Trump: Tiền hậu bất nhất trong việc trong cáo buộc Obama thông đồng với Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump: Tiền hậu bất nhất trong việc trong cáo buộc Obama thông đồng với Nga
Khi cơ quan t́nh báo CIA kết luận chonhs thức Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. Tổng thống Donald Trump lập tức phê phán, cáo buộc người tiền nhiệm không làm ǵ để đáp trả Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Cáo buộc này của Trump đă mâu thuẫn với tuyên bố trước đây của ông.



Ông Trump gặp ông Obama tại Nhà Trắng sau khi đắc cử. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama thông đồng với Nga hoặc cản trở công lư v́ "không làm ǵ" để đáp lại sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, cây bút Linda Qiu của NYTimes cho rằng cáo buộc này của Trump c̣n nhiều sơ hở, thậm chí là mâu thuẫn với tuyên bố trước đây của ông.

"Hôm nay tôi lần đầu tiên nghe được rằng Obama đă biết về Nga rất lâu trước cuộc bầu cử nhưng không làm ǵ để đối phó. Thế mà chẳng ai muốn nói về chuyện đó cả", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với chương tŕnh "Fox and Friends" phát sóng hôm chủ nhật. "Nếu ông ấy có thông tin, tại sao ông ấy không chịu làm ǵ?"

Tuyên bố trên được Trump đưa ra sau khi tờ Washington Post đăng bài viết hôm 23/6 rằng Obama đă biết về chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ của Nga từ tháng 8/2016, nhưng không công khai phát hiện này v́ lo ngại sẽ làm chính trị hóa cuộc bầu cử cũng như leo thang căng thẳng với Moscow.

Theo Qiu, ông Trump dường như đă bị "hớ" khi nói rằng đây là lần đầu tiên ông biết về thông tin Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Từ hè năm ngoái, những cáo buộc về các cuộc tấn công mạng của Nga đă lan truyền rộng răi và rơ ràng cả ông Obama lẫn ông Trump đều biết về nghi vấn đó. Tuy nhiên, chính ông Trump lại nhiều lần bác bỏ khả năng Nga đứng sau chiến dịch tấn công mạng này.

Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) hồi tháng 6/2016 tuyên bố tin tặc Nga đă thu được hàng ngh́n email nội bộ và các nghiên cứu về đối thủ của đảng này. Trump sau đó cho rằng DNC đă thêu dệt nên câu chuyện và "tự hack chính ḿnh".

"Chúng tôi tin rằng chính DNC đă tự thực hiện vụ 'tấn công' như một cách để phân tán sự chú ư ra khỏi những vấn đề mà ứng viên đầy sai sót và lănh đạo bất tài của họ đang đối mặt", ông Trump tuyên bố. "Thật tệ là DNC không hack 33.000 email mất tích của Hillary Clinton".

Một tháng sau, khi cộng đồng t́nh báo Mỹ đều nhất trí rằng Nga là thủ phạm đứng sau cuộc tấn công mạng, ông Trump vẫn từ chối lên án Tổng thống Vladimir Putin.

"Hỡi nước Nga, nếu các bạn đang lắng nghe, tôi hy vọng các bạn có thể t́m thấy 30.000 email đang mất tích", Trump tuyên bố trong một cuộc họp báo, nhắc tới những email bị xóa từ máy chủ riêng của bà Clinton. Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer hôm qua nói rằng ông Trump chỉ đang "đùa" khi đưa ra phát ngôn này.

Đầu tháng 8/2016, ông Trump và bà Clinton trở thành ứng viên chính thức của hai đảng ra tranh cử và được nghe các báo cáo t́nh báo sơ bộ. Các thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban T́nh báo Hạ viện và Thượng viện Mỹ hôm 22/8 ra tuyên bố cáo buộc Nga đứng sau cuộc tấn công mạng nhắm vào bầu cử Mỹ. 4 ngày sau, trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ nhất, ông Trump bác bỏ cáo buộc này, cho rằng thủ phạm tấn công mạng có thể là Trung Quốc hoặc "gă béo ph́ nào đó ngồi trên giường".

Ngày 7/10, giám đốc t́nh báo quốc gia và Bộ An ninh Nội địa Mỹ ra tuyên bố chung nói rằng họ "tin rằng chính phủ Nga" đă ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công mạng nhắm vào bầu cử Mỹ. Ông Trump một lần nữa tỏ ra nghi ngờ cáo buộc này. Trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai, ông nói rằng "có thể chẳng có vụ tấn công mạng nào cả".

