Những người phụ nữ tiêu biểu của Mỹ góp phần thay đổi thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người phụ nữ tiêu biểu của Mỹ góp phần thay đổi thế giới
Nước Mỹ đóng vai tṛ quan trọng trong mọi vấn đề trên thế giới. Không chỉ có đàn ông, phụ nữ Mỹ cũng có nhiều đóng góp với những thay đổi thế giới. Sau đây là danh sách 11 phụ nữ Mỹ, những người phụ nữ tiêu biểu đóng góp lớn trong các lĩnh vực b́nh đẳng giới, điện ảnh, chinh phục vũ trụ...

Susan B. Anthony



Bà là thủ lĩnh của phong trào đấu tranh v́ quyền b́nh đẳng cho phụ nữ. Bà lên tiếng bảo vệ những người phụ nữ trước nạn bạo hành gia đ́nh, đồng thời bà luôn cổ vũ đ̣i quyền b́nh đẳng cho người phụ nữ và những người da đen. Anthony nghĩ rằng, sẽ không có một nước Mỹ tiến bộ chừng nào người phụ nữ chưa được trao quyền đầy đủ như nam giới, đặc biệt là quyền đi bỏ phiếu bầu cử.

Alice Paul



Bà là người ủng hộ mở rộng quyền bầu cử cho người phụ nữ và tiên phong đấu tranh nữ quyền. Những hoạt động của bà ảnh hưởng sâu sắc đến nước Mỹ và thế giới. Bà là một trong hai người sáng lập ra tổ chức The National Women’s Party (Tổ chức đấu tranh cho nữ quyền trong suốt thế kỉ 20 ở Mỹ). Một ngày trước khi diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Woodrow Wilson vào năm 1913, Alice Paul đă tổ chức một cuộc diễu hành với sự tham gia của đông đảo phụ nữ ở tất cả mọi tầng lớp trên đại lộ Pennsylvania của Washington D.C để thu hút chính phủ Mỹ và giới truyền thông. Bà là tác giả nguyên bản của tu chính án Equal Rights Amendment ra đời vào năm 1920 để đảm bảo sự b́nh đẳng cho phụ nữ.

Harriet Tubman



Sau khi thoát khỏi ách nô lệ, bà vẫn mạo hiểm giải thoát hơn 300 nô lệ bằng cách sử dụng mạng lưới các nhà hoạt động chống chế độ nô lệ và các nhà an toàn được gọi là đường sắt ngầm. Trong suốt nội chiến, bà dẫn đầu các nhóm binh lính Liên bang miền Bắc giải phóng cho hơn 750 nô lệ. Harriet Tubman trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử quân đội Mỹ lập kế hoạch và chỉ huy các cuộc tập kích chống lại quân lực kẻ thù. Bà tận tụy đấu tranh cho dân quyền và đặc biệt là quyền phụ nữ cho tới khi qua đời. Sức mạnh và ḷng nhân đạo của bà khi đối mặt với áp bức là tấm gương cho thế hệ sau noi theo.

Margaret Sanger



Cuộc đời bà có ảnh hưởng lớn đến xă hội hiện đại. Bà cống hiến cả đời v́ luật sinh đẻ có kế hoạch, mở bệnh viện sinh đẻ kế hoạch đầu tiên ở Mỹ và lập ra hội National Birth Control League (Hiệp hội sinh đẻ có kế hoạch quốc gia). Bà đă rất nỗ lực trong việc lănh đạo Ṭa án tối cao Mỹ thực hiện chế độ cho phép các bác sĩ cung cấp biện pháp tránh thai cho người dân. Margaret Sanger kêu gọi gia đ́nh nghèo đói thoát nghèo bằng cách giải phóng cho người phụ nữ không phải có thai có ngoài ư muốn và trao cho người phụ nữ những lựa chọn để họ tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Helen Keller



Bà là người khiếm thị và khiếm thính đầu tiên của Mỹ giành học vị Cử nhân Nghệ thuật. Helen Keller đă cất công đi khắp thế giới để chia sẻ với những người cùng cảnh ngộ một điều giản dị: "Khuyết tật không phải là bất hạnh tột cùng của con người. Người mù không phải là thiên tài cũng không phải là một kẻ ngốc. Trách nhiệm của cộng đồng là giúp đỡ người đó làm hết khả năng của ḿnh để có thể chiến thắng ánh sáng qua công việc"... Những nỗ lực phi thường đă giúp bà hoàn thành 12 cuốn sách - 12 bài ca về ư chí vươn lên của con người.

