Danh sách những món ngon VN được báo chí nước ngoài ngợi ca - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Danh sách những món ngon VN được báo chí nước ngoài ngợi ca
Ẩm thực Việt Nam nay đă được thế giới đánh giá cao. Những món ăn dân dă đă được nhiều du khách cho vào danh sách muốn ăn khi du lịch đến Việt Nam. Các trang báo nước ngoài ca ngợi những món ăn phổ biến như Phở, bún chả hay bánh ḿ...

Bún chả

Cùng với phở, bún chả là một trong những món ăn được báo nước ngoài ca ngợi và được nhiều du khách trên thế giới biết đến nhất.

Bún chả nằm trong danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới, gồm thành phần chính là thịt ba chỉ tẩm mắm nướng cháy xém, thịt viên trong hỗn hợp mắm có đu đủ xanh, cà rốt hoặc xu hào… Món này ăn kèm cùng rau và bún.



Bún chả là một trong những món ăn nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: baochinhphu

Đây là món ăn rất đơn giản nhưng lại có hương vị đặc biệt, dễ ăn. Để làm món ăn này, quan trọng nhất là khâu tẩm ướp sao cho những miếng chả khi nướng chín tới, đậm đà, nướng không bị cháy. Bún chả ăn kèm với nước chấm thơm, chua, ngọt vừa tới sẽ mang đến cho du khách vị ngon đúng điệu.

Bánh ḿ

Bánh ḿ Việt Nam đă tạo nên cơn sốt mới của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, bởi thế chẳng có ǵ là lạ khi nó lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới theo b́nh chọn của Huffington Post.



Ở mỗi miền, bánh ḿ có hương vị khác nhau tùy vào cách chế biến của chủ quán. Ảnh: I.T

Thứ đầu tiên phải nhắc đến chính là thành phần món ăn rất phong phú, gồm hàng chục thành phần trong mỗi ổ bánh ḿ kẹp, từ phần nhân giàu đạm như thịt heo quay, heo xá xíu, giăm bông, pate cho đến các loại rau củ kẹp cùng để món ăn hài ḥa hơn về hương vị như dưa chuột chẻ, cà rốt, củ cải ngâm, rau mùi và tương ớt.

Một chiếc bánh ḿ sẽ kích thích vị giác của bạn bởi sự gịn rụm của vỏ bánh kết hợp hài ḥa với vị đậm đà của các loại nhân. Tùy vào mỗi miền mà bạn sẽ có các hương vị khác nhau, giá cả của món này cũng siêu rẻ, trung b́nh chỉ 15.000 đồng.

Phở

Là một món ăn nổi tiếng đến độ bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng đều được giới thiệu về món ăn này. Phở được CNN xếp trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới.



Phở là một trong những món ăn nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: amthucviet

Phở tràn ngập trong các tạp chí ẩm thực, được xuất hiện ở cả trong những nhà hàng cao cấp bậc nhất trên thế giới. Tô phở ngon thơm mùi nước dùng, có vị ngọt từ xương ăn với bánh phở mềm thơm mùi gạo khiến rất nhiều vị khách nước ngoài thích thú.

Bún riêu

Món bún riêu có thể t́m thấy dễ dàng trong các quán nhỏ là món ăn khá phổ biến vào buổi sáng hay xế ở Hà Nội hay Sài G̣n. Món ăn có màu sắc hấp dẫn với nguyên liệu chính là cua đồng, đậu hủ chiên và cà chua. Bún riêu ăn với lá tía tô, xà lách và bắp chuối. Tùy theo từng vùng, bún riêu có thể được ăn với ốc hay cá, thịt.

Bún ḅ Huế

Bún ḅ Huế là món ăn b́nh dân nổi tiếng của người xứ Huế. Nhiều tờ báo về văn hóa và ẩm thực quốc tế từng b́nh chọn đây là một trong những món ăn nổi tiếng của thế giới.

Bún ḅ Huế gồm một khoanh thịt chân gị heo (lợn), một miếng tiết heo luộc, một viên chả cua hoặc chả ḅ... Và điều thú vị, hấp dẫn nhất ở mỗi tô bún ḅ Huế lại chính là cái khoanh gị heo được chặt rất khéo nên có đủ cả da, thịt, gân, mỡ, xương... đem hầm vừa chín tới trong nồi nước dùng nên ăn mềm, ngọt, béo mà lại không ngấy.

Ngoài cái khoanh gị heo gịn sựt, béo ngậy và những miếng thịt ḅ ngọt lừ... th́ cách chế biến nồi nước dùng cũng đáng được xem là một sự ḱ công và nghệ thuật. Nước dùng của bún ḅ Huế không giống với bất cứ loại nước dùng nào khác. Đó là bí quyết của sự phối hợp tinh tế giữa nước xương, mắm ruốc (loại mắm tép biển đặc trưng của Huế), sả tươi và ớt đỏ...

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-29-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	50.7 KB
ID:	1062982   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	25.8 KB
ID:	1062983   Click image for larger version

Name:	203.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1062984  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07068 seconds with 12 queries