, bấy nhiêu năm gần gũi quanh quẩn những món đồ plastic made in China...

Không ung thư th́ cũng... cancer...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07750 seconds with 12 queries