Thủ lĩnh th́ bỏ trốn, các tay súng muốn đầu hàng bị xử tử tại Marawi, Philippines - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ lĩnh th́ bỏ trốn, các tay súng muốn đầu hàng bị xử tử tại Marawi, Philippines
Quân đội Philippines đang giáng những đ̣n sấm sét vào những căn cứ IS tại thành phố Marawi. Mấy ngày trước thủ lĩnh của nhám phiến quân đă bỏ trốn khỏi Phlippines. Bị cô lập, thiếu ăn.. chúng đă tàn sát lẫn nhau.
Quân đội Philippines cho hay, lănh đạo nhóm phiến quân Hồi giáo thân IS ở thành phố Marawi đă hành quyết các tay súng của nhóm khi địa bàn bị thu hẹp, thiếu lương thực, đạn dược.

Phát ngôn viên của lực lượng liên quân ở Marawi Jo-Ar Herera ngày 26.6 cho hay: “Chúng tôi nhận được các báo cáo rằng phiến quân tự hành quyết các tay súng trong hàng ngũ. Đây là biểu hiện của sự suy yếu khả năng lănh đạo của chúng”.



Quân đội Philippines đưa trẻ em tới nơi an toàn trong cuộc xung đột tại Marawi. Ảnh: T.A

Theo ông Jo-Ar Herera, thông tin được những người dân vừa ra khỏi khu vực xung đột, các tay súng bị bắt giữ và người nhà của các phiến quân cung cấp, và quân đội Philippines vẫn đang xác minh.

Ngày 25.6, một cuộc đàm phán được tổ chức với sự tham gia của Abdullah Maute, một trong hai anh em thủ lĩnh nhóm phiến quân Maute có liên kết với IS đang dẫn đầu cuộc tấn công Marawi, cùng với nhóm Abu Sayyaf.

Cùng ngày, thỏa thuận ngừng bắn dài 8 tiếng cho phép khoảng 500 dân thường vẫn đang mắc kẹt ở Marawi tổ chức lễ Edi của người Hồi giáo. Thời gian ngừng bắn kết thúc khi tiếng súng nổ vào 2h chiều.

Ông Jo-Ar Herera cũng tiết lộ, quân đội Philippines đang tiếp tục xác minh thông tin thủ lĩnh Abu Sayyaf Isnilon Hapilon - người được cho là IS chỉ định đứng đầu phiến quân khủng bố ở Philippines - đă trốn khỏi Marawi.

Cuối tuần trước, quân đội Philippines công bố khả năng Omarkhayam Maute - đồng chỉ huy của nhóm chiến binh Maute với Abdullah Maute và Mahmud Ahmad - tên khủng bố bị truy nă gắt gao nhất ở Malaysia và là nhà tài trợ tài chính cho phiến quân, đă bị tiêu diệt. Giới chức Malaysia phủ nhận, đồng thời cho rằng tên Mahmud Ahmad đă chạy trốn cùng với Isnilon Hapilon.

Theo tiến sĩ Rommel Banlaoi, một nhà phân tích an ninh và lănh đạo của Viện Nghiên cứu v́ Ḥa b́nh, chống bạo lực và khủng bố của Philippines, cuộc ḥa đàm ngừng bắn ngày 25.6 là một phần trong những nỗ lực thuyết phục gia đ́nh Maute đầu hàng, không phải cuộc đàm phán ḥa b́nh chính thức.

“Hiện tại vẫn c̣n những khó khăn v́ các phiến quân nước ngoài từ Indonesia và Malaysisa đang theo đuổi mục tiêu thiết lập một tỉnh Hồi giáo ở Philippines chứ không muốn đàm phán. Việc kết thúc xung đột chỉ có thể đạt được thông qua đấu tranh vũ trang. Mục đích của chính phủ Philippines là kích động sự chia rẽ trong nội bộ nhóm phiến quân thân IS”, tiến sĩ Rommel Banlaoi nói.

Giới chức Philippines từ chối đặt thời hạn giải phóng Marawi, nhưng theo những số liệu trước đó, nhiều khả năng lực lượng quân chính phủ đang tiến gần tới việc giành lại thành phố. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc pḥng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, phiến quân khủng bố ở Marawi đang cạn kiệt lương thực và đạn dược.

Sau hơn 5 tuần xung đột ở thành phố miền nam Philippines, hơn 340 ngh́n người đă phải sơ tán, 375 người đă thiệt mạng trong đó có khoảng 280 phiến quân.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-27-2017
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,255
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	1062203  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06446 seconds with 12 queries