Katharine Meyer Graham



Bà là nhà xuất bản tạp chí “The Washington Post” trong hai thập kỉ. Ngay cả trong giai đoạn vỡ lở vụ bê bối chính trị Watergate của Tổng thống Nixon, bà vẫn được coi là một trong những người phụ nữ Mỹ quyền lực nhất thế kỉ 20. Bà là hiện thân cho người phụ nữ “chuyển ḿnh” từ vai tṛ truyền thống sang vị trí quyền lực trong xă hội.

Sally Ride



Bà là người phụ nữ Mỹ đầu tiên bay vào không gian. Ride chứng minh cho cả thế giới rằng, phụ nữ cũng có thể làm những điều lớn lao trong những lĩnh vực khoa học, toán học và công nghệ. Năm 1983, bà được chọn làm phi hành gia với hành tŕnh 8 ngày trên tàu con thoi Chanllenger khi bà có bằng tiến sĩ Vật lư học thiên thể trong tay. “Bà là nguồn cảm hứng cho các thế hệ phụ nữ theo đuổi giấc mơ vươn tới các v́ sao. Cuộc đời Sally cho chúng ta thấy không hề có giới hạn cho những ǵ chúng ta có thể đạt được", Tổng thống Obama chia sẻ trong tang lễ của bà.

Rachel Carson



Bà là một nhà động vật học và sinh vật biển học của Mỹ. Cuốn sách nổi tiếng của bà “Mùa xuân thầm lặng” được coi là xuất phát điểm cho phong trào bảo vệ môi trường toàn cầu. Tác phẩm này cũng tạo ra một ảnh hưởng sâu rộng tại Mỹ và làm thay đổi chính sách quốc gia về thuốc trừ sâu. Bà được truy tặng huân chương Tổng thống về tự do.

Marilyn Monroe



Bà là biểu tượng và h́nh tượng pop nổi tiếng của Mỹ thế kỉ 20. Bà đă tạo nên cơn sốt, góp phần thúc đẩy khát vọng đi t́m “giấc mơ Mỹ” trong giới trẻ Mỹ khi h́nh chụp khỏa thân của bà được đăng trên tạp chí danh tiếng Playboy. Liên hoan phim Cannes 2012 đă quyết định chọn Marilyn là gương mặt xuất hiện trên poster chính thức của sự kiện, v́ những đóng góp của bà cho nền nghệ thuật của thế giới nhân 50 năm ngày mất của bà.

Billie Jean King



Bà là một trong những nữ vận động viên tennis có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử. King đă đấu tranh cho sự thay đổi xă hội và quyền b́nh đẳng. Bà góp phần làm thay đổi nhận thức của các nữ vận động viên nữ về sức mạnh của họ. Với những nỗ lực của ḿnh, King đă khiến xă hội chấp nhận việc phụ nữ tự do theo đuổi hoạt động thể thao. Bà đă có “trận đấu của giới tính” vào năm 1973 đi vào lịch sử môn quần vợt, khi một cây vợt nữ thắng cây vợt nam Bobby Riggs - người coi thường vận động viên nữ và đă từng tuyên bố rằng, phụ nữ chơi thể thao quá tồi, kể cả những người giỏi nhất cũng không đấu lại được ông.

Oprah Winfrey



Bà là người dẫn chương tŕnh đối thoại trên truyền h́nh và là nhà sản xuất tạp chí, từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Bà tin rằng, giáo dục là ch́a khóa tự do và có một tương lai tốt đẹp hơn, v́ vậy bà đă làm dự án xóa mù chữ có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Quỹ từ thiện của bà giúp đỡ phụ nữ, trẻ em và các gia đ́nh khó khăn trên thế giới. Năm 2006, bà được tạp chí Forbes b́nh chọn là một trong 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-29-2017
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	239.jpg
Views:	0
Size:	57.1 KB
ID:	1062994   Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	59.6 KB
ID:	1062995   Click image for larger version

Name:	232.jpg
Views:	0
Size:	75.4 KB
ID:	1062996   Click image for larger version

Name:	233.jpg
Views:	0
Size:	69.8 KB
ID:	1062997  

Click image for larger version

Name:	234.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1062998   Click image for larger version

Name:	235.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	1062999   Click image for larger version

Name:	236.jpg
Views:	0
Size:	67.6 KB
ID:	1063000   Click image for larger version

Name:	237.jpg
Views:	0
Size:	126.5 KB
ID:	1063001  

Click image for larger version

Name:	238.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	1063002   Click image for larger version

Name:	2310.jpg
Views:	0
Size:	161.0 KB
ID:	1063003   Click image for larger version

Name:	2311.jpg
Views:	0
Size:	143.5 KB
ID:	1063004  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09515 seconds with 12 queries