Tin tức thế giới nóng trong ngày qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin tức thế giới nóng trong ngày qua
T́nh thế giới đang có nhiều diễn biến phức tạp và nóng bỏng. Nguy cơ xảy ra thế chiến lần III ngày càng gia tăng... Mỹ sẽ hành động nếu Syria tấn công hóa học; Nga công bố lộ tŕnh giải quyết căng thẳng Triều Tiên, B́nh Nhưỡng bị nghi có thể sản xuất bom nhiệt hạch; Châu Âu sẽ c̣n đối mặt với khủng bố v.v...
Syria

*Quan chức Bộ Quốc pḥng Mỹ mới đây tiết lộ rằng họ đă phát hiện quân đội chính phủ Syria đă sử dụng vũ khí hóa học tại một căn cứ không quân. Được biết, căn cứ al-Shayrat, nơi Mỹ đă từng công kích bằng hàng loạt tên lửa Tomahawk vào tháng 4 năm nay, đă diễn ra các hoạt động “giống như tấn công vũ khí hóa học”. Syria và Nga đă ngay lập tức phủ nhận cáo buộc này và gọi tuyên bố này là một sự khiêu khích.



Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải).
*Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng tuyên bố sẽ hành động cùng với Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu quân chính phủ Syria thực hiện một cuộc tấn công hóa học mới. Văn pḥng Tổng thống Pháp cho biết: “Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình ở Syria và nhất trí sẽ hành động cùng nhau trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mới”.

Triều Tiên

*Mới đây Nga đă công bố lộ tŕnh giải quyết căng thẳng Triều Tiên. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov, Nga đă “soạn thảo và sẵn sàng thảo luận với các đối tác một tập hợp các biện pháp thiết thực tương đương như một lộ tŕnh” nhằm giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm chấm dứt chương tŕnh hạt nhân của nước này. Một trong những đối tác mà Nga đang nhắm đến là Trung Quốc, bởi nước này cũng lo ngại trước t́nh h́nh đang diễn ra trong khu vực.



Triều Tiên đă liên tục thử nghiệm tên lửa và đầu đạn hạt nhân trong những năm gần đây.
*Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc một lần nữa nhấn mạnh rằng, Mỹ cần sự hợp tác của Trung Quốc để cùng giải quyết một số vấn đề cấp bách, trong đó bao gồm “mối đe dọa đến từ Triều Tiên”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cùng Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ James Mattis đều đă hối thúc Trung Quốc siết chặt các biện pháp cấm vận kinh tế và ngoại giao đối với Triều Tiên.

*Một giáo sư người Mỹ cho biết, dựa trên những bằng chứng có được , Triều Tiên đă có thể sản xuất tritium, một chất đồng vị với khí hydro và là nguyên liệu quan trọng để có thể chế tạo bom nhiệt hạch có sức công phá cực lớn. Trước đó, Triều Tiên tuyên bố rằng họ có trong tay một loại bom nhiệt hạch “lớn hơn các loại bom mà Liên Xô từng chế tạo” và liên tục tiến hành các hoạt động phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân trong thời gian gần đây.

Châu Âu

*Một vụ đánh bom xe tại thủ đô Kiev (Ukraine) đă xảy ra, khiến ông Maxim Shapoval, một đại tá t́nh báo quân đội thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Các báo phương Tây cho biết, ông Shapoval đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào xung đột ở miền Đông Ukraine. Trước đó vài tuần, một vụ nổ cũng đă xảy ra trong khuôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Kiev.



Hiện trường vụ khủng bố tại thủ đô Kiev, khiến một sĩ quan t́nh báo Ukraine thiệt mạng.
*Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Châu Âu (Europol) Rob Wainwright cho biết, Châu Âu có thể sẽ phải đối mặt với những vụ khủng bố đẫm máu nhất trong ṿng 20 năm qua. “Hiện mối nguy hiểm từ chủ nghĩa khủng bố đang ở mức độ cao nhất trong ṿng 20 năm gần đây. Và mối nguy hiểm này sẽ tiếp tục gia tăng”, ông nói. Giám đốc Europol cho biết trong một năm qua họ đă bắt giữ 718 kẻ có quan hệ với các tổ chức Hồi giáo, và các quốc gia Châu Âu cần phải có biện pháp theo dơi chặt chẽ hơn nữa những kẻ bị nghi là phần tử khủng bố.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-29-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,924
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	1062967   Click image for larger version

Name:	162.jpg
Views:	0
Size:	162.5 KB
ID:	1062968   Click image for larger version

Name:	163.jpg
Views:	0
Size:	94.3 KB
ID:	1062969  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07323 seconds with 12 queries