Thanh niên Việt Nam không lấy được vợ vì thiếu hụt con gái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh niên Việt Nam không lấy được vợ vì thiếu hụt con gái
VBF-Theo dữ liệu mới đây thì dân số Việt Nam phát triển rất nhanh. Nhưng lại bị thiếu cân đối khi con trai nhiều hơn con gái. Như vậy con trai trong tuổi lấy vợ sẽ khó kiếm được người chung thân.


Các bà mẹ ôm con mới sinh tại bệnh viện phụ sản Bạch Mai ở Hà Nội. (Hình: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Vì tình trạng mất cân bằng giới tính mỗi ngày mỗi tăng, sẽ có hàng triệu thanh niên Việt Nam đến tuổi trưởng thành không tìm được vợ và nảy sinh ra rất nhiều hệ quả cho xã hội về mọi mặt.

Tổng Cục Dân Số – Kế Hoạch Hóa Gia Đình đưa ra những con số thống kê mới đây được báo chí tại Việt Nam dẫn ra cho biết: “Sau một năm thi hành đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (GTKS) giai đoạn 2016-2025 của Bộ Y Tế, người ta vẫn thấy có 45 tỉnh thành có tỉ số chênh lệch trẻ sơ sinh trai với trẻ sơ sinh gái gia tăng.”

“Có nơi thận chí tỉ lệ trẻ sơ sinh trai sinh ra cao hơn nhiều so với số trẻ sơ sinh gái, mà có nơi với tỉ lệ chênh lệch tới 148.4 trẻ em trai so với 100 trẻ sơ sinh gái.”

Tờ CAND ngày 25 Tháng Sáu, dẫn khảo sát mới nhất của Viện Khoa Học Giáo Dục Việt Nam nói 10 tỉnh có tỉ lệ mất cân bằng GTKS cao nhất là Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hòa Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Ngãi. Theo Viện này, hệ lụy xã hội của việc mất cân bằng GTKS sẽ dẫn đến thừa nam thiếu nữ, đặc biệt thiếu ở độ tuổi kết hôn.

Ngay tại thủ đô Hà Nội, Chi Cục Dân Số-Kế Hoạch Hóa Gia Đình của địa phương cho biết, đến hết quý I-2017, tổng số trẻ mới sinh của thành phố là 22,502 trẻ, tăng 175 trẻ so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉ số giới tính khi sinh là 114.5 trẻ trai/100 trẻ gái. Ở nhiều quận, huyện, con số này đã ở mức 120 trẻ trai/100 trẻ gái, như tại Hà Đông, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mê Linh, theo bản tin báo Nhân Dân ngày 12 Tháng Sáu.

Vấn đề mất cân bằng giới tính tại Việt Nam từng được đề cập và báo động cả chục năm qua nhưng nhà cầm quyền có vẻ bất lực dù cố đưa ra các chương trình tuyên truyền về các tai họa xã hội là hệ quả của vấn đề. Một trong những nguyên nhân là tinh thần muốn có con trai hơn con gái. Khi người ta đi làm xét nghiệm và biết bào thai là con gái, bào thai bị phá.

Hồi Tháng Sáu năm ngoái, Tổng Cục Dân Số Hà Nội từng báo động rằng nếu nhà cầm quyền không có những biện pháp can thiệp quyết liệt, triệt để ngay, ước tính đến năm 2050 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 4.3 triệu phụ nữ.

Theo cơ quan vừa kể, chênh lệch nam/nữ giới khoảng hơn 10%. Đến năm 2050, Việt Nam sẽ thừa 2.3-4.3 triệu nam. Tình trạng mất cân bằng giới tính này ngày càng lan rộng từ nông thôn đến thành thị, tại tất cả các vùng miền trên toàn quốc. Đặc biệt, có tới 15 tỉnh thành tỉ lệ giới tính khi sinh đã ở mức 115 nam/100 nữ.

Khi tỉ lệ đàn ông con trai quá nhiều trong khi phụ nữ lại quá thiếu, đương nhiên sẽ có rất nhiều thanh niên không kiếm được vợ. Khi kiếm được vợ cũng đã hơi nhiều tuổi, hoặc trở thành “trai già”. Tỉ lệ ly hôn, tái hôn của phụ nữ có thể tăng cao khi có bất hòa trong gia đình. Một số chuyên viên cho rằng tệ trạng mãi dâm vì thế có thể gia tăng theo, nạn buôn bán trẻ em, bệnh tình dục, nạn bạo hành trong gia đình cũng có thể tăng theo. Một số ngành nghề thích hợp với phụ nữ như giáo viên mầm non, tiểu học, nữ y tá, nữ hộ sinh v.v… cũng sẽ thiếu người.

Nhằm chặn đà gia tăng dân số quá nhanh, nhà cầm quyền CSVN từng ra pháp lệnh dân số khuyến cáo các cặp vợ chồng chỉ nên sinh tối đa hai con. Cán bộ công chức sinh quá hai con thì bị trừng phạt. Các chiến dịch kiểm soát sinh đẻ được thi hành đến tận thôn xóm theo những chỉ tiêu về phụ nữ phá thai đến cắt ống dẫn tinh triệt sản ở nam giới.

Dân số Việt Nam năm 2016 khoảng 93 triệu người và đà gia tăng dân số có vẻ không còn tăng nhanh như trước nên hồi đầu năm nay, Bộ Y Tế từng đề nghị để cho các cặp vợ chồng tự quyết định số con muốn có thay vì nhà cầm quyền ra “chỉ tiêu” bắt người ta thi hành. Tuy nhiên, vấn đề mất cân bằng giới tính và những hệ quả của nó thì vẫn còn nguyên. (TN)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-28-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	69.7 KB
ID:	1062537  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-28-2017   #2
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đời mới của con chó đẻ Hoe Hoe, không cần lấy ... chỉ có cho thuê!
corumstation_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06641 seconds with 12 queries