Cáo buộc sai

Qiu cũng cho rằng việc Trump tuyên bố Obama "không chịu làm ǵ" để đối phó với hành động can thiệp bầu cử của Nga không dựa trên những sự việc đă xảy ra trong thực tế.

Obama trên thực tế đă có hành động đối phó với Nga, dù cách phản ứng của ông khiến nhiều thành viên đảng Dân chủ chưa hài ḷng và cho rằng Mỹ lẽ ra phải quyết liệt hơn thế.

John O. Brennan, cựu giám đốc Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA), đă cảnh báo người đồng cấp Nga không được can thiệp bầu cử Mỹ vào ngày 4/8/2016, theo tuyên bố của ông trong cuộc điều trần trước quốc hội hồi tháng 5. Cũng trong thời gian này, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đă khuyến nghị chính quyền các bang về những âm mưu xâm nhập hệ thống đăng kư cử tri và khuyến khích họ t́m kiếm sự hỗ trợ, theo tuyên bố của cựu bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson.

Tháng 9/2016, Obama đă trực tiếp cảnh báo Putin về vấn đề này trong hội nghị G20 diễn ra ở Trung Quốc. Ông Obama xác nhận trong một cuộc họp báo cuối năm ngoái rằng ông đă yêu cầu Tổng thống Nga "chấm dứt việc làm này" và giải thích rằng ông không muốn đưa ra biện pháp trả đũa v́ e ngại Moscow có thể gia tăng các cuộc tấn công mạng.

Ngày 29/12, Obama áp đặt lệnh cấm vận với Nga và trục xuất 35 công dân Nga bị t́nh nghi là điệp viên của cơ quan t́nh báo nước này. Ông cũng cho phép t́nh báo Mỹ cài cắm các vũ khí tấn công mạng vào hệ thống cơ sở hạ tầng của Nga, theo Washington Post. Hai ngày sau, ông Trump tuyên bố ông vẫn không cảm thấy thuyết phục trước việc Mỹ trừng phạt Nga.

Ngày 6/1, văn pḥng giám đốc t́nh báo quốc gia Mỹ công bố một báo cáo giải mật về chiến dịch tấn công mạng của Nga nhắm vào Mỹ. Sau khi được báo cáo về chiến dịch tấn công này trong ngày hôm đó, ông Trump ra tuyên bố chỉ trích "Nga, Trung Quốc và các nước khác".

Sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump liên tục mở rộng diện "nghi phạm" gây ra các cuộc tấn công mạng và không chịu chính thức tuyên bố Nga phải chịu trách nhiệm cho hành động này trong một loạt cuộc phỏng vấn.

Ông cũng không có bất cứ biện pháp phản ứng nào ngay cả khi một loạt quan chức t́nh báo cấp cao của Mỹ, trong đó có Brennan và Johnson, xác nhận Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong các phiên điều trần trước quốc hội. James Clapper, cựu giám đốc t́nh báo quốc gia, tuyên bố ông "hoàn toàn" chắc chắn về những hành động can thiệp của Nga. James Comey, cựu giám đốc FBI, cũng khẳng định ông "không hề nghi ngờ ǵ" về điều đó.

Nhà Trắng cũng không xác nhận việc Tổng thống Trump có tin rằng Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 hay không. "Tôi chưa ngồi lại và trao đổi với Tổng thống về điều đó", ông Spicer trả lời các phóng viên.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-27-2017
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,502
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1062364  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-27-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

C̣n vụ cáo buộc Obama nghe lén th́ chắc có lẻ "ch́m xuồng" ! một thằng hề mở miệng ra là láo !
Sorciere_is_offline  
The Following User Says Thank You to Sorciere For This Useful Post:
tctd (06-28-2017)
Old 06-28-2017   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Đúng là Donald Duck quack quack!!!
laingo10_is_offline  
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
tctd (06-28-2017)
Old 06-28-2017   #4
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 38
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
Đúng là Donald Duck quack quack!!!
th́ dân dzit cam, dzit đẹt cái đầu toàn bùn không! nói ai nghe
tctd_is_offline  
The Following User Says Thank You to tctd For This Useful Post:
Sorciere (06-28-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09746 seconds with 12 queries