Vụ Nga – Mỹ dưới góc nh́n pháp lư của một luật sư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vụ Nga – Mỹ dưới góc nh́n pháp lư của một luật sư
Hoa hậu Phương Nga đánh mất tuổi thanh xuân và quăng đời phía trước v́ một người đàn ông. Người đẹp đang đứng trước vành móng ngựa v́ hợp đồng t́nh ái. Nếu hợp đồng giữa Nga và Mỹ là có thật th́ điều ǵ sẽ xảy ra?

Nếu hợp đồng t́nh ái giữa hoa hậu Phương Nga với ông Toàn Mỹ là có thật, hợp đồng này có giá trị không thưa luật sư?


Phương Nga nhiều lần khẳng đính có mối quan hệ t́nh cảm với bị hại Cao Toàn Mỹ. Ảnh Hữu Kư

- Trước tiên phải hiểu rơ bản chất của hợp đồng. Theo quy định tại Điều 385 Bộ luật Dân sự 2015 th́ “ Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự”.Khoản 2, Điều 3, Bộ luật Dân sự quy định: “2. Cá nhân, pháp nhân xác lập, thực hiện, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự của ḿnh trên cơ sở tự do, tự nguyện cam kết, thỏa thuận.

Mọi cam kết, thỏa thuận không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xă hội có hiệu lực thực hiện đối với các bên và phải được chủ thể khác tôn trọng”.Ngoài ra, cần hiểu là pháp luật nước ta không thừa nhận “Hợp đồng t́nh dục”.

Căn cứ những quy định nêu trên, nếu hoa hậu Phương Nga giao kết một hợp đồng như thế th́ thực chất đây là việc mua, bán ***. Hợp đồng đó không những vi phạm pháp luật, mà c̣n làm băng hoại đạo đức xă hội, trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Dư luận cần phải lên án.Điều 123 BLDS quy định: “Giao dịch dân sự vô hiệu do vi phạm điều cấm của luật, trái đạo đức xă hội. Giao dịch dân sự có mục đích, nội dung vi phạm điều cấm của luật, trái đạo đức xă hội th́ vô hiệu.Điều cấm của luật là những quy định của luật không cho phép chủ thể thực hiện những hành vi nhất định. Đạo đức xă hội là những chuẩn mực ứng xử chung trong đời sống xă hội, được cộng đồng thừa nhận và tôn trọng.”

Vậy pháp luật sẽ xử lư thế nào nếu như "Hợp đồng t́nh ái" này có thật giữa cô Phương Nga và ông Toàn Mỹ?

- Theo quy định tại Điều 407 BLDS th́ đó là hợp đồng vô hiệu. Hậu quả pháp lư của giao dịch dân sự vô hiệu được quy định tại Điều 131, BLDS, theo đó: Giao dịch dân sự vô hiệu không làm phát sinh, thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự của các bên kể từ thời điểm giao dịch được xác lập.

Khi giao dịch dân sự vô hiệu th́ các bên khôi phục lại t́nh trạng ban đầu, hoàn trả cho nhau những ǵ đă nhận.Trường hợp không thể hoàn trả được bằng hiện vật th́ trị giá thành tiền để hoàn trả.

Như vậy là nếu hoa hậu Phương Nga nhận của ông Toàn Mỹ 16,6 tỷ đồng để thực hiện “Hợp đồng t́nh ái” th́ Phương Nga sẽ phải trả lại tiền cho ông Cao Toàn Mỹ?

- Đúng như vậy!

Nếu có "Hợp đồng t́nh ái", điều ǵ sẽ xảy ra với hoa hậu Phương Nga?

- Như đă nói bản chất của hợp đồng t́nh ái nêu trên thực ra đó là là việc mua, bán ***. Đối chiếu với quy định của pháp luật, chúng ta sẽ thấy rơ điều đó. Theo quy định của Pháp lệnh pḥng, chống mại *** 2003 th́:

Bán *** là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Mua *** là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán *** để được giao cấu.

Người mua bán *** sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xă hội; pḥng, chống tệ nạn xă hội; pḥng cháy và chữa cháy; pḥng, chống bạo lực gia đ́nh”.

Xin cảm ơn luật sư!

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-28-2017
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	1062660  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

Tags
hợp đồng t́nh ái, phương nga- cao toàn mỹ, xét xử hoa hậu phương nga

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07496 seconds with 12 